Thursday, January 22, 2015

Tôi không thích đảng CSVN

Cách đây 7 năm, khi trả lời phỏng vấn của tuần báo Viet Tide ở Nam California, Đại tá công an Lê Hồng Hà, nguyên Chánh văn phòng Bộ công an đã phán rằng: “Dân đang thắng, đảng đang thua”. (Viet Tide số 238 ngày 3-2-2006)

Đầu năm 2015 một luồng sinh khí mới đang tràn về Việt Nam khiến hy vọng cho hoa lài trổ nụ, những hứa hẹn nở hoa tươi do tuổi trẻ “Họ không còn sợ hãi”.

Trên Đài RFA Biên tập viên Mặc Lâm đưa lên hình ảnh nhiều người thanh niên trẻ cầm bảng viết hàng chữ “Tôi không thích đảng CSVN” với gương mặt hiên ngang đầy tự tin. Blogger Nguyễn Chí Tuyến trả lời phỏng vấn rất rõ ràng.

“Đối với cá nhân tôi, tôi đâu có gì phải sợ họ? Tôi không sợ họ từ rất lâu rồi chứ không phải đến bây giờ. Tại sao tôi phải sợ họ? Tôi và các anh em khác đấu tranh cho một xã hội tốt đẹp hơn. Bởi vì xã hội này dưới sự lãnh đạo toàn diện của đảng CSVN mấy chục năm nay nó quá khốn nạn phải có những người quét những rác rưởi ấy đi”. 

“Một người khác nữa là anh Trương Văn Dũng, anh nổi tiếng bị công an, côn đồ nhiều lần tấn công nhất chia sẻ: ‘Từ trước đến nay khi đi tất cả mọi nơi trên lãnh thổ Việt Nam chỗ nào khi chúng tôi ngồi hàn huyên hiện tình đất nước thì hầu như người ta không chấp nhận chế độ độc tài toàn trị này. Người dân ở đâu bất kể từ Nam ra Bắc ngay cả vùng sâu vùng xa họ đều có quan điểm như vậy nên vì thế chúng tôi mới có chương trình gọi là ‘Tôi không thích đảng cộng sản”. (RFA online ngày 16-1-2015)

Từ đó vươn lên, nhà báo Mạc Việt Hồng đưa lên trang mạng Đàn Chim Việt một bài viết với đầy đủ hình ảnh của nhiều người bạn trẻ thể hiện lòng can đảm vì không còn sợ hãi nữa họ đã mạnh dạn nói lên tiếng nói từ con tim bị đè nén từ bao lâu nay đó là: “Tôi không thích đảng đảng Cộng sản Việt Nam” mà điển hình là blogger Huỳnh Thục Vy, cô tâm sự:

“Lâu nay viết bài chỉ trích chế độ độc tài này như rứa mà ít nhận tin nhắn chửi bới. Hôm qua mới đưa một tấm hình nói Không thích đảng cộng sản đã bị gởi tin nhắn mạ lỵ quá chừng. Họ còn đòi giết cả nhà mình luôn kia. Hóa ra hình ảnh tác động nhiều hơn chữ viết và lý luận…

“Tôi không thích đảng CSVN Độc tài-Toàn trị, Tham nhũng. Để mất chủ quyền: Đất, Biển, Đảo. Thất bại trong quản lý đất nước”. (ĐanChimViet online ngày 10-1-2015)

Khi người dân không còn sợ hãi nữa thì nhà cầm quyền cộng sản bắt đầu phải “xét lại”, nhưng khổ nỗi họ đang vướng sâu vào tội lỗi, tăm tối, lúng túng không biết ngỏ ra nên Tổng bí thư đảng Nguyễn Phú Trọng thấy rằng đã đến lúc phải thay đổi chính trị nhưng vãn còn ngoan cố nên tuyên bố một cách lú lẩn rằng:

“Đổi mới chính trị không phải là làm thay đổi chế độ chính trị, thay đổi bản chất của đảng nhà nước. Mà chỉ đổi mới cơ chế, chính sách, tổ chức bộ máy, lề lối làm việc, cải cách hành chính v.v...

Ông Lê Công Giàu, cựu Phó bí thư thường trực Thành đoàn nói:

“Cái đó từ sức ép của toàn xã hội và toàn thể nhân dân, và cái sức ép đó đến lúc này tôi nghĩ là nó khá mạnh, buộc đảng phải nghĩ đến việc có những bước thay đổi để có những bước phát triển nhanh và mạnh hơn. Vì so với các nước xung quanh thì sẽ thấy Việt Nam phát triển rất chậm”. (RFA online ngày 17-1-2015)

Nhà báo Lê Phú Khải, nguyên phóng viên đài truyền hình trung ương cho biết kinh nghiệm của ông sau nhiều chục năm làm việc trong hệ thống thông tin nhà nước như sau:

“Trước đây người ta đọc báo lề phải thì chỉ mới nói phân nữa sự thật thôi mà các trang mạng thì thường nói hết sự thật nên người ta theo trang mạng...

Tôi là người làm truyền hình, làm báo chí rất lâu ở Việt Nam thì tôi thấy rằng bắt đầu từ Đài tiếng nói Việt Nam, đài phát thanh đã chiếm lĩnh thông tin. Sau đó là đài truyền hình chiếm lĩnh nhưng chỉ nói những điều không gần với sự thật mà sai hay chỉ với phân nửa sự thật thôi cho nên trang mạng nó có vai trò nhất định trong xã hội bây giờ”. (RFA online ngày 7-1-2015)

Đứng trước xu thế trang mạng thông tin càng ngày càng phát triển mạnh với uy tín của nó được nhiều người đón nhận, nhà cầm quyền CSVN không còn cách nào ngăn cấm được. Ông Trọng Lú vẫn cố lội ngược dòng, đòi “định hướng thông tin theo lề đảng”, đòi không cho ra báo tư nhân điều mà bảy tám chục năm trước dưới thời Pháp thuộc người dân đã có quyền làm. Đồng chí X cũng muốn định hướng nhưng mà ma giáo hơn nên đã biết... “bó tay, núp lùm”.

“Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lần đầu tiên yêu cầu văn phòng phải làm sao để tổ chức, định hướng thông tin trên mạng xã hội như Facebook một cách nhanh chóng, chính xác khi không thể ngăn cấm người dân...

Người đứng đầu chính phủ đặc biệt lưu ý, hiện nay hơn 30 triệu người Việt đang sử dụng trang mạng xã hội, đó là nhu cầu thiết yếu không thể ngăn cấm... Vậy làm sao để thông tin đó đứng đắn, chúng ta không ngăn, không cấm được đâu các đồng chí”. (ThanhNien online ngày 15-1-2015)

Những người đảng viên cộng sản lão thành đã từ lâu nói lên cái nguyện vọng không thích đảng bằng cách từ bỏ đảng như Đại tá Phạm Quế Dương, Đại tá Phạm Đình Trọng, Tiến sĩ Phạm Chí Dũng, còn nhiều và nhiều nữa…

Tình trạng tinh thần đảng viên ngày càng sa sút khiến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói trong ngày 2-9 “Phải biết hổ thẹn với tiền nhân” ông than phiền:

“Xuất hiện những có tư tưởng xa lạ, chỉ luôn rình rập mọi sơ hở để chống đối, để ‘chọc gậy bánh xe’, thậm chí để ‘cỏng rắn cắn gà nhà”. (NguoiLaoĐong online ngày 23-8-2012)

Tổng bí thư Trọng cũng đồng thanh với chủ tịch Sang: 

“Thực tế đã có bộ phận suy thoái nghiêm trọng về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Có người công khai bày tỏ ý kiến trái với Cương lĩnh, Điều lệ đảng, làm trái nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt đảng, thậm chí có người ‘sám hối’, ‘trở cờ”. (BBC online ngày 20-8-2013)

Tiến sĩ Phạm Chí Dũng, chủ tịch Hội Nhà báo Độc lập đã hành động không thích đảng bằng cách “ra khỏi đảng” và ông báo tử cái đảng cộng sản Việt Nam vì nó đã “Tan rã từ bên trong”.

“Theo một báo cáo năm 2012 của một cơ quan đảng có tới 36-40% các đảng viên không sinh hoạt đảng. Đó là thực trạng mà đảng phải đối phó. Bị mất lòng tin và có dấu hiệu tan rã từ bên trong”. (BBC online ngày 26-12-2013)

Thể hiện việc không thích đảng một cách tích cực hơn là “giải tán đảng” chớ không phải chỉ bỏ đảng, theo Tiến sĩ địa chất Nguyễn Thanh Giang từ Hà Nội là:

“Chính những người cộng sản chân chính cũng muốn giải tán đảng cộng sản biến chất để xây dựng đảng mới, để sửa lỗi hệ thống, để làm lại từ đầu”. (ĐanChimViet online ngày 11-1-2011)

Như vậy phong trào “Tôi không thích đảng CSVN” có cơ phát triển và nó thành hiện thực vùng lên như vũ bão khi tất cả người Việt Nam đồng thanh hô to “Tôi không sợ hãi” trước ngày tàn của bạo chúa.

“Dân đang thắng, đảng đang thua” Đại tá Lê Hồng Hà đã nói rồi, vậy còn chờ gì nữa, hãy thừa thắng xông lên!!!

Với tư cách là một công dân Việt Nam (Đã cải tạo tốt và đã “được” trả quyền công dân của nước XHCNVN) tôi xin nói lên nguyện vọng của mình cũng như nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên là:

“Đi chết đi đảng cộng sản Việt Nam bán nước”.


0 comments:

Powered By Blogger