Thursday, March 19, 2015

Hà Nội: Hai thành viên nhóm Cứu Lấy Dân Oan bị đánh đập dã man

Anh Lại Tiến Sơn bị mật vụ CS dùng gậy đánh sưng mặt vì giúp đỡ dân oan 

  Hai thành viên nhóm Cứu Lấy Dân Oan vừa bị đánh đập hết sức dã man sau buổi phát quà cho dân Dương Nội. Vụ việc xảy ra giữa lúc thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cam kết ‘không để khiếu kiện’ khi Hà Nội đứng ra tổ chức hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU-132).

Ngày 18/3/2015, nhóm Cứu Lấy Dân Oan đã tổ chức buổi pháp học bổng khóa 2015-2016 cho 80 học sinh khó khăn – là con em của các gia đình dân oan Dương Nội đang kiên trì khiếu kiện.

Lúc 12 giờ trưa cùng ngày, khi đang trên đường ra về, hai thành viên của nhóm là anh Nguyễn Thanh Hà và Lại Tiến Sơn đã bất ngờ bị 4 tên mật vụ cộng sản tấn công tại đoạn đường Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến.

Anh Nguyễn Thanh Hà và Lại Tiến Sơn sau khi bị hành hung

Anh Lại Tiến Sơn là người lái xe bị bọn chúng dùng gậy đánh mạnh vào mặt khiến cả người lẫn xe bị ngã xuống mặt đường. Sau đó, 4 tên mật vụ tiếp tục lao dùng hung khí đánh đập dã man cả hai anh Nguyễn Thanh Hà và Lại Tiến Sơn. 

Trận đòn thù hung bạo đã khiến cả hai nạn nhân đổ máu và gây thương tích nặng, trong đó anh Lại Tiến Sơn bị đánh xưng hết cả mặt mũi. Còn những kẻ thủ ác đã lên xe bỏ chạy.

Sau khi gọi điện thoại ứng cứu, cả hai nạn nhân đã được đưa về nhà chữa trị vết thương. 

Buổi phát quà do nhóm Cứu Lấy Dân Oan thực hiện

Trước đó, trong cuộc họp báo hôm 17/3/2015, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cam kết CA Hà Nội sẽ ‘đảm bảo an toàn tuyệt đối’ cho sự kiện IPU-132 – tức đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 sắp diễn ra tại Hà Nội.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng được đặt ra đối với CA Hà Nội là “không để các đối tượng lợi dụng để xâm phạm an ninh trật tự, gây ảnh hưởng đến các hoạt động của Đại hội đồng, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh nước chủ nhà. Phối hợp với các địa phương, nhất là các tỉnh giáp ranh Hà Nội ngăn chặn không để quần chúng kéo về Hà Nội khiếu kiện ảnh hưởng đến hoạt động của Đại hội đồng”.

Vụ hành hung mới nhất đối với 2 thành viên nhóm Cứu Lấy Dân Oan cho thấy thủ đoạn trả thù hung bạo của CSVN đối với những người đã tham gia hỗ trợ bà con dân oan –những nạn nhân bị chế độ CS tước đoạt quyền sống.

0 comments:

Powered By Blogger