Tuesday, May 5, 2015

“Dời thủ đô Hà Nội sang Tàu”: Sao mà sớm thế?

Chẳng những vậy mà Hoàng Sa, Trường Sa cũng biến mất trên vùng biển Việt Nam. Chuyện ngỡ như đùa vì ai cũng nghĩ: không lý nào mà nó xảy ra sớm thế? Nhưng lại là chuyện thật trên kênh Đài truyền hình chính thức VTV3 của quốc gia với hình ảnh  nguyên bản dưới đây do VTV3 phát sóng vào tối 2-5-2015 vừa qua:

Đây thì không thể nói là do thế lực thù địch phản động dùng photoshop cắt cúp ghép hình xuyên tạc được!

Nhìn vào ảnh thì dù một em học sinh cấp 1 cũng phân biệt được thủ đô Hà Nội nó nằm ở chỗ nào trên bản đồ Việt Nam, nhưng vị trí cho thấy Thủ Đô VN đã được “ai đó” dời lên mãi tận phía trên còn xa hơn cả đảo Hải Nam, nằm trong đất liền thuộc tỉnh Quảng Châu (Guangzhou). Nhìn một màu trắng liền lạc không còn biên giới lãnh thổ, cứ như Hà Nội là một thị trấn của tỉnh lỵ Quảng Châu của Tàu. Phía dưới cũng chẳng còn thấy 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa đâu nữa!? Nói chất phác theo người Nam bộ: “thiệt là hết chỗ nói”.

Liên quan đến vụ việc, chiều tối 4-5, ông Trần Bình Minh, tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam (VTV), đã quyết định tạm dừng phát sóng chương trình "Điệp vụ tuyệt mật" (chương trình có hình ảnh này), thông báo tạm dừng phát sóng được đăng tải trên trang điện tử của Đài truyền hình Việt Nam vtv.vn. (*)

Thông báo của VTV cũng nêu rõ ngay sau khi sự việc xảy ra, VTV đã thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét và có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với một phó trưởng ban sản xuất các chương trình và các cá nhân được giao nhiệm vụ nhưng để xảy ra sai sót này. (*)

Ấy chết! xin can, ai lại làm thế? oan cho nhân viên VTV quá! Tư tưởng phát sinh ra hành động, nhân viên nhà đài đã thấm nhuần tư tưởng của “Bác Hồ và đảng ta”: “Bên kia biên giới (TC) là nhà - Bên này biên giới (VN) cũng là quê hương” đấy thôi.

Có điều chuẩn bị tinh thần cho đồng bào ta ổn định tư tưởng như thế là quá sớm, nghe đâu như là trong Hội Nghị Thành Đô ấn định mãi tận năm 2020 thì 2 đảng Tàu cộng sản và Việt cộng sản mới cụ thể hóa hay sao ấy mà...

05.05.2015


________________________________________

0 comments:

Powered By Blogger