Monday, January 16, 2017

Hút vàng, hút máu dân không được thì hút xăng dầu!

Dân Đen (Danlambao) - Mới bước sang năm 2017 mà cộng sản đã cho toàn dân thấy sự tàn nhẫn khi đề xuất dự thảo luật hút máu, hút vàng của dân. Không hút được gì, chúng liền quay sang cướp bằng hình thức đánh thuế. Tác giả của trò dùng thuế để cướp là Bộ Tài chính. Cụ thể, Bộ này đề xuất lấy ý kiến dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Thuế bảo vệ môi trường. Nghĩa là nếu thành công, cộng sản sẽ cướp thêm mỗi lít xăng từ 4000 đến 8000 đồng/lít, dầu diezel từ 2000 đến 4000 đồng/lít.

Thoạt đầu nhiều người chưa hiểu sẽ cho rằng việc thu thuế này để bảo vệ môi trường là việc tốt và cũng cần thiết. Nhưng nghĩ  lại chúng ta đang sống ở “thiên đường xã hội chủ nghĩa” do cộng sản cai trị thì làm gì có chuyện cộng sản bảo vệ môi trường. Môi trường Việt Nam trong những năm qua đặc biệt là năm 2016, cộng sản cấu kết với doanh nghiệp, với Trung cộng phá banh chành rồi thì còn gì đâu để bảo vệ. Miền Trung đang sống dở, chết dở vì thảm họa môi trường do Formosa gây ra. Mãi tới giờ này người dân ăn cá biển vẫn còn bị ngộ độc. Cùng thời điểm xảy ra thảm họa biển miền Trung, trong tháng 04/2016, mức độ ô nhiễm ở Hà Nội khi đo được tại một số trạm quan trắc đã phát hiện có thủy ngân trong không khí...Vậy thử hỏi môi trường của Việt Nam được cộng sản bảo vệ như thế nào?

Việc tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu, đồng nghĩa với việc xăng dầu lên giá. Đây là một trong các thành phần cấu thành giá bán ra sản phẩm này. Trong việc tính giá xăng dầu hiện tại mỗi lít xăng, dầu cõng rất nhiều loại thuế như thuế nhập khẩu, thuế bảo vệ môi trường, thuế tiêu thụ đặc biệt... Việc tăng giá thuế bảo vệ môi trường (nếu thông qua) của Bộ Tài chính sẽ khiến người  dân thêm phần khó khăn trong cuộc sống. Bởi một khi xăng dầu tăng giá thì tất cả những sản phẩm, dịch vụ khác cũng sẽ đồng loạt đội giá… lên trời.

Ngày 01/01/2012, Quốc hội cộng sản đã thông qua Luật thuế môi trường, qua đó giá xăng phải gánh thêm 1000 đồng/lít, dầu diezel gánh thêm 500 đồng/lít. Đến ngày 01/05/2015 nghĩa là chỉ hơn hai năm sau khi áp thuế xăng dầu, cộng sản tiếp tục tăng thuế bảo vệ môi trường lên gấp 3 lần. Cụ thể xăng tăng từ 1000 lên 3000 đồng /lít, dầu diezel từ 500 lên 1500 đồng/lít. Từ năm 2012-2014 Bộ Tài chính thu từ thuế bảo vệ môi trường hơn 11 nghìn tỷ đồng. Năm 2015, sau khi tăng giá thuế, số tiền thu được theo báo cáo của Bộ Tài chính là 27.020 tỳ đồng. Đặc biệt năm 2016 thu tăng mạnh lên 42.393 tỷ đồng. Tưởng chừng việc “hút” thuế từ xăng dầu thế là đủ, nhưng với sự tham lam vô giới hạn, nay cộng sản tiếp tục đòi tăng thuế. 

Những quốc gia phát triển và văn minh, tiền thuế của dân được chính phủ sử dụng một cách rõ ràng và minh bạch. Có cơ chế để người dân kiểm soát tiền đóng thuế của họ được sử dụng ra sao. Giả sử (chỉ là giả sử thôi), quan chức tại các nước văn minh này mà sử dụng tiền thuế sai mục đích sẽ gặp phải sự phản đối, hay những đợt biểu tình do người dân tổ chức... Việt Nam là một nước độc đảng do cộng sản nắm quyền thì chuyện đòi hỏi minh bạch trong việc sử dụng đồng tiền thuế  là một điều hoang tưởng.

Việc nhà cầm quyền liên tiếp đưa ra những đề xuất, những dự thảo, dự án này nọ vô hình chung bộc lộ cho người dân thấy rằng ngân sách Nhà nước đã kiệt quệ, một dấu hiệu suy vong của chế độ. Ở đâu đó tôi đã từng nghe một phát biểu của vị Linh mục cho rằng “cộng sản sẽ sụp đổ vào năm 2018 mà không cần tốn một viện đạn”. Có lẽ câu nói ấy của vị Linh mục này cũng là mơ ước của hơn 90 triệu con dân đất Việt. Và giấc mơ ấy trong tôi mỗi ngày đang trở thành hiện thực.

0 comments:

Powered By Blogger