Thursday, May 7, 2015

Dùng túi xách tay đưa di cốt liệt sỹ Su-22 về quê nhà



Ảnh: Báo Tuổi Trẻ
Bộ quốc phòng CSVN đang phải gánh chịu chỉ trích dữ dội vì sự thiếu tôn trọng khi dùng túi xách tay để vận chuyển di cốt liệt sỹ Nguyễn Anh Tú về quê nhà tại Hải Phòng.
Thiếu tá Nguyễn Anh Tú và thượng tá Lê Văn Nghĩa được nói là những phi công Su-22 đã hy sinh sau vụ va chạm máy bay tại đảo Phú Quý hồi tháng 4 vừa qua.
Ngày 3/5/2015, một buổi lễ truy điệu lớn đối với hai liệt sỹ Su-22 đã diễn ra tại Sài Gòn với sự tham dự của nhiều tướng tá cấp cao trong quân đội.
Đến trưa ngày 5/5/2015, một buổi lễ đón di cốt liệt sỹ Nguyễn Anh Tú về quê nhà đã được diễn ra tại sân bay Cát Bi, Hải Phòng.
Ngay lập tức, hình ảnh di cốt liệt sỹ Tú bọc trong một túi xách tay màu đen đã khiến dư luận tỏ ra hết sức phẫn nộ.


Di cốt liệt sỹ Nguyễn Anh Tú bị bọc trong túi xách tay khiến dư luận phản cảm


Bức ảnh buổi lễ cho thấy có sự xuất hiện của 1 sỹ quan quân đội đi trước, 2 người lính mang di cốt theo sau.
Thoạt nhìn, người ta sẽ nghĩ đây là một túi hành lý xách tay, loại dưới 7 kg thường được mang theo miễn phí trong các chuyến bay dân sự.
Sự luộm thuộm này khiến nhiều người cho rằng bộ quốc phòng CSVN đã thiếu tôn trọng đối với liệt sỹ Tú. Không hề có một buổi lễ đón trang nghiêm dành cho người lính đã hy sinh.
Trên các mạng xã hội, hình ảnh này cũng đã được so sánh với những nghi thức phủ cờ trang nghiêm, bi hùng của quân đội Hoa Kỳ trong các buổi lễ đón binh sỹ tử trận về an nghỉ tại quê nhà.


Tổng thống Obama ra tận sân bay tham dự buổi lễ phủ cờ và đón những binh lính tử trận về nhà
Sự tương phản rõ rệt như trên cũng đủ để khiến những người lính và gia đình họ cảm thấy chạnh lòng.
Bạn đọc Danlambao

0 comments:

Powered By Blogger