Thursday, January 19, 2017

Âm mưu ngăn chận Trump đăng quang bất thành.


AuthorTuyết LanSourceVietnamDailyPosted on: 2017-01-18
Bạn thân mến,
Trong tuần lễ qua, dân chúng nước Mỹ và báo chí thế giới đã kịp nhìn thấy những toan tính và âm mưu tồi tệ rẻ tiền của phe thua cuộc gồm tổng thống sắp mãn nhiệm và các đảng viên Đảng Dân chủ trung thành với ông nhằm mục tiêu cuối cùng là hủy hoại uy tín của tân tổng thống Donald Trump trước ngày đăng quang. Âm mưu thâm hiểm đó là Tổng thống Obama ra lệnh cho cộng đồng tình báo Mỹ "tường trình trước tổng thống và phó tổng thống Biden một hồ sơ ngụy tạo do Giới Truyền Thông hư đốn thiếu lương tâm chức nghiệp phổ biến". nội dung hồ sơ ngụy tạo này tố cáo là Trump và Nga đã thỏa hiệp để giúp Trump thắng bà Hillary.
Sau khi hồ sơ ngụy tạo này được đưa ra, lập tức Rosie O'Donell, một nữ diễn viên hài kịch viết trên Tweet rằng : "Trump should not be sworn as president until the claims of alleged Russian hacking are fully investigated" Tạm dịch "Trump sẽ không thể tuyên thệ làm tổng thống cho đến khi những cáo buộc về tin tặc Nga được điều tra đầy đủ" Rosie còn gợi ý "martial law is the only chance to stop the inauguration of President elect Donald Trump" -- "Chỉ có lệnh Thiết Quân luật mới có cơ may chặn đứng lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump". Bạn thấy thâm độc và ghê gớm chưa !

Rosie O'Donnell Calls for MARTIAL LAW to Stop Trump
Thế nhưng, bạn thân mến ơi, "Trời không tha kẻ gian tà" và Trump đã thoát nạn một cách kỳ lạ. Đó là không hiểu tại sao cái gì xui khiến, trang nhà của BuzzFeed, một website chuyên in tràn lan các loại tin tức bôi lọ Trump (trang này rõ ràng không có thiện cảm với Trump, từng gọi Trump là "racist" và "hiếu chiến" vv..) nay lại phơi bày ra tất cả những hư hỏng tệ hại của báo chí truyền thông, cho thấy những cáo buộc đối với Trump là vô căn cứ và tuyên bố "there is serious reasonto doubt the allegations" - tạm dịch "có lý do rõ rệt để nghi ngờ những cáo buộc này".
Đây là món quà bất ngờ đến với tổng thống Trump của chúng ta, bạn ạ !
Chủ nhiệm Ben Smith của BuzzFeed cho rằng đây là một sự xuyên tạc trắng trợn về những gì mà chúng ta đang làm để kiếm sống khi phun ra những chất liệu mà không gì hơn là những tin đồn giả tạo, thất thiệt và tin tức bị bóp méo. "nothing more than bogus rumors and disinformation". Ông Ben đặt vần đề "như vậy thì chúng ta sẽ nhìn thế nào về vai trò của báo chí trong năm 2017 ?".
Tân tổng thống và đội ngũ của ông đã quyết định nhân dịp này tân công trực diện vào đầu não của cả BuzzFeed và CNN, đặt ra vấn đề với truyền thông hơn là tự vệ. Trump gọi BuzzFeed là "một mảng thất bại của thùng rác" đang phải nhận lãnh những hậu quả của các hành động của nó. Sean Spicer gọi đó là những hành vi vô cùng thiếu trách nhiệm do các "blog cánh tả" thực hiện.
Smith nói với MSNBC trong chương trình của Chuck Todd tối thứ năm, "When you have an object that's in play .. you do have to ask question, why shoud I suppress that?" - Tâm dịch "Khi bạn có một đối tượng đang trình diễn [và bạn phải cho ngừng] thì bạn cần phải đặt câu hỏi, tại sao mình lại hủy bỏ nó?" Nhung Chuck Todd đã phản pháo: "You've just published fake news" (Chỉ vì bạn đã tung tin vịt)
Trump đã lên án tập thể Tình Báo Hoa Kỳ về hồ sơ ngụy tạo nói trên và ngỏ lời cám ơn nhiều tổ chức báo chí, trong đó có một vài cơ quan đã không đối xữ tử tế với ông trong nhiều năm qua. Trong cuộc họp báo đầu tiên kể từ ngày đắc cử, tổng thống Trump đã thẳng thừng có thái độ với phóng viên của CNN về những tin tức không thể kiểm chứng (unverified) mà CNN đã loan tải như tin thật.
Ký giả Jim Acosta đòi ông Trump phải lắng nghe câu hỏi của anh ta, anh chỉ tay vào tân tổng thống và lớn tiếng la hét giọng điệu gần như thô lổ vì ông Trump từ khước gọi anh ta nên cuối cùng Trump phải loại trừ Jim bằng câu "You are fake news".


"You are fake news !"
Bà Sara Palin ca ngợi "Nhà lãnh đạo không biết sợ" Donald Trump về thái độ dứt khoát với "Lying lapdog Media" (tiểu khuyển truyền thông vọng ngữ).
New Gingrich cho rằng "CNN nên sa thải phóng viên Jim Acosta về thái độ vô lễ và thô lổ đối với tổng thống".
Bạn thân mến ơi, chuyện tổng thống Obama và đảng Dân Chủ đã xử dụng hết mưu ma chước quỷ để triệt hạ tân tổng thống Trump đã bất thành. Chỉ một vài ngày nữa, Obama phải đành gạt nước mắt vĩnh biệt Bạch Cung thân yêu vì không thể níu kéo một nhiệm kỳ thứ ba với "người nối ngôi Hillary Clinton".
Theo nhận định của giáo sư triết học Michael Laitman, nước Mỹ đã Chấm Dứt Thời Đại của Tự Ngã (The End of The Ego Era), tức là thời đại của cái Tôi To Tướng, cái Tôi To Đùng của Obama.
Từ xa xưa chủ nghĩa tư bản đã đặt nền móng trên một mức độ vị kỷ hợp lý, trong đó mọi người làm việc để sống và nuôi gia đình, và nền kinh tế theo đó mà tiến tới phía trước. Nhưng cái Tự Ngã (the Ego) giống như một ung thư, nó không ngừng phát triển và lan tỏa cho đến khi nó giết chết người mang nó. Ngày nay mức độ vị kỷ đã trở nên một chủ nghĩa tự tôn, tự ngưỡng độc hại. Đàn bà kết hôn với đàn bà, trẻ con đang thay đổi giơi tính của chúng trước khi đến tuổi đôi mươi, tuy nhiên nếu có một ai đó dám gợi ý rằng đang có một điều gì đó bất thường nơi các hiện tượng này thì những bảo hộ viên của nguyên tắc chính trị sẽ gán cho họ nhãn hiệu lạc hậu/ ái quốc quá khích/ cứng đầu hoặc cả ba thứ ấy. Trên bàn thờ của sự tự tôn tự ngưỡng ấy, chúng ta đã hy sinh hạnh phúc cá nhân của chính mình.
Dưới thời Obama, con người đã đi ngược bản tính nhân loại và do đó không có hạnh phúc, nhưng chính trị đã ép buộc người ta phải nhìn những chướng mắt như hôn nhân đồng tính, như hợp pháp hóa cần sa ..vv…
Hy vọng với tân tổng thống Trump, tương lai sẽ sáng hơn.
Bài phận tích của giáo sư Michael Laitman rất khúc chiết và sâu sắc, tiếc là quá dài nên, vì phạm vi của lá thư, Tuyết Lan chỉ xin giới thiệu với bạn một phần nhỏ. Thời gian còn lại Tuyết Lan xin loan một vài tin vui về Lễ Đăng Quang sắp tới của Trump. Trước hết là tin quỹ đăng quang của tổng thống Trump đã quyên góp được $90 triệu, một số tiền do tư nhân ủng hộ lớn gấp 2 lần Tổng thống Obama năm 2013 ($45 triệu), gấp 3 lần tổng thống G.W.Bush năm 2001 ($30 triệu) gấp 10/3 lần tổng thống Bill Clinton năm 1993 ($27 triệu)… Xem như vậy là số người ủng hộ Trump rất nhiều so với các âm mưu phá hoại bạn ạ !
Tin vui thứ hai là viên chức đã gọi Đệ Nhất Phu Nhân Michelle là "con khỉ đi giày cao gót" (Ape in Heels) là bà Pamela Taylor đã trở lại với công việc của mình sau khi bị buộc thôi việc.
Tin Newser, lãnh dạo Tổ Chức vô vụ lợi West Virginia được tài trợ bởi chính phủ liên bang và tiểu bang đã cho hay Pamela Taylor sẽ trở lại với công việc của bà sau hơn một tháng khi gọi Michelle Obama là "con khỉ đi gày cao gót". Câu chuyện xảy ra sau khi Donald Trump đắc cử, khi đó Pamela Taylor là Giám Đốc Điều Hành của Nha Phát Triển quận hạt Clay, phụ trách hỗ trợ người nghềo và cao niên. Bà viết trên Facebook "It will be refreshing to have a classy, beautiful, dignified First Lady in the White House, I'm tired of seeing a [sic] "Ape in heels" per the Hill.
Thị trưởng quận hạt Clay, bà Beverly Whaling phụ họa: "câu nói trên làm tôi khoái quá" - "just make my day" và bà đã từ chức thị trưởng sau đó, trong khi Taylor bị thuyên chuyển khỏi chức vụ giám đốc. Bà thị trưởng bị yêu cầu từ chức với 199,000 chữ ký. Câu chuyện thật thú vị với từ ngữ 'con khỉ đi giày cao gót" bạn nhỉ !
Chỉ còn vài ngày nữa, đếm ngược đi bạn - chúng ta sẽ hết phải chịu đựng tám năm cầm quyền của một thời kỳ đen tối của nước Mỹ bạn ơi !
Thư đã dài mặc dầu còn rất nhiều chuyện phải viết cho bạn, nhưng thôi, xin hẹn bạn lá thứ viết trong Ngày Đăng Quang của Donald Trump hứa hẹn đầy hào hứng bạn nhé !
Thân mến chào bạn,

Tuyết-Lan

---------

0 comments:

Powered By Blogger