Tuesday, January 24, 2017

Đỗ Thanh Vân, một phụ nữ VN can đảm


SourceViễn Đông Daily NewsPosted on: 2017-01-24
“Ảnh chụp ở ngoài đường nhé” của Vân (Facebook)
L.T.S. Việt Nam không thiếu những người anh hùng trong thời đại này và trong hoàn cảnh khó khăn dưới chế độ cộng sản hiện nay. Một ví dụ là cô Đỗ Thanh Vân, người đã mang màu cờ vàng trên chiếc khăn choàng và xuất hiện tại Hà Nội trong cuộc biểu tình tưởng niệm Hoàng Sa vào ngày thứ Năm vừa qua. Trên trang Facebook của Vân ngày thứ Bảy, là một tấm hình với những lời chia sẻ rất dũng cảm và thành thật của cô về việc ông Donald Trump mới nhậm chức tổng thống và chế độ độc tài tại Việt Nam.
Ông Trump sẽ không nhận tiền lương làm tổng thống được đóng bởi thuế của dân. Nhưng ông ấy sẽ dốc lòng phụng sự nhân dân Mỹ, dốc lòng vì một nước Mỹ cường thịnh. Ông ấy thật vĩ đại.
Còn ở Việt Nam, dân còng lưng, è cổ đóng các loại thuế phí, không những để trả lương cho bọn đầy tớ mà còn để cho chúng mua nhà, tậu xe, tậu bồ nhí, vợ bé, cho con cái đầy tớ đi du học, du lịch, ăn chơi xa hoa phè phỡn khắp thế giới. Chưa hết, dân Việt còn mua biệt thự, tậu thẻ xanh và gửi $ vào ngân hàng Thuỵ Sĩ cho bọn đầy tớ dùng dần.
Đã vậy, dân Việt rất dễ tính và hào phóng, mọi việc tin tưởng đã có Đảng và nhà nước lo. Bị tước quyền con người bởi chính bọn đầy tớ của mình, dân Việt vẫn vui vẻ chấp nhận. Bị đánh đập, bị cướp dọc đường, bị phải đóng đủ các khoản thu vô lý, bị sách nhiễu, bị hãm hại, bị hàm oan, thậm chí bị mất mạng, dân Việt vẫn vui lòng cam chịu. Dân Việt thật vĩ đại.
Ông Trump không nhận lương của dân, dốc lòng phụng sự đất nước như vậy nhưng dân chửi, biểu tình phản đối ầm ầm cũng không vấn đề gì. Và nếu ông làm không tốt có thể bị dân lôi cổ xuống bất cứ lúc nào, ăn cà chua và trứng thối như chơi. Dân Việt thì sợ bọn đầy tớ hơn sợ quỷ, phục tùng bọn đầy tớ còn hơn phục tùng bố mẹ mình.
Nhiều người sợ mang cờ vàng, mang khăn hay những gì có liên quan đến cờ vàng thì sẽ bị bắt, bị cộng sản trả thù và bỏ tù. Mình thì không thích nhà tù, nhưng mình thích cờ vàng. Thích mà không dám bày tỏ, không dám làm thì đến bao giờ mới xoá bỏ được nỗi sợ hãi kia?
---------
Ý kiến độc giả:
Con gái mềm yếu ở bên Việt Nam trên đe dưới búa mà vẫn dám hiên ngang quàng cờ vàng nơi cổ trước ba quân thiên hạ thì thử hỏi cái con quỷ gì tên là Mai Khôi qua Mỹ mà không dám chụp hình với Cờ Vàng và có những thằng và những con trí thức ở hải ngoại chạy theo bợ đít nói bào chữa cho sự "can đảm" của nó thì thử hỏi chúng nó hèn hèn hèn hèn biết bao !!!

Kim Hoa Bà Bà 

0 comments:

Powered By Blogger