Saturday, January 17, 2015

CA xua quân phá buổi lễ Đản sanh của Đức Huỳnh Giáo Chủ

Buổi lễ kỷ niệm 95 ngày sinh của Đức Huỳnh Giáo Chủ - người khai sáng Phật Giáo Hòa Hảo đã bị nhà cầm quyền CSVN huy động lực lượng lớn quấy phá và đàn áp thô bạo.

Ngày 15/1/2015 (tức 25/11 âm lịch) năm nay, nhiều tín đồ Phật giáo Hòa Hảo đã bị ngăn cản khi đến chùa Quang Minh Tự tại ấp Long Hòa 2, xã Long Điền A, huyện Chợ Mới, An Giang để tham dự buổi lễ mừng Đản sanh Đức Huỳnh Giáo Chủ.

Liên tục trong nhiều ngày, tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm và nhiều thành viên tại Quang Minh Tự bị rơi vào cảnh bị bao vây, cô lập. Xung quanh chùa luôn có sự xuất hiện của hàng trăm côn an đủ loại sẵn sàng xua đuổi, đánh đập tất cả những ai ra vào. 

Thậm chí, bọn chúng còn dùng thủ đoạn tạt nước hôi thối, chửi bới và lăng mạ những người quyết tâm đến chùa.

Nhà riêng của các tín đồ Phật giáo Hòa Hảo gần đó cũng bị bao vây, cô lập bởi một lực lượng côn an đông đảo. 

Bất chấp hoàn cảnh bị bao vây, một số tín đồ Phật giáo Hòa Hảo khác vẫn vượt thoát khỏi sự theo dõi để đến được chùa Quang Minh Tự.

Trong khi đó, một số người khác như ông Tô Văn Mãnh, Võ Văn Vũ... đã bị lực lượng côn an đánh đập thô bạo khi đến chùa.

Lễ Đản sanh Đức Huỳnh Giáo Chủ là một trong những sự kiện quan trọng hàng năm đối với các tín đồ Phật giáo Hòa Hảo miền Tây. Tuy nhiên, từ nhiều năm nay, những buổi lễ được tổ chức bởi các nhóm PGHH nằm ngoài sự kiểm soát của nhà cầm quyền CSVN vẫn thường xuyên bị đàn áp khốc liệt. 


0 comments:

Powered By Blogger