Sunday, May 10, 2015

Đơn xin vào Hội Nhà Văn Việt Nam

Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Kính gửi ông Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam 

Thưa ngài Nhà văn Chủ tịch,

Tôi ký tên dưới đây là nhà văn tự phong Cu Tèo, với lý lịch trích ngang như sau:

- Về thành tích Cách mạng: cựu cháu ngoan bác Hồ, cựu đội viên đội Nhi đồng Cứu Quốc; nguyên Nghệ sĩ Nhân dân nhảy Dân Liên Xô, múa Kết Đoàn, nguyên Ca sĩ Ưu tú nhờ hát bài "Ai yêu bác Hồ Chí Minh bằng Cái Hĩm Con Cu"; cầm que đi bắt vi trùng do tàu bay Tây thả xuống ruộng ăn thịt lúa mới lên đòng, trước ngày "Thánh trên trời thánh dưới đất" Võ Nguyên Giáp đem nướng mấy chục ngàn quân ta bằng chiến thuật biển người học từ bác Mao Không Bao Giờ Sai.

- Về sự nghiệp văn chương: làm chủ tập thể ngót nghét hai trăm bài "Bác cháu ta lên mạng" (đăng miễn phí trên Vietnamexodus và một số báo khác lâu ngày quên tên), một số sáng tác tối tác linh tinh khác, và tác phẩm mới nhất là "CS ác ghê" với bút hiệu C. T tức Của Tèo, bắt chước bác Hồ ký tên C.B tức Của Bác dưới bài "Địa chủ ác ghê" bàn về "cái ác" của bà đại ân nhân của Bác và Cách Mạng là bà Nguyễn Thị Năm.

- Về nghề nghiệp hiện tại và hộ khẩu: đương kim quản gia cho phu nhân Bá tước De Balais dân tây ở rể Việt Nam, tại Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa.

Nay Cu trân trọng làm đơn này kính gửi đến Ngài Chủ tịch xin- cho tôi được nhập hội Nhà Văn Việt Nam do Ngài là nhà lão thành lãnh đạo đương kim.

Lý do: Xét thấy "Ông Đỗ Phủ là người làm thơ rất nổi tiếng ở Trung Quốc đời nhà Đường, có câu rằng "Nhân sinh thất thập cổ lai hy", nghĩa là "Người thọ 70, xưa nay hiếm". Nǎm nay, tôi đã ngoài 70 tuổi, đã là lớp người "xưa nay hiếm" nhưng tinh thần, đầu óc vẫn rất sáng suốt, tuy sức khoẻ có kém so với vài nǎm trước đây. Khi người ta đã ngoài 70 xuân, thì tuổi tác càng cao, sức khoẻ càng thấp. Điều đó cũng không có gì lạ. Nhưng ai mà đoán biết tôi còn phục vụ cách mạng, phục vụ tổ quốc, phục vụ nhân dân được bao lâu nữa?" (*) và 

Xét thấy lãnh vực phục vụ không gì cao cả và hiệu nghiệm bằng mặt trận đấu tranh tư tưởng mà Hội Nhà văn Việt Nam đảm trách, đặc biệt là từ ngày Ngài lên nắm chức Chủ tịch đến nay; ấy thế mà bản thân tôi chết đến nơi rồi, vẫn chưa đóng góp được gì cho Cách mạng về mặt tư tưởng đỉnh cao này, thì thật là xấu hổ; e rằng chết không thể nhắm, dù có trăm tay Võ Tòng Đã Hổ sống lại cũng chẳng thể vuốt xuôi được mắt Cu này.

Bởi thế, nay gặp gặp lúc Hội nhà thừa ghế thiếu mông, do tại đại hội toàn quốc diễn ra hôm 5/5/2015 ở Thành phố Hồ Chí Minh quang vinh nhờ chặt cây gỗ quý lâu đời đem bán xây dựng tư quỹ lãnh đạo đảng ta, Ngài Chủ tịch đã ra quyết định mang tính thời đại loại bỏ hàng loạt hội viên vì tội tham gia vào Văn đoàn Độc lập của bọn phản động chống phá Tổ con Bìm Bịp. Tôi bèn chớp tức thì thời cơ thuận tiện, ngàn năm một thuở để hy sinh quảng đời còn lại cống hiến nốt cho Kách Mạng chút tàn hơi trước khi Cu này gục đầu xuống như muôn chim bất lực khác.

Nếu được Ngài cứu xét đồng ý nhất trí cho Cu này được làm hội viên Hội Nhà Văn Việt Nam thì sướng cho Cu này biết chừng nào. Vì "không có gì quý hơn Độc lập Tự do" viết lách, ăn nói như các nhà văn của hội ta mà điển hình cụ thể là Ngài là người đại diện: trái ngược với luận điệu tuyên truyền của bọn chống cộng cực đoan luôn luôn cho rằng VN ta chỉ được phép phổ biến thơ văn một chiều với mục đích có lợi cho Kách mạng, Ngài Hữu Thỉnh đã không ngần ngại lên diễn đàn đọc, một cách hùng hồn hùng biện, nguyên con bài thơ cực kỳ phản động của Lý Đợi, một trong những nhà thơ bị xếp vào "Danh sách nhà thờ nhà văn Phản Động", như sau:

"Chúng nó nói
Sông có thể cạn
Núi có thể mòn
Chúng nói
Sông có thể cạn
Núi có thể mòn
Và tôi thấy chúng làm:
Chúng đuổi người đi đường
Chúng không cho người dân cất tiếng nói
Chúng bao vây và trấn áp người biểu tình chống xâm lăng
Chúng cho người trà trộn vào đám biểu tình để phá thối, gây chia rẽ
Chúng bảo, chúng ta bị xúi giục
Chúng coi thường sự hiểu biết của nhân dân
Chúng bảo mất Trường Sa - Hoàng Sa không phải lo
Hãy về nhà ngủ và tin vào Cộng sản và nhà nước
(Tin vào chúng mày để hôm nay thấy Sài Gòn và Hà Nội đầy một lũ tay sai Bắc Kinh à)
Chúng vu khống những người yêu nước là phản động
Chúng đã lăng mạ lòng tự trọng dân tộc
Chúng đã phỉ nhổ vào lịch sử
Chúng đã đập bàn thờ tổ quốc
Chúng ném cứt vào xương máu những người đã chết cho quê hương
Chúng tóm cổ các nhà báo tự do
Chúng đe dọa, đánh đập văn nghệ sĩ
Chúng khủng bố các nhà trí thức
Chúng theo dõi điện thoại, email
Chúng hiếp dâm nhân quyền
Và chúng nói tiếp, sau khi làm :
" Song chân lý ấy không bao giờ thay đổi."

Thưa ông Chủ tịch Hội Nhà Văn Việt Nam Hữu Thỉnh, chính vì muốn được phổ biến công khai đường đường chính chính văn thơ Phản Động, như Ngài nên tôi mong được vào quý hội để nếu như văn thơ của Cu này lỡ có gì phản động thì cũng được an toàn tính mạng như Ngài Chủ tịch Hội Nà văn Việt Nam.

Làm tại TP Vũng Tàu Ngày 9/5/2015

Trân trọng ký tên, 
Nhà tự cho là văn Cu Tèo



______________________________________

Ghi chú:

(*) Trích từ "Di Chúc của Bác Hồ"

0 comments:

Powered By Blogger