Wednesday, January 11, 2017

Đảng cộng sản nên đề cử bà Nguyễn Thị Kim Tiến kiêm luôn bộ trưởng bộ quốc phòng

Dân Đen (Danlambao) - Chỉ trong vài ba ngày đầu năm 2017 mà bộ y tế đã và đang tiếp tục phơi bày đỉnh cao trí tuệ của mình ra để dân đen tui sướng mắt, sướng tai khi nghe và đọc những đề xuất rất ư là khùng. Hôm 08/01 bộ này vừa trình dự thảo bắt buộc công dân hiến máu mỗi năm một lần. Sự kiện này vẫn đang nổi rần rần trên các báo đài của Việt Nam. Rồi lại bày trò đề xuất nới lỏng việc sinh con.

“Bộ Tư pháp đang chuẩn bị tổ chức cuộc họp với đại diện các bộ ngành liên quan để tư vấn, thẩm định dự thảo luật Dân số của Bộ Y tế để thay thế Pháp lệnh dân số đã bộc lộ nhiều hạn chế trong suốt 13 năm qua. Đáng chú ý, tại Điều 11 của dự thảo luật Dân số quy định điều chỉnh mức sinh. Trong đó phương án 1, các cặp vợ chồng, cá nhân có quyền quyết định một cách có trách nhiệm về thời gian sinh con, khoảng cách sinh và số con. Nhà nước khuyến khích các cặp vợ chồng, cá nhân chỉ sinh đến 2 con, quy định chính sách, biện pháp trong từng giai đoạn, từng vùng, tỉnh, thành phố để duy trì mức sinh thay thế và điều tiết mức sinh hợp lý trong phạm vi cả nước. Phương án 2: Giữ nguyên các quy định như hiện hành, chỉ sinh 1 hoặc 2 con, trừ trường hợp đặc biệt do Chính phủ quy định”. Trích báo đảng.

Thiệt tui không biết nói cộng sản đẻ đái thế nào mà lòi ra cái bộ y tế này nữa. Mà phải công nhận mụ Kim Tiến bộ trưởng này quả là lắm trò. Mụ không lo phát triển ngành y mà toàn lo những chuyện tào lao không chứ. Thú thật tui chưa gặp mụ này bao giờ, nhưng nhìn ảnh mụ ấy trên mạng “in tờ nét” khiến nhiều đêm tui mất ngủ vì gặp ác mộng. Tui mơ mình té trật gân chân nên đến bệnh viện, ấy vậy mà trong giấc mơ tui thấy tui mất mẹ nó một giò. Tui mơ thấy đứa bé sơ sinh hàng xóm quê tui đang bụ bẫm dễ thương, nhưng vắn số khi đi tiêm vắc xin... Thôi không nhắc tới mụ phù thủy này nữa kẻo... mụ bắt hiến máu bắt buộc mỗi năm một lần.

Dân đen tui là nông dân nhưng được cái sống ở quê nên hay bị nhà nước cúp điện sảng, thành thử gia đình hiện giờ có 4 đứa nheo nhóc. Nhớ có lần mấy vị cán bộ y tế xuống quê hướng dẫn việc dùng bao cao su để phòng tránh thai. Hôm đó cô cán bộ nói phải sử dụng cái này, liền móc trong ví ra một cái bao cao su rồi dơ hai ngón tay lên trời. Sau đó lấy cái bao cao su đút vào hai ngón tay rồi nói tiếp: “Bà con nên dùng cách này để tránh thai nhằm đảm bảo kế hoạch hóa gia đình. Đây là một nhiệm vụ cao cả mà đảng giao phó cho mỗi chúng ta”. Vậy đó, mấy anh em thanh niên quê tui học theo cách của cô cán bộ rồi về làm y hệt. Chẳng hiểu tại sao vẫn cứ dính thai. Một thời gian sau mấy cán bộ y tế hồi đó xuống quê tôi để xem tình hình kế hoạch ra sao. Mấy cô bỗng giận dữ lắm, mấy cô ấy bảo sao không dùng bao cao su để phòng tránh thai. Tụi thanh niên quê tui nháo nhào nói, tụi tui đeo bao cao su vào hai ngón tay y hệt cán bộ chỉ... vậy mà.

Là một công dân nước Việt Nam, tui nhiệt liệt ủng hộ đề xuất nới lỏng việc sinh đẻ trong đề xuất dự thảo của bộ y tế. Bởi dân đen tui nghĩ đây là một chiến lược vĩ đại, là một tầm nhìn đỉnh cao trí tuệ, là một nhiệm vụ cao cả mả đảng và bác giao phó. 

Việt Nam ta hồi trước từng có đại tướng Võ Nguyên Giáp lừng lẫy Điện Biên, nhưng sau đó ổng ghét đánh đấm nên quay sang làm chủ nhiệm ủy ban kế hoạch sanh đẻ gì đó. Nay thì ngược lại, mụ bộ trưởng y tế có vẻ thích máu me nhưng lại nằm trong cái bộ cứu chữa người. Vậy nên dân đen tui đề xuất cộng sản đưa mụ Kim Tiến này vào chức bộ trưởng quốc phòng. Vì quân đội nhăn răng của Việt Nam quá hèn nhát, luôn bị Trung cộng hù dọa, hăm he chút là vãi ra quần. Nay nếu mụ bộ trưởng y tế này nắm quân đội thì chắc các chiến sĩ quân đội nhăn răng sẽ chiến đấu ra trò à nha. 

Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng đã từng cho hay: "Tôi đã cống hiến một cách tự nguyện, đã thanh thản trong mọi thử thách, thế là tôi sống vui, sống lâu... Như vậy, tôi đã làm theo lời dạy và noi theo tấm gương của bác Hồ là “Dĩ công vi thượng. Tôi nhận nhiệm vụ và tôi hoàn thành nhiệm vụ. Ngay cả việc phụ trách công tác sinh đẻ có kế hoạch… cũng là nhiệm vụ". Dân đen tui xin nhắc lại lời nói của đại tướng Võ Nguyên Giáp để minh chứng cho sự ủng hộ dự thảo này, với điều kiện là quê tui đừng bị cúp điện sảng nữa.

Khuya rồi xin chào bà con tui đi ngủ đây. Chết mẹ, cúp điện nữa rồi.

0 comments:

Powered By Blogger