Saturday, January 17, 2015

Cộng sản Việt Nam thù vặt, ác ôn

Ông bà ta xưa nay có câu “nghĩa tử là nghĩa tận”, ấy thế mà nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam ngày nay không làm như vậy, họ lại chờ dịp người ta chết để ra tay trả thù một cách đê tiện và tàn nhẫn.

Trung tướng Trần Độ, một vị tướng khai quốc công thần của Triều đình Cộng sản đã tạ thế năm 2002, ấy thế mà bọn cộng sản hậu sinh đã đối với bậc tiền bối của mình vào lúc cuối đời như thế nào và cả ngay trong đám tang khi ông nằm xuống? Nhà văn Hoàng Tiến đã kể lại chuyện hy hữu là “Tiếng vỗ tay trong một đám tang” của tướng Trần Độ, nghe thật chua chát và đáng bị nguyền rủa.

“Các vòng hoa đề chữ ‘vô cùng thương tiếc Trung tướng Trần Độ’ bị ách lại từ ngoài cổng. Phải bỏ chữ Vô cùng thương tiếc và quân hàm trung tướng đi…

Vòng hoa của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đề hàng chữ: ‘Vô cùng thương tiếc trung tướng Trần Độ. Đại tướng Võ Nguyên Giáp’ cũng bị ách lại, đưa vào phòng đợi ngoài cổng, và đề nghị sửa (có anh em chuyên môn sửa ngay). Nghĩa là phải bỏ chữ vô cùng thương tiếc, và các quân hàm trung tướng, đại tướng, chỉ còn là ông Võ Nguyên Giáp viếng ông Trần Độ

...vị đại diện Văn phòng Quốc hội là ông Vũ Mão đọc điếu văn. Ông Mão có nhắc đến lý lịch, quê quán, ngày sinh, quá trình tham gia cách mạng và những chức vụ ông Trần Độ đã đảm nhiệm. Phần hai, ông ta nói rất tiếc là ông Trần Độ lúc cuối đời đã mắc những lỗi lầm nghiêm trọng

Đến mục gia đình lên đáp từ, người con trưởng cụ Độanh Thắng… ‘Tôi thay mặt gia đình xin phép không tiếp nhận lời điếu của vị đại diện Văn phòng Quốc hội’. (Chưa bao giờ lại có chuyện như vậy, tang gia khước từ lời điếu của chủ lễ!!??)

Như một kho thuốc nổ được châm ngòi, cả hội trường vỗ tay ran lên tán đồng. (phamthanhnghien online ngày 13-10-2013)

Đám tang cụ Hoàng Minh Chính, một nhà giáo yêu nước từng tham gia cách mạng từ năm 1936, cụ từng là Viện trưởng Viện Triết học Mác-Lê. Gần cuối đời vì nhận thấy đảng cộng sản đi sai đường lối dân tộc nên cụ đã đứng ra phục hoạt đảng Dân chủ đối lập với đảng CSVN hầu đấu tranh giành lại quyền tự do, dân chủ cho toàn dân. Cụ Chính đã bị đảng cộng sản trả thù nghiệt ngã khi còn sống cũng như khi đã chết. Nhà cầm quyền cộng sản đã gây khó khăn trong đám tang như lời kể của con gái cụ Chính như sau:

“Bà Trần Thu Hà nói: ‘Một số người sau khi đến thăm viếng về bị công an hỏi và nói không được đi nữa’. Theo bà, như thế là có hiện tượng ngăn cấm.

Một nhà sư từ phía Nam ra cũng không được phép ra nên sẽ không có nhà sư để tụng kinh

Nhưng nay, theo bà nói hôm 14-2, sự ngăn cấm đó sẽ khiến không có nhà sư nào đến. Bà cho hay gia đình sẽ ‘tổ chức đàng hoàng’ bất chấp sự ngăn cấm dù cũng lo ngại về việc đó”. (BBC online ngày 14-2-2008)

Đám tang luật gia Lê Hiếu Đằng, nguyên Phó chủ tịch MTTQVN tại Sài Gòn thì có các quan chức đến dự lễ viếng, tuy nhiên theo lời tường thuật của Quốc Phương đài BBC thì: “Viếng cứ viếng, phá cứ phá”.

“Hôm 24-1-2014, ông Hạ Đình Nguyên, nguyên Chủ tịch Ủy ban Tranh đấu Tổng hội sinh viên Sài Gòn trước 1975, nói với BBC những người lạ mặt thường xuyên hiện diện ở đám tang đã ít nhất hai lần xâm phạm các vòng hoa.

“Chúng tôi nghĩ họ là công an thôi, chứ không ai đi giựt những thứ đó làm gì”...

Những người này đã giật một số băng trên các vòng hoa phúng điếu đề tên các tổ chức Diễn đàn XHDS, trang mạng Bauxite Việt Nam, vòng hoa của Ủy ban Công lý và Hòa bình thuộc một hội đoàn công giáo, buộc một số thành viên Ban tang lễ và người nhà phải giành giật và cắt cử người canh giữ, cảnh giới qua đêm”. (BBC online ngày 26-1-2014)

Lễ tang cụ Luật sư Trần Lâm, một người tham gia cách mạng rất sớm, cụ cũng đã từng giảng dạy chủ nghĩa Mác-Lê. Sau cụ Lâm thường lên tiếng phản đối nhà cầm quyền cộng sản vì họ chỉ áp dụng luật rừng, vì thế cho nên bọn chúng đã tìm cách phá rối đám tang và chọi đá bể kiến xe những khách tham dự. Việc nhà cầm quyền CSVN hành động theo đài BBC thì: “Họ xử lý cụ Trần Lâm rất tàn nhẫn”.

“Một số khách đến viếng đám tang nguyên Thẩm phán Tòa án Nhân dân Tối cao đã bị những người mà theo cáo buộc là các ‘mật vụ’, ‘công an’ của thành phố Hải Phòng ‘giật ruy-băng’ cài trên vòng hoa viếng, và khi họ ra xe ô tô về đã bị những người tình nghi là ‘của chính quyền’ này ‘truy đuổi, hành hung’… 

Ông Giang cho hay hai lần liền giải ruy-băng gắn trên vòng hoa viếng đám của một đoàn khách đã bị những người bị nghi là ‘công an’, ‘mật vụ’ tước đi”. (BBC online ngày 16-11-2014)

Đám tang nhà văn Bùi Ngọc Tấn, tác giả tiểu thuyết “Chuyện kể năm 2.000” cũng cùng một số phận…

Chuyện an ninh giật băng tang của một số vòng hoa tại đám tang Luật sư Lê Hiếu Đằng, một thành viên trong nhóm cố vấn của Diễn đàn XHDS, một năm trước mọi người đã biết. Các nhân sĩ lúc đó đã làm lại các băng tang để gắn vào.

Năm nay đám tang nhà văn Bùi Ngọc Tấn, ở Hải Phòng, việc đó lại diễn ra. Ngày 19-21-2014 băng tang các vòng hoa của Diễn Đàn (Paris) và Ban Vận động Văn đoàn Độc lập Việt Nam đã bị giật đi, và 2 đoàn đã vào viếng với các vòng hoa bị mất băng tang”. (Boxitvn online ngày 23-12-2014)

Đặng Thị Kim Liêng, người đã tự thiêu để phản đối nhà cầm quyền kết án con gái của bà là tù nhân lương tâm Tạ Phong Tần, nguyên là sĩ quan công an của chế độ nhưng đã giác ngộ đứng về phía nhân dân đang thọ án vì đấu tranh cho tự do dân chủ.

“Trong thời gian đoàn lưu lại tại nhà bà Tạ Phong Tần, nhà cầm quyền địa phương cho người đến hăm dọa những khách đến viếng đám tang. Ngoài ra còn có những tên côn đồ cướp giật tiền phúng điếu tại linh cữu của bà Đặng Thị Kim Liêng mà công an đứng xung quanh không có hành động nào ngăn chặn. Một số tên côn đồ cầm dao, mã tấu chặn các đường vào nhà, hăm dọa khách đến viếng đám tang. Nhà cầm quyền địa phương đã cấm đoán những người hàng xóm của gia đình bà Tạ Phong Tần đến viếng đám tang hay bán hoa cúng cho khách viếng vì đó là gia đình ‘phản động’. (RFA online ngày 25-3-2014)

Tang lễ mẹ của nhà báo Nguyễn Hữu Vinh, người đang bị tạm giam chờ ngày ra tòa, Cụ bà Trần thị Ái Hoát là vợ cụ Nguyễn Hữu Khiếu là một công thần từng giữ chức Bộ trưởng Bộ Lao Động của nhà cầm quyền cộng sản. Không kiên nể bất cứ một ai, bọn cộng sản vẫn làm theo kiểu cộng sản, nghĩa là phá phách, đàn áp, khủng bố, trả thù…

“Trong khi tang lễ đang mở ra tiếp khách từ nhiều nơi đến chia buồn thì một việc bất ngờ xảy ra công an và an ninh trước cửa nhà viếng tang đã ngăn can không cho đem những vòng hoa có mang tên những cá nhân hay nhóm, tổ chức XHDS. Các băng rôn đều bị xé, tịch thu và không cho đem vào viếng người quá cố”. (RFA online ngày 12-1-2015)

Qua hành động của CSVN trong những đám tang của những vị lão thành kể trên cho chúng ta thấy một điều là bọn cộng sản vô thần không có trái tim, không có khối óc, không biết đạo lý làm người. Bọn công an, bọn côn đồ chỉ biết cúi đầu làm theo lệnh của những tên cộng sản lãnh đạo tỵ hiềm ác ôn.


0 comments:

Powered By Blogger