Friday, February 5, 2016

Một quan chức gốc Tàu làm bí thư Hà Nội

Thường trực ban bí thư Đinh Thế Huynh trao quyết định bổ nhiệm bí thư Hà Nội cho Hoàng Trung Hải. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ Online

 Sau nhiều tháng để trống, chiếc ghế bí thư thành ủy Hà Nội, nhiệm kỳ 2015-2020 cuối cùng cũng đã lọt về tay một uỷ viên bộ chính trị gốc Tàu là phó thủ tướng Hoàng Trung Hải.

Buổi lễ trao quyết định của bộ chính trị vừa được diễn ra sáng ngày 5/2/2016 tại trụ sở thành ủy Hà Nội, với sự tham dự của tân trưởng ban tổ chức trung ương Phạm Minh Chính và tân thường trực ban bí thư Đinh Thế Huynh.

Khai man lý lịch gốc Tàu

Việc để một quan chức gốc Tàu lên làm bí thư Hà Nội cho thấy Trung Cộng đã dễ dàng thao túng bộ chính trị khoá mới do tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cầm đầu.

Hoàng Trung Hải sinh năm 1959 tại Thái Bình. Tiểu sử chính thức được đăng trênThông tấn xã Việt Nam viết rằng ông này thuộc “dân tộc Kinh”.

Hoàng Trung Hải mừng rỡ bắt tay thủ tướng Trung Cộng Ôn Gia Bảo.

Tuy nhiên, các tài liệu gửi đến Danlambao khẳng định Hoàng Trung Hải là người Tàu. Trong một đơn thư tố cáo hồi năm 2012, một cán bộ lão thành cộng sản tênPhạm Hiện nói rõ:

“Bố đẻ ông Hoàng Trung Hải người Trung Quốc tên là Sì Sói (tên Việt là Hoàng Tài), trong lý lịch đảng viên năm 1952 còn lưu trữ ở Cục Cán bộ Bộ Quốc phòng đã khai: dân tộc Trung Hoa, trong lý lịch khai lại tháng 4/1954 khai: Hoa Kiều.”

Để hợp thức hoá hành vi khai man lý lịch, ông Hải được cho là đã hối lộ, chạy chọt hàng triệu đô-la cho nhiều quan chức chóp bu cộng sản như: Phan Diễn, Phan Văn Khải, Nông Đức Mạnh…

Khu mộ gia đình Hán tộc Hoàng Trung Hải tại thôn Sơn Đồng, xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.
Ảnh: Lê Anh Hùng

Thông tin này tiếp tục được khẳng định qua các tài liệu của blogger Lê Anh Hùngvề khu mộ gia đình Hán tộc Hoàng Trung Hải, với dòng chữ viết bằng tiếng Tàu:  "Hoa kiều tiên hữu tổng mộ".

Dưới hai nhiệm kỳ làm phó thủ tướng, Hoàng Trung Hải đã ngấm ngầm để cho Trung Cộng trúng thầu trên 90% các công trình trọng điểm quốc gia, trải dài từ Bắc đến Nam. Đây đều là những khu vực hiểm yếu về mặt an ninh quốc phòng.

Với việc Hoàng Trung Hải lên làm bí thư Hà Nội, Trung cộng thậm chí không cần dùng đến một viên đạn nhưng vẫn dễ dàng chiếm được đầu não Ba Đình. 

Từ thiếu tá Hồ Quang đến "thái thú" Hoàng Trung Hải, một thời kỳ Bắc thuộc đang đến gần hơn bao giờ hết.

0 comments:

Powered By Blogger