Sunday, May 10, 2015

Khép lại quá khứ kiểu Mỹ và kiểu CSVN

Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng chửi Mỹ ngày 30 tháng 4 năm 2015 (youtube.com)

Trong khi trong nước và quốc tế còn râm ran bàn luận về tư duy “méo mó” của nội hàm “khép lại quá khứ hướng đến tương lai” trong diễn văn tại buổi lễ kỷ niệm 40 năm “chống đế quốc Mỹ xâm lược, giải phóng miền Nam” của ông thủ tướng nước CH/XHCN/CSVN Nguyễn Tấn Dũng mà trong đó có đoạn nó y hệt như lời luận án của một quan tòa (trích đoạn diễn văn):

“Đế quốc Mỹ đã ngang nhiên áp đặt chế độ thực dân kiểu mới, biến miền Nam Việt Nam thành căn cứ quân sự của Mỹ, đàn áp tàn bạo Cách mạng miền Nam và tiến hành chiến tranh phá hoại khốc liệt ở miền Bắc. Chúng (Mỹ) đã gây ra biết bao tội ác dã man, biết bao đau thương, mất mát đối với đồng bào ta, đất nước ta... Và ta đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào mà đỉnh cao là cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975”. 

Hình như để đáp lại “tấm thịnh tình” của bài diễn văn “mở lại quá khứ” ấy thì mới đây lần đầu tiên trong lịch sử của đài ABC- (American Broadcasting Company - “Công ty Truyền thông Radio và truyền hình Hoa Kỳ”) ngay lập tức cho phát hình tung lên Internet giới thiệu một video phim (trailer) mới nhất của mình mang chủ đề “Cảnh đẹp con người và đất nước Việt Nam” trong chương trình “Good morning America” có nhiều người xem nhất tại Mỹ (ở VN có thể xem phát lại trên website (abc.go.com - mục Good morning America) của ABC (1).

"Với khoảng 10 triệu người xem ở Mỹ và hàng triệu khán thính giả tại châu Âu, việc phát sóng qua chương trình Good Morning America thực sự là cơ hội hiếm có để quảng bá du lịch hình ảnh Việt Nam ra thế giới'', ông Nguyễn Châu Mỹ, Phó Tổng giám đốc công ty TNHH MTV (Oxalis) cho biết (2)

Một trong những khung hình Việt Nam của “Good morning America” 

Người dân Việt Nam tự hỏi - Ai cấm đài ABC nhân ngày “thời sự quá khứ Việt Nam” không được trích đăng lại những sự kiện quá khứ mà sự thật nó đã diễn ra như HĐ Genev 1954 - HĐ Paris 1973- VC đặt chất nổ Sài Gòn hay tàn sát dân lành Huế Mậu Thân như dưới đây? Nhưng hoàn toàn là không, hãng truyền thông lớn của Mỹ đã không làm như vậy dù không có bất cứ luật lệ hay áp lực nào cấm đoán...


Chúng ta những người Việt nghiệm suy điều gì qua sự kiện diễn ra như cùng lúc nhưng về bản chất thì rất khác nhau tại 2 quốc gia Việt Nam và Mỹ này? 

Chắc chắn rằng khác với ngoài mặt trơ tráo thì trong não bộ tiềm thức các nhà lãnh đạo CSVN hiện nay cái khẩu hiệu “đế quốc Mỹ xâm lược Việt Nam” nó đã trơ trẽn, trở nên là lố bịch của tư duy con nít trong cơ thể người lớn rồi, vì bởi không ít trong số các vị ấy đã đôi lần viếng thăm xã giao hay để cảm ơn về việc “ăn mày viện trợ” của nhà nước XHCN/CS mình tại các quốc gia giàu có mà “đế quốc Mỹ đang áp đặt chế độ thực dân kiểu mới” mãi tận ngày nay vẫn chưa chịu rút quân về như: CHLB Đức, Nhật Bản hay Hàn Quốc hoặc với NaTo ở mốt số nước trong Liên Minh Châu Âu (EU). Và họ (các chóp bu CSVN) cũng hiểu rằng nếu CS Bắc Việt không chủ tâm gây chiến để CS hóa miền Nam (VNCH) thì Mỹ cũng không có lý do gì “ngang nhiên áp đặt chế độ thực dân kiểu mới, biến miền Nam Việt Nam thành căn cứ quân sự của Mỹ”

Và còn hơn thế… Giấu kín trong tận cùng của những trái tim CS này là sự nuối tiếc về một quá khứ cách nay 40 năm… Nếu các đơn vị tiền phương Không quân và Hải quân của Hạm đội 7 Hoa Kỳ vẫn còn đồn trú tại các căn cứ ở Đà Nẵng và Cam Ranh tuần tra khống chế kiểm soát toàn bộ biển Đông thì chủ quyền Biển Đảo của Việt Nam không thể bị Trung Quốc thách thức như ngày nay mà điển hình biểu hiện qua lời phát biểu của phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao VN lê Hải Bình trong họp báo tại hà Nội ngày 5/6/14 kêu gọi: “Việt Nam hy vọng Hoa Kỳ sẽ có tiếng nói mạnh mẽ hơn cũng như có thêm hành động thực tế hơn nữa góp phần duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải và giúp giải quyết các tranh chấp chủ quyền trong vùng theo đúng luật lệ quốc tế.”(3)

Thật là chua chát mỉa mai, cái miệng không vành của người CS nó méo tứ tung, khi cần cái bóng Mỹ hù dọa Trung Quốc thì ve vãn ông lớn USA… Nhưng đúng thời điểm Hội nghị Trung ương đảng lần thứ 11 vào ngày 7/5/2015 họp chuẩn bị nhân sự xắp xếp cho những cái ghế quyền lực trong đại hội đảng lần thứ 12 năm tới (2016) thì “đ/c X” Nguyễn Tấn Dũng nhà ta lại sợ Bắc Kinh “đập chết” nên muối mặt “mở lại quá khứ” chửi rủa thậm tệ “đế quốc Mỹ xâm lược” để lấy lòng đại Hán!? Dù lúc này vì quyền lợi quốc gia, hơn lúc nào hết Việt Nam đang rất cần ảnh hưởng của Quốc Hội và CP Mỹ trợ giúp trong vấn đề Biển Đông giữa VN với TQ.

Ngược lại với Hoa Kỳ, quá khứ là quá khứ, người trượng phu dù đại nghĩa dở dang bởi nhiều nguyên nhân vẫn không thù ghét kẻ ngáng chân mình.

Đâu phải 58.000 con em họ nằm xuống là vô nghĩa? Trong một chừng mực nào đó đạo lý của nhân cách, người dân Nga và khắp Đông Âu hàm ân họ (những người Mỹ trận vong ấy) Bởi khi hy sinh cũng có nghĩa họ đã làm cho một nền kinh tế CS Liên Xô và CS Đông Âu phải kiệt quệ qua chiến tranh Việt Nam để sau khi chấm dứt người dân các nước CS ấy nổi lên như quân cờ domino tuần tự lật đổ đế chế CS quốc tế rất ngoạn mục mà nhân loại thế giới đã chứng kiến.

Cùng một quá khứ nhưng tiểu nhân và quân tử lật ra rất khác nhau. Có ý kiến cho rằng: Nếu anh bắn súng lục vào quá khứ thì tương lai sẽ bắn lại anh bằng đại bác. Chúng ta kiên nhẫn chờ xem.

10/05/2015




_____________________________________

Chú thích:

0 comments:

Powered By Blogger