Sunday, May 10, 2015

Chủ tịch Hữu Thỉnh đọc thơ 'phản động'


Video: Bài thơ ‘Chúng nó nói: sông có thể cạn, núi có thể mòn’ của Lý Đợi được trình bày qua giọng đọc đầy truyền cảm và hùng hồn của ông Hữu Thỉnh, chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam
Hội Nhà văn Việt Nam vừa ra quyết định loại bỏ hàng loạt hội viên vì đã tham gia vào Văn đoàn Độc lập, một tổ chức dân sự vừa được thành lập nhằm kêu gọi quyền tự do sáng tác.

Tại đại hội toàn quốc diễn ra hôm 5/5/2015 ở Sài Gòn, Hội nhà văn Việt Nam cáo buộc Văn đoàn độc lập là một tổ chức ‘phản động’ và không được thừa nhận.

Ông Hữu Thỉnh, chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam cho biết lý do loại bỏ những hội viên vì những người này đã dám ‘khước từ sự lãnh đạo của đảng cộng sản’.

Động thái trên khiến nhiều người lên tiếng cảnh báo về việc tái diện một vụ ‘Nhân văn Giai phẩm’ mới đối với giới văn nghệ sỹ Việt Nam.

Nhân dịp này, mời các bạn xem lại đoạn video chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam, ông Hữu Thỉnh hùng hồn đọc thơ Lý Đợi thuộc nhóm ‘Mở miệng’, đây cũng là một nhóm các văn nghệ sỹ tự do bị chế độ CS xếp vào danh sách 'phản động'.

Bạn đọc Danlambao

0 comments:

Powered By Blogger