Sunday, March 1, 2015

Bản Nhận Định của Tịnh Ngọc, Trưởng Khối Kỹ Thuật UBTTTADCSVN, về Ba Tổ Chức của Cục Tình Báo Chiến Lược Cộng Sản Việt Nam tại Quốc Nội và Hải Ngoại hiện nay


​From: UBTTTAĐCSVN
Date: 2015-01-17 14:17 GMT-08:00
 

Orange County, Cali, ngày 17 tháng 1 năm 2015
Thưa Quý Đồng Bào và Quý Chiến Hữu,
Đính kèm dưới đây là Bản Nhận Định ngày 7 tháng 12 năm 2014 của Tịnh Ngọc, Trưởng Khối Kỹ Thuật UBTTTADCSVN. Chúng tôi xin gởi lại để đồng bào ĐỀ PHÒNG TỐI ĐA BỌN CÒ MỒI của Cục Tình báo Chiến Lược CSVN là Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Trọng Hiếu, Mẹ Nấm, Điếu Cày, vv... cùng các vở tuồng mà bọn chúng đang trình diễn tại quốc nội và hải ngoại.

Xin hãy đề phòng tất cả các cơ sở truyền hình, radio, báo chí, nhà xuất bản nào tại hải ngoại đang hỗ trợ cho bất cứ hoạt động hoặc sản phẩm nào của bọn cò mồi cộng sản này.

Trân trọng,
Tịnh Ngọc
Trưởng Khối Kỹ Thuật, UBTTTADCSVN


**************



ỦY BAN TRUY TỐ TỘI ÁC ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
TRUNG TÂM ĐIỀU HỢP TRUNG ƯƠNG
P.O. Box 6147, Fullerton, CA 92834
Điện thoại: 626-257-1057
Email: ubtttadcsvn.vg@gmail.com





Bản Nhận Định

V/v: Bản Nhận Định của Tịnh Ngọc, Trưởng Khối Kỹ Thuật UBTTTADCSVN, về Ba Tổ Chức của Cục Tình Báo Chiến Lược Cộng Sản Việt Nam tại Quốc Nội và Hải Ngoại hiện nay
--------------------------
Bản văn số: 20141207


Orange County, California, ngày 7 tháng 12 năm 2014

Kính Thưa Quý Đồng Bào và Quý Chiến Hữu,

Theo tin tức nhận được từ trong nước với độ chính xác cao, hiện nay có ba tổ chức tranh đấu cò mồi của Cục Tình Báo Chiến Lược CSVN đang hoạt động tại Quốc Nội và Hải Ngoại. Ba tổ chức này bao gồm những nhân vật đối lập giả tạo một cách rất tinh vi.

Từ thực tế đa số người Việt Quốc Gia ưa thích bất kể ai đứng lên tranh đấu tại quốc nội, chúng ta đã quên đi sự hiện diện và vai trò của tình báo CSVN. Hậu quả là, trong vòng 10 năm qua, tình báo CSVN đã chế ngự hoàn toàn khả năng nổi dậy của các cá nhân và tập thể có lòng thực sự. Trong vòng 10 năm qua, tình báo CSVN đã có đủ thời gian để nghiên cứu và dàn dựng rất kỹ cho ba tổ chức của chúng.

Hiện nay, tình báo CSVN dùng ba tổ chức này trong một chiến dịch ba mặt giáp công đối với người Việt Quốc Gia. Vì vậy, bản nhận định của Tịnh Ngọc, Trưởng Khối Kỹ Thuật UBTTTADCSVN, sẽ tập trung vào ba tổ chức của Cục Tình Báo Chiến Lược CSVN.

Trước hết, tình báo CSVN trang bị cho các nhân vật chủ chốt của ba tổ chức này một số chiêu thức khổ nhục kế. Đây là điều kiện bắt buộc để các nhân vật chủ chốt tạo niềm tin cho người Việt Quốc Gia và Quốc Tế. Nghĩa là các nhân vật chủ chốt tuần tự bị tù tội, hoặc thường xuyên bị sách nhiễu, với lý do đã đứng lên đòi hỏi những quyền tự do căn bản tại quốc nội. Sau đó, tình báo CSVN hỗ trợ cho tổ chức thứ nhất hoạt động ngay tại quốc nội, tổ chức thứ hai từ Việt Nam bị tống xuất thẳng ra hải ngoại, và tổ chức thứ ba đào thoát qua một nước trung gian rồi ra hải ngoại. Mặc dù các cá nhân chủ chốt của ba tổ chức này xuất phát dưới các vỏ bọc đa dạng, chúng vẫn phải về đích trong một nhiệm vụ sau cùng. Nhiệm vụ đó là tập hợp tất cả người Việt Quốc Gia tại quốc nội và hải ngoại lại để cho tình báo CSVN phân loại, có biện pháp, và sau này đặt toàn bộ dưới sự điều khiển của CSVN.

1- Tổ Chức Đối Lập Giả Tạo tại Quốc Nội

Điểm đáng chú ý của tổ chức thứ nhất này là hoạt động dưới vỏ bọc chỉ kêu gọi bảo vệ các quyền căn bản mà tuyệt đối không kêu gọi lật đổ nhà cầm quyền CSVN.

Hai nhân vật chủ chốt của tổ chức đối lập giả tạo tại quốc nội là Huỳnh Thục Vy (1985) và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (tức Mẹ Nấm, 1979). Cả hai y thị hiện cư ngụ tại Quảng Nam và Nha Trang.


A- Huỳnh Thục Vy

Tình báo CSVN đã trang bị cho Huỳnh Thục Vy với hành trang là thường xuyên bị sách nhiễu bằng những gói đồ dơ, gạch đá quẳng vào nhà y thị và những tấm giấy mời của phòng An Ninh Điều Tra địa phương. Những hành trang này được y thị đưa lên Internet nhằm mục đích tự đánh bóng cho mình là một nhân vật tranh đấu cho tự do thật sự.

Các bức ảnh trên đây do y thị phổ biến lên truyền thông vào ngày 12/2/2014. Y thị viết rằng: "Trên đây là hành vi côn đồ mới nhất của chính quyền Việt Nam nhắm vào gia đình tôi. Xin quý vị bằng hữu lên tiếng bênh vực cho chúng tôi."

Các bức ảnh trên đây cũng do y thị phổ biến lên truyền thông. Y thị viết rằng: "Lúc 9h30 tối nay ngày 21 tháng 2 năm 2014, an ninh lại giả dạng côn đồ tạt nước thối và ném gạch đá vào nhà tôi tại đội 1 thôn Phú Quý, xã Tam Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam."

Song song đó, tình báo CSVN đã và đang nhào nặn Huỳnh Thục Vy thành một thần tượng đa năng trong mắt người Việt Quốc Gia tại quốc nội, hải ngoại, và quốc tế.

Thứ nhất, tình báo CSVN tạo cho Huỳnh Thục Vy trở thành một tác giả bất đồng chính kiến có uy tín. Tình báo CSVN có một Ban Biên Tập chuyên viết bài về các đề tài chính trị thuộc hàng nghiên cứu hoặc tham luận và chỉ thị cho Huỳnh Thục Vy ký tên là tác giả. Nhiệm vụ của Huỳnh Thục Vy là ký tên y thị là tác giả và phổ biến lên blog cá nhân của y thị cùng các trang báo mạng khác. Trong vài năm qua, trên 70% của số bài viết ký tên tác giả Huỳnh Thục Vy là của tình báo CSVN. Bài viết mới nhất có tựa đề "Về sự “Hợp nhất” qua hai khái niệm "Đoàn kết" và "Thống nhất"". Y thị đã nhận chỉ thị của tình báo CSVN và phổ biến trên blog cá nhân vào ngày 3/12/2014. Đối với bài viết này, chúng ta dễ dàng nhận ra rằng tác giả phải có trình độ về nhân chủng học, xã hội học, và triết học để viết. Trong khi đó, y thị hoàn toàn không có đủ kiến thức tổng quát, trình độ, và kinh nghiệm để viết như vậy. Theo kế hoạch của tình báo CSVN, sắp tới đây sẽ có một quyển sách ký tên "tác giả Huỳnh Thục Vy" được xuất bản. Quyển sách ký tên "tác giả Huỳnh Thục Vy" này cũng chính là sản phẩm của Ban Biên Tập thuộc Cục Tình Báo Chiến Lược CSVN.

Thứ hai, tình báo CSVN tạo cho Huỳnh Thục Vy trở thành một nhân vật bất đồng chính kiến nổi tiếng đối với quốc tế. Tình báo CSVN đã chỉ thị cho Huỳnh Thục Vy xuất hiện trên Youtube và y thị tự diễn đạt bằng Anh ngữ trong việc lên tiếng “bảo vệ nhân quyền tại Việt Nam”. Vào ngày 18/11/2014, y thị đã phổ biến lên Youtube một video mang tên “Stop Torture and Violence in Vietnam”. Với bài kêu gọi bằng Anh ngữ dài hơn 3 phút này, y thị giới thiệu về mình là “một blogger bất đồng chính kiến” và là “một người bảo vệ nhân quyền tại Việt Nam”. Mục đích của video này nhằm đưa tên tuổi của Huỳnh Thục Vy trở thành một nhân vật tranh đấu cho nhân quyền nổi bật đối với quốc tế. Y thị chính là một con bài chiến lược mà tình báo CSVN đang nuôi dưỡng cho kế hoạch lớn về sau. Đã ba tuần trôi qua, “blogger bất đồng chính kiến” Huỳnh Thục Vy và video của y thị vẫn bình yên và tồn tại. Không những video này tồn tại trên Youtube, mà y thị còn tự do phổ biến nó trên Facebook cá nhân. Không những vậy, vào ngày 21/11/2014, y thị còn vào Sài Gòn tiếp xúc với Phó Thủ Tướng Đức và phái đoàn của ông này. Y thị phổ biến tất cả hình ảnh của buổi tiếp xúc này lên Facebook của y thị.

Ngày 18/11/2014, Huỳnh Thục Vy phổ biến video “Stop Torture and Violence in Vietnam” bằng tài khoản Youtube của y thị - (Screenshot 6/12/2014)

Ngày 2/12/2014, Huỳnh Thục Vy phổ biến video “Stop Torture and Violence in Vietnam” bằng tài khoản Facebook của y thị - (Screenshot 6/12/2014)

Sài Gòn, 21/11/2014, cò mồi Huỳnh Thục Vy và em ruột của y thị là Huỳnh Trọng Hiếu tiếp xúc với phái đoàn của Phó Thủ Tướng Đức Sigmar Gabriel khi phái đoàn này đến Việt Nam

Nếu Huỳnh Thục Vy không phải là người của tình báo CSVN, công an mật vụ và an ninh của CSVN đã vô hiệu hóa y thị từ lâu. Đồng thời video “Stop Torture and Violence in Vietnam” cũng không thể tồn tại trong các tài khoản Youtube và Facebook của y thị cho đến hôm nay.

Cũng cần nói rõ về phía gia đình, Huỳnh Thục Vy có cha là Huỳnh Ngọc Tuấn. Đây là một nhân vật đặc biệt nguy hiểm. Theo tin ghi nhận được, tên này đã được tình báo CSVN dàn dựng từ lâu với bản án 10 năm tù ở do "tuyên truyền chống chế độ" (?!). Trong năm nay, Huỳnh Ngọc Tuấn lại tung lên Facebook hình ảnh băng bó nơi ngực và giấy xác nhận bị (mật vụ) đánh gãy xương. Nhưng đối với nhận xét chuyên môn thì đây chỉ là màn đóng kịch giả tạo và là sở trường của tình báo CSVN.

Y thị có em trai là Huỳnh Trọng Hiếu. Tên này được giao nhiệm vụ, trong thời điểm hiện tại, là viết một số bài "bảo vệ tự do tôn giáo". Hiện nay Huỳnh Trọng Hiếu cũng đang dùng kỹ thuật phổ biến các hình ảnh bị sách nhiễu lên Facebook để tự đánh bóng tên tuổi.

Y thị có em gái là Huỳnh Khánh Vy. Cách đây 6 tháng, Huỳnh Khánh Vy đã được CSVN cho xuất cảnh sang Pháp du học. Hiện tại em gái của y thị vẫn còn đang ở Pháp. Tương tự như tên cò mồi CS Điếu Cày Nguyễn Văn Hải có con gái được CSVN cho xuất cảnh đi Canada du học, Huỳnh Ngọc Tuấn cũng có con gái Huỳnh Khánh Vy được CSVN cho xuất cảnh đi Pháp du học. Xưa nay, CSVN không bao giờ mở lối thoát cho những ai chống đối lại chúng. Ngược lại, CSVN chỉ mở lối thoát cho những ai có công với chúng mà thôi.

B- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tức Mẹ Nấm

Tình báo CSVN đã trang bị cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (tức Mẹ Nấm) một hành trang là 9 ngày tù ở vào năm 2009 do "viết blog tranh đấu cho tự do" (?!). Sau 9 ngày tù ở (mà tin chúng tôi ghi nhận là 9 ngày y thị đi huấn luyện với tình báo CSVN), y thị tuyên bố đã được CSVN thả ra với điều kiện là không viết blog nữa.

Kể từ sau chiêu khổ nhục kế với 9 ngày tù ở, Mẹ Nấm trở ra ngoài hoạt động bài bản hơn ở các địa phương phía Bắc và phía Nam. Y thị tiếp tục viết bài trên blogs và Facebook. Y thị bay ra Hà Nội và bay vào Sài Gòn tham gia các cuộc biểu tình chống Tàu. Y thị vẫn tự do hoạt động. Để đánh lừa công luận, y thị cũng nhận được những tấm giấy mời đi làm việc của phòng An Ninh địa phương. Sau đó y thị phổ biến rộng rãi đến công luận quốc nội và hải ngoại.

Thủ Đô Manila, Philippines, 11/5/2012, "Đối lập Mẹ Nấm" được CSVN phái sang Phi Luật Tân thi hành công tác "chống Tàu". Sau khi hoàn tất công tác giao phó, "Đối lập Mẹ Nấm" trở về lại Việt Nam với thành tích "chống Tàu". Y thị đưa bài viết "Tôi Đi Biểu Tình Ở Philippines" và hình ảnh lên Facebook

Song song với việc "bị sách nhiễu thường xuyên" ngoài mặt, Mẹ Nấm được chỉ thị kết hợp cùng với Huỳnh Thục Vy tiếp xúc các phái đoàn nhân quyền quốc tế đến Việt Nam hoặc các nhân viên ngoại giao quốc tế tại Việt Nam. Điển hình như các chính khách của Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Úc, Thụy Điển, vv... Mọi hình ảnh về hoạt động "tranh đấu cho tự do" của cả hai y thị được tung lên các blogs và Facebook. Đây là điều không thể xảy ra trong chế độ Cộng sản Việt Nam.

Ngày 25/11/2013, tình báo CSVN cho dàn dựng ra hội Phụ nữ Nhân quyền Việt Nam với Huỳnh Thục Vy là một trong những sáng lập viên chủ chốt. Việc Huỳnh Thục Vy đảm trách Hội Phụ Nữ Nhân Quyền Việt Nam có hai mục tiêu chính. Một là dùng nó như là một công cụ đánh bóng cho y thị trong hoạt động "tranh đấu bảo vệ nhân quyền" giả tạo. Hai là y thị cung cấp cho tình báo CSVN toàn bộ tin tức cá nhân của các phụ nữ chống đối trên toàn quốc.

Nhân vật cò mồi Mẹ Nấm "bị cấm viết blog vào năm 2009" đến nay đã hiện nguyên hình đích thị là người của tình báo CSVN cài cắm. Dưới hình dạng một blogger "tranh đấu cho tự do", trong bảy năm qua, y thị đã đem về cho tình báo CSVN một mẻ lưới khổng lồ gồm tập hợp những người có tinh thần yêu tự do thật sự.

Vào ngày 10/12/2013, tình báo CSVN cho dàn dựng ra Mạng Lưới Blogger Việt Nam. Dưới sự điều động của Mẹ Nấm tức Nguyễn Ngọc Như Quỳnh từ Nha Trang cùng một số phụ tá (như Nguyễn Hoàng Vi từ Sài Gòn,...), đến hôm nay hàng trăm bloggers tại quốc nội đã liên lạc, tham gia, hoặc liên kết vào mạng lưới này. Theo tin tức ghi nhận, bọn tình báo CSVN đã nắm tất cả hồ sơ cá nhân của các bloggers này qua y thị. Tình báo CSVN đã và đang phân loại để âm thầm triệt hạ từng cá nhân nào có tinh thần quốc gia dứt khoát. Vấn đề chỉ còn là thời gian.

Hà Nội, 10/9/2013, cò mồi Mẹ Nấm (thứ ba từ phải sang) xuất hiện trong một buổi tiếp xúc và trao "Tuyên bố 258" cho bà Veronique Arnault, đại diện Phái đoàn EU, khi phái đoàn này sang VN dự phiên Đối thoại Nhân quyền với CSVN diễn ra vào ngày 11/9/2013

Hà Nội, 28/11/2013, cò mồi Huỳnh Thục Vy và Dương Thị Tân (vợ của cò mồi CS Điếu Cày Nguyễn Văn Hải) tiếp xúc với Nhân viên Lãnh sự Pháp Gavois

Cò mồi Mẹ Nấm xuất hiện trong một cuộc biểu tình chống Tàu tại Sài Gòn vào ngày 11/5/2014

Để đánh tan mọi sự nghi ngờ của người Việt Quốc Gia đối với Mẹ Nấm, tình báo CSVN đã thường xuyên dựng ra những cuộc sách nhiễu giả tạo đối với y thị. Mỗi lần như vậy, y thị đều nhận được một tấm giấy mời để tung lên Facebook phổ biến rộng rãi. Kỹ thuật này nhằm tạo thêm niềm tin của người Việt Quốc Gia tại quốc nội và hải ngoại đối với y thị.

Mẹ Nấm phổ biến các tấm giấy mời ngày 6/11/2014 và 11/11/2014 của phòng An Ninh Điều Tra lên Facebook của y thị và các trang mạng khác

Một số người Việt Quốc Gia tại quốc nội và hải ngoại trên Facebook cũng đã sập bẫy của y thị. Họ tin vào những tấm giấy mời của phòng An Ninh Điều Tra mà y thị đã phổ biến trước đây. Họ cũng tin vào những tấm giấy mời đề ngày 6/11/2014 và 11/11/2014 mà y thị phổ biến lần này. Giấy mời ghi nội dung "làm việc liên quan đến các bài viết trên Facebook". Thế nhưng tuồng kịch đã phải sớm hạ màn. Bởi vì, ngày 20/11/2014, Mẹ Nấm lại phổ biến lên Facebook hình ảnh của y thị đi tiếp xúc với Đại sứ Nhân quyền Hà Lan tại Hà Nội:

Hà Nội, 20/11/2014, cò mồi Mẹ Nấm tiếp xúc với Đại sứ Nhân quyền Hà Lan và phổ biến hình ảnh lên Facebook
Chỉ một ngày sau đó, 21/11/2014, Mẹ Nấm lại phổ biến lên Facebook hình ảnh của y thị đi tiếp xúc với Phó Thủ Tướng Đức tại Sài Gòn:

Sài Gòn, 21/11/2014, cò mồi Mẹ Nấm tiếp xúc với Phó Thủ Tướng Đức và phổ biến hình ảnh lên Facebook
Sau những màn trình diễn để tạo niềm tin trên đây, thì Huỳnh Thục Vy và Mẹ Nấm càng ngày càng hoạt động dữ dội hơn và nổi bật lên thành hai con bài chủ lực tranh đấu tại quốc nội.

Từ các sự việc trên, chúng ta thấy mỗi nhân vật chủ chốt trong tổ chức thứ nhất này kiêm một nhiệm vụ: Huỳnh Thục Vy đảm trách Hội Phụ Nữ Nhân Quyền Việt Nam và Mẹ Nấm đảm trách Mạng Lưới Bloggers Việt Nam. Các tổ chức này tuy hai mà một. Các nhiệm vụ trên của hai y thị một đôi khi hoán chuyển với nhau vì nhu cầu đặc biệt.

Từ 2009 đến nay, cả hai y thị hoạt động rộng rãi và công khai khắp Bắc, Trung, và Nam. Bằng chứng mới đây cho thấy bọn này vừa tiếp xúc với các giới chức quốc tế như Hoa Kỳ, Đức Quốc, Hà Lan, Thụy Điển, vv... Sau các buổi tiếp xúc thì bọn này lại tự do tung hình ảnh lên mạng toàn cầu và qua Facebook mà không bị sự kiểm duyệt và ngăn chặn của phía nhà cầm quyền CSVN. Sự kiện xảy ra cho ta thấy rằng hai y thị cùng một số tay sai CSVN: 1/ Hiện đang đánh bóng cho chế độ. 2/ Hiện đang tạo niềm tin cho người quốc gia rằng đây là một tổ chức chống đối có uy tín với các chính khách, các tổ chức nhân quyền quốc tế, các giới chức của các tòa đại sứ tây phương...

Điều mà chúng ta thấy rõ bọn họ đang hoạt động công khai chống nhà cầm quyền CSVN ngay tại lòng thủ đô Hà Nội, Sài Gòn. Họ đang công khai tiếp tân, tiếp xúc với các nhân vật cao cấp của các tòa Đại Sứ tây phương, các nhân vật cao cấp của các nước tây phương trong sứ mạng đấu tranh tố cáo nhà cầm quyền CSVN chà đạp nhân quyền, vv… Vậy mà bọn họ vẫn không bị nhà cầm quyền CSVN làm khó dễ, không bị công an mật vụ CSVN bắt giữ.

Câu hỏi được đặt ra: Vậy là sao?

Như chúng ta đã biết không bao giờ trong xã hội cộng sản lại có những hoạt động bí mật, hoặc công khai chống đối đảng và nhà nước cộng sản mà không bị công an mật vụ của bọn chúng bóp nát từ trong trứng nước. Không hy vọng gì có những tổ chức chống đối hoạt động công khai như vậy mà lại vẫn được tồn tại nhiều tháng, năm, như các tổ chức và các nhân vật này. Do vậy, phải có sự sắp đặt của tình báo CSVN thì chuyện nghịch lý trên mới xảy ra.

2- Tổ Chức Đối Lập Giả Tạo Từ Việt Nam Bị Tống Xuất Thẳng Ra Hải Ngoại

Điểm đáng chú ý của tổ chức thứ hai là hoạt động dưới vỏ bọc chỉ kêu gọi kết nối truyền thông nhằm hòa hợp hòa giải dân tộc, xóa bỏ hận thù, và xây dựng đất nước. Tổ chức này cũng hoàn toàn không kêu gọi lật đổ nhà cầm quyền CSVN.

Nhân vật chủ chốt hiện nay là Nguyễn Văn Hải (tức Điếu Cày). Nhân vật đối lập giả tạo này đến Mỹ vào ngày 21/10/2014. Nhiệm vụ của Điếu Cày là cố gắng "kết nối truyền thông" của bọn chúng ra quốc ngoại. Tình báo CSVN sẽ xử dụng các tổ chức xã hội dân sự giả tạo làm miếng mồi nhử. Mục đích là lôi cuốn giới trẻ quốc ngoại vào các hoạt động tranh đấu cho nhân quyền giả tạo của bọn chúng. Bằng chứng chúng ta thấy rằng, ngay buổi họp báo lần thứ 2 ngày 23/11/2014 tại Virginia, Điếu Cày đã lớn tiếng kêu gọi giới trẻ hải ngoại "kết nối truyền thông" với tổ chức của Huỳnh Thục Vy, Mẹ Nấm, và con trai của y là Nguyễn Trí Dũng. Y nói rằng cách đó hai ngày Phó Thủ Tướng Đức đã sang gặp 'một số anh em đấu tranh cho tự do dân chủ ở trong nước'. Y kêu gọi giới trẻ hải ngoại liên kết với các "xã hội dân sự" này để 'mở rộng truyền thông tự do trong nước ra hải ngoại' (1). Ý đồ của CSVN hầu kiểm soát và điều khiển toàn bộ hệ thống thông tin hải ngoại và trong nước. Đây chính là ý nghĩa của việc "kết nối truyền thông" mà tên cò mồi CS Điếu Cày rêu rao từ ngày đầu đến Mỹ. Đồng thời, nếu chuyện này xảy ra thì mọi tin tức và hoạt động của giới trẻ tại hải ngoại sẽ rơi vào tay của tình báo CSVN.
Đây là một trong những nhu cầu mà nghị quyết 36 của Bộ Chính Trị đảng CSVN đã đề ra.

Sài Gòn, 21/11/2014, Huỳnh Thục Vy và em ruột của y thị là Huỳnh Trọng Hiếu, Mẹ Nấm (áo xanh), và con trai của cò mồi Điếu Cày Nguyễn Văn Hải là Nguyễn Trí Dũng (bìa phải) cùng đến tiếp xúc với phái đoàn của Phó Thủ Tướng Đức Sigmar Gabriel khi phái đoàn này đến Việt Nam

Hiện nay hai trong số nhiều tổ chức dân sự cò mồi tại Việt Nam là "Mạng Lưới Bloggers Việt Nam" và "Hội Phụ Nữ Nhân Quyền Việt Nam". Chúng ta sẽ thấy, sắp tới đây có một hiện tượng kêu gọi "kết nối truyền thông" với "các xã hội dân sự trong nước". Đây chỉ là chiêu bài thực hiện Nghị quyết 36 của CSVN.

Nhiệm vụ thứ hai của Điếu Cày là hô hào cổ động đồng bào quốc ngoại hãy quên quá khứ, hòa hợp hòa giải dân tộc để xây dựng đất nước vv…

Thế nhưng xem chừng ra Điếu Cày rồi cũng sẽ thất bại trong nhiệm vụ được tình báo CSVN giao phó, vì trình độ che giấu thân phận và sự hiểu biết về chính trị, lịch sử, cách thức hoạt động xâm nhập quá kém cõi. Điếu Cày được ví như một anh đầu bếp được lệnh ra hải ngoại để xào xáo nấu nướng những món ăn ru ngủ đồng bào hải ngoại như: Tiếp nối truyền thông, hô hào hòa giải dân tộc. Thế nhưng những món ăn này không phù hợp với khẩu vị của đồng bào hải ngoại. Anh bộ đội sao vàng này đã không có khả năng mà lại quá chủ quan nên thất bại trong nhiệm vụ là lẽ đương nhiên.

Theo tin tức ghi nhận được, trong một thời gian nữa, sẽ có một số "tù nhân bất đồng chính kiến" giả tạo từ Việt Nam bị tống xuất thẳng ra hải ngoại. Xin chờ xem!

3- Tổ Chức Đối Lập Giả Tạo Đào Thoát Qua Một Nước Trung Gian Rồi Ra Hải Ngoại

Điểm đáng chú ý của tổ chức thứ ba là hoạt động dưới vỏ bọc hô hào giả tạo sẽ lật đổ CSVN đồng thời ca ngợi VNCH. Điển hình như ca ngợi các chính phủ của miền Nam Việt Nam, các vị nguyên thủ quốc gia VNCH, các anh hùng của QLVNCH, và trân quý quốc kỳ VNCH.

Nhân vật chủ chốt của tổ chức thứ ba này là một thanh niên với lý lịch cha mẹ là cán bộ cao cấp của đảng và của nhà cầm quyền CSVN. Gia đình y có 4 liệt sĩ CS. Đây là một tên cò mồi CS lặng sâu trong vỏ bọc 100% thuần phục quốc gia.

Sinh ra, lớn lên, và được nuôi dưỡng là hạt giống đỏ của đảng. Rồi bỗng chốc y trở thành kẻ đối nghịch với đảng và nhà nước. Với 32 tuổi xuân xanh y đã tung ra mấy chục bài chống đối đảng và nhà nước, ca ngợi VNCH với nội dung mà chỉ có những người nghiên cứu tài liệu, sách vở, và đã từng sống qua trong cuộc chiến mới có thể viết được như vậy. Vì thế câu hỏi được đặt ra là những bài viết mang tên người trẻ này có phải xuất phát từ Ban Nghiên Cứu Chính Trị của cơ quan tình báo Tổng Cục II hay không?

Thử nghĩ trong chế độ cộng sản, chỉ cần một bài báo chống đối sẽ bị công an mật vụ bắt ngay. Vậy mà thanh niên trẻ này đã tung ra khoảng trên hai mươi bài vẫn không bị bắt. Sau đó y mới "bỏ trốn" sang Campuchia rồi sang Thái Lan xin tỵ nạn. Đương sự trốn ra nước ngoài an toàn và gia đình cha mẹ anh em của kẻ bỏ trốn hiện ở tại VN cũng vẫn an toàn.

Tại hải ngoại, người trẻ này bắt đầu chống cộng triệt để trên các diễn đàn. Y luôn miệng gối lá quốc kỳ VNCH lên đầu, choàng lá quốc kỳ VNCH vào người như một báu vật, VNCH muôn năm, TT Ngô Đình Diệm, TT Nguyễn Văn Thiệu muôn năm, người lính VNCH muôn năm, nếu chết xin được nằm chung với Đại Tá Nguyễn Đình Bảo Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 11 Nhảy Dù trên đỉnh núi Charlie, và không thể làm việc chung với CSVN mà phải lật đổ CSVN, vv...

Những ngôn từ chống cộng triệt để, loại thực phẩm này xem bộ hợp với khẩu vị của người Việt tại hải ngoại. Vì vậy mà hiện nay tại hải ngoại anh ta được xem như một anh hùng chống cộng. Thôi thì trên mọi diễn đàn không biết bao nhiêu là lời lẽ ca tụng vị anh hùng tuổi trẻ chống cộng này. Thậm chí có những vị còn làm thơ ca tụng tinh thần chống cộng của anh ta còn hơn ca tụng ngũ tướng VNCH đã vị quốc vong thân.

Trong buổi nói chuyện vào ngày 30/11/2014 trên diễn đàn Paltalk, y nói sẽ đi cùng khắp các nơi để vận động thành lập một tổ chức. Tổ chức này sẽ là một tập thể thống nhất mọi hoạt động để chống cộng và lật đổ chế độ CSVN, nhưng y sẽ không làm thủ lãnh vv... Y nói:

'Chúng ta sẽ thành lập một liên minh. Liên minh này sẽ đại diện cho tất cả các tổ chức chính trị và phi chính trị chống lại CSVN. Trong liên minh này sẽ có sự tham gia của đại diện của tất cả các đảng phái chính trị. Nội quy hoạt động của liên minh này là các thành viên không được đi ngược lại đường lối của liên minh.'

'Quý vị có thể nói với tổ chức của mình về chủ trương này. Bản thân tôi đang cùng một số thân hữu đi vận động, đi kết nối để làm việc này. Tôi đã làm việc này ngay ngày thứ hai sau khi tôi đến Canada. Tôi đã nói chuyện với những người thân hữu của tôi. Chúng tôi đã đi đến một mẫu số chung là chúng tôi sẽ làm việc này cùng với một số tổ chức tiền thân tại Canada. Sau đó chúng tôi sẽ kết nối với Mỹ, với Pháp, với Đức. Chúng tôi đã làm, chúng tôi đang làm, và chúng tôi sẽ làm. Tôi nhờ quý vị chuyển lời này của tôi đến các tổ chức mà quý vị đang tham gia rằng sẽ có một ngày chúng tôi gõ cửa quý vị và chúng tôi đề nghị quý vị cùng bắt tay với chúng tôi. Chúng tôi không thuộc đảng phái nào hết, chúng ta sẽ cùng chung một nhà. Đó là cái mẫu số chung của chúng ta. Sẽ có một ngày, việc đó sẽ đến với quý vị một cách cụ thể.'

Bao nhiêu năm qua, tình báo CSVN đã hoàn toàn thất bại trong việc chiêu dụ người Việt tại hải ngoại. Tình báo CSVN đã nhiều lần dựng ra những Bùi Tín, Dương Thu Hương, Đảng Dân Chủ Nhân Dân (của Hoàng Minh Chính theo lệnh Hồ Chí Minh trước đây), Cù Huy Hà Vũ,… Thế nhưng tất cả đều thất bại do soạn giả vở tuồng quá dở mà tài tử diễn viên cũng quá dở. Kết quả là sau một thời gian ngắn bọn chúng đã bị cộng đồng người Việt tại hải ngoại phát giác và vô hiệu hóa. Vở tuồng và diễn viên phải bị dẹp bỏ.

Nay với lòng ngưỡng mộ của người Việt tại hải ngoại dành cho y, có lẽ tình báo CSVN đang nghĩ đến việc tổ chức một cuộc bầu cử chủ tịch cộng đồng của người Việt toàn cầu. Vì y sẽ thắng lớn!

Ngày ông "chủ tịch cộng đồng toàn cầu này" đắc cử, thì cũng là ngày thê thảm của người Việt Quốc Gia! Y sẽ đưa toàn thể người Việt tị nạn CS khắp toàn cầu vào một khuôn khổ để kiểm soát. Tình báo CSVN sẽ phân loại và hành động. Cá nhân nào có tinh thần quốc gia dứt khoát, bọn chúng sẽ cho tung chiến dịch bôi nhọ danh dự nhằm vô hiệu hóa hoặc âm thầm triệt hạ. Cá nhân nào đi hàng hai, chúng sẽ mua chuộc hoặc chiêu dụ. Lẽ đương nhiên, chúng sẽ khai thác tiền bạc và tài năng của tuổi trẻ hải ngoại.

Đây là chiến dịch cũng tương tự như chiến dịch “Trăm Hoa Đua Nở” ngày xưa của Mao Trạch Đông, khuyến khích mọi người mọi giới tham gia chống đối chính quyền để sửa sai, và sau đó thì hậu quả là tất cả những kẻ chống đối bị bắt giữ và thủ tiêu; hay cũng tương tự như phong trào “Nhân Văn Giai Phẩm” tại miền bắc sau 1954 đã được đảng Cộng Sản miền bắc tung ra để chiêu dụ thành phần đối lập xuất hiện để rồi triệt hạ.

Quý đồng bào và quý chiến hữu có thể đã nghe qua hoặc chưa nghe qua về tên CS "thuần phục quốc gia" giả tạo này. Xin hãy đề phòng! Y là hàng giả 100% đó!

Mong rằng bản nhận định này cũng là lời báo động hữu ích cho người Việt Quốc Gia tại hải ngoại về mưu đồ thôn tính cộng đồng người Việt tại hải ngoại của CSVN và để tránh một thảm kịch "trăm hoa đua nở" hay "nhân văn giai phẩm" lần thứ hai.

Trân trọng,


Tịnh Ngọc
Trưởng Khối Kỹ Thuật/UBTTTADCSVN

-------------------------------
(1) Đài THVN-HTĐ: Blogger Điếu Cày Họp Báo Tại Hoa Thịnh Đốn. Phóng Sự Đặc Biệt THVN-HTĐ, phút thứ 1:05:28

* 9/12/2014 - Bổ túc thêm hình "Đối lập Mẹ Nấm" sang Phi Luật Tân thi hành công tác "chống Tàu" ngày 11/5/2012

http://ubtttadcsvn.blogspot.com/2014/12/ban-nhan-inh-cua-tinh-ngoc-truong-khoi.html

0 comments:

Powered By Blogger