Kể từ khi tập đoàn CSVN do Hồ Tập Chương cầm đầu xông lên cướp chính
quyền, tập đoàn nhà sản luôn luôn bị ám ảnh về hành động “cướp” của mình
sẽ bị toàn dân VN đứng lên đối kháng và giành lại những gì thuộc về
nhân dân. Để bảo toàn những gì đã cướp được, họ nhà sản không từ nan một
thủ đoạn nào cho dù là đê hèn nhất, hạ cấp nhất, hung bạo nhất... chúng
đều đem ra thi hành.
Trong nội dung bài viết này tôi không nhắc lại những dã tâm, thủ đoạn mà
chúng đã áp đặt lên toàn thể nhân dân VN trong gần ¾ thế kỷ qua mà chỉ
nêu lên cái “sợ hãi” của chúng, đặc biệt là đối với những người đấu
tranh dân chủ, nhân quyền cho dù họ còn sống hay đã thác.
Khi đối mặt trên chính trường thì hẳn nhiên ai cũng rõ những hành vi vô
nhân của nhà sản đối với nhân dân VN. Điều đáng nói ở đây là những người
đấu tranh dân chủ, nhân quyền, thậm chí những dân oan đi đòi lại những
gì đã bị tập đoàn CSVN cướp bóc... khi đã nằm xuống thì cả tập đoàn nhà
sản vẫn còn run sợ, mà có khi còn run sợ hơn khi họ còn sống và bước đi
trên con đường đấu tranh cho lẽ phải.
Cộng sản là giống vô thần, từ trong học thuyết chúng đã bác bỏ những gì
thuộc về tâm linh. Nguyên thủy, ý thức đó chỉ tồn tại là khi chúng chỉ
có chỗ nương thân là rừng rú và vật chất chỉ là “trên mũ cối, dưới dép
râu, trên răng dưới dế”. Bây giờ chúng đã gom cướp, thu về một mối tất
cả thị thành, nông thôn, biển đảo, núi rừng, tiền tài vật chất nguyên
khí quốc gia, xương máu của toàn dân, do đó chúng sợ mất. Thế là cái thế
giới tâm linh lại tràn về và chiếm hữu trong cuộc sống, thậm chí nó ám
ảnh cả trong giấc ngủ, cơn mê của chúng.
Vợ chồng con cái nhà tên thủ ếch trong nhiều năm qua chùa chiền, miếu
mạo nào có tiếng linh thiêng là đều có mặt và sụp quì lạy van vái lâm
râm cầu xin cho giữ được máu xương đã vét vơ và tai qua nạn khỏi, nhất
là trước kỳ hội nghị TƯ 6. Khi công du ở nước ngoài hễ nơi nào có chùa
chiền là sụp lạy còn bày trò tay lần chuỗi hạt nữa!
Không riêng gì thủ ếch mà hầu như cả tập đoàn nhà sản ai ai cũng thế! Đó
là minh chứng cho cái ngày tàn, cáo chung một học thuyết đã lỗi thời
chỉ đáng nằm ở bãi tha ma.
Tuy nhiên "tâm linh" như thế nhưng đối với những người đã chết thì chúng
cũng vẫn theo bản chất vô thần, không từ một thủ đoạn nào để xúc phạm
đến những người quá cố.
Điểm lại từ những đám tang của những vị tuy là cán bộ cấp cao của đảng
nhưng có tư tưởng tiến bộ, thấy được những cái xấu xa, vô đạo trong chế
độ độc tài toàn trị mà có lời góp ý hay chỉ trích cũng đều bị tập đoàn
đảng CSVN sách nhiễu và bôi bẩn với những hành vi vô học, phi nhân. Điển
hình là đám tang trung tướng CSVN Trần Độ, GS viện trưởng viện Mác-Lê
VN Hoàng Minh Chính.
Đối với các nhà đấu tranh dân chủ, nhân quyền, các Tù nhân lương tâm đã
thoát được nhà tù cộng sản, dân oan bị áp bức... khi nằm xuống, trong
đám tang của họ thì rõ ràng cả hệ thống chính quyền đảng CSVN run sợ và
ra tay bằng mọi thủ đoạn thấp hèn nhất để sách nhiễu, cướp phá đám tang
một cách khó hiểu.
Đám tang Bà Đặng Thị Kim Liêng. Bà là thân mẫu của anh thư Tạ Phong Tần
là người đã quyết đem thân mình làm ngọn đuốc sống sáng rực trước văn
phòng tỉnh ủy Bạc Liêu để phản đối CSVN đã sách nhiễu, bắt giam cầm hành
hạ khổ sai con gái bà, khủng bố gia đình bà, ép cả nhà bà đấu tố một
cách phi nhân vô đạo đối với con gái bà là Tạ phong Tần đã xả thân vì
công lý cho nhân dân VN. Với thế cô của người phụ nữ, bất lực trước bạo
quyền, bà đành đem thân mình thiêu sống làm ngọn đuốc soi đường cho thế
hệ tiếp theo. Ngọn đuốc oai linh của bà đã làm cho đảng CSVN run sợ và
ra sức khủng bố đám tang, công khai giựt tiền phúng điếu, hoa và băng
tang, ngăn trở mọi người gần xa về thắp hương phúng điếu, kể cả hạn chế
thân nhân đứng ra lo hậu sự. Bọn cướp được sự chỉ đạo từ xa, từ sài Gòn
ra tới trung ương rải khắp nơi chặn đường không cho bạn bè thân hữu mọi
miền về Bạc Liêu phúng điếu. Ngày ấy tôi có viết bài “Bỏ cả nước nhà để
khủng bố một đám tang” được đăng trên DLB.
Đám tang nhà giáo yêu nước Đinh Đăng Định. Vì sự an nguy của người dân
trong tỉnh Đắc Nông và các tỉnh vùng xuôi, nhà giáo yêu nước và cũng là
một kỹ sư hóa học, đã can đảm nói lên nhận thức của mình về sự tác hại
của dự án Bauxite Tây Nguyên. Ông đã vận động nhân dân cùng nhau ký tên
phản đối dự án này - một dự án cúi đầu thần phục và bán nước cho giặc
Tàu mà thủ ếch gọi là “chủ trương lớn của đảng (cướp)” đã gây ra không
biết bao nhiêu là hệ lụy cho người dân, trước hết là kinh tế và nhiều
thế hệ về sau phải chịu mọi hậu quả về môi trường do dự án gây ra.
Trả lời cho các nhà phản biện dự án này là cánh cửa nhà tù mở ra và nhập
kho nhà giáo Đinh Đăng Định cùng Ls Cù Huy Hà Vũ. Kết quả quá trình
hành hạ khổ sai, không loại trừ khả năng đầu độc ám hại người yêu nước
là nhà giáo đã vĩnh viễn ra đi sau chưa đầy một tháng khi cộng sản cho
nhà giáo về nhà chữa trị trong lúc chúng biết rõ sự sống của ông không
còn.
Đám tang của thầy Đinh Đăng Định, đám côn đồ còn đảng còn tiền ra sức
quấy nhiễu, cản trở và gây ra rất nhiều phiền lụy, đau thương cho gia
đình và người nằm xuống. Trải dài từ “Dòng Chúa Cứu Thế” Sài Gòn về cho
đến nơi căn nhà gỗ tạp ọp ẹp ở vùng cao Đắc Nông, nước mắt của vợ và các
con thầy rải khắp mọi lối đi cho đến ngày nay vẫn chưa dứt.
Các đám tang của TNLT Huỳnh Anh Trí, bà Lê Thị Tuyết Mai tự thiêu trước
dinh Độc Lập, Mẹ của blogger Phạm Thanh Nghiên và nhiều người hoạt động
dân chủ, nhân quyền khác đảng cũng chẳng buông tha.
Đặc biệt mới hai ngày qua, ngày 22.1.2015 là đám tang của chị Nguyễn Thị
Ni một thành viên của “Phong Trào Liên Đới Dân Oan VN” sau nhiều lần
tham gia xuống đường cùng Phong trào đấu tranh cho dân oan bị đảng cướp
sạch tài sản, chị phải nhận những trận đòn khốc liệt của côn an. Lần
cuối cùng là ngày 16.12.2014 chị bị lực lượng côn đồ an ninh CSVN hành
hung, đánh đập dã man thừa chết thiếu sống cùng với bệnh tật, sức yếu
chị đã không qua khỏi vào tối ngày 21.1.2015 tại quê nhà Ba Tri, Bến
Tre.
Các bạn bè thân hữu các nơi, nhất là các thành viên trong PT như chị
Trần Ngọc Anh, Chị Huệ, Chị Bông... đã về Bến Tre để thắp một nén hương,
dâng một lẳng hoa với băng tang tiễn chị Ni về cõi vĩnh hằng. Thế mà
cái đảng vô thần với “đạo đức Hồ tập Chương” đã ra tay hành hung, cản
ngăn, sách nhiễu và cướp giựt cả những lẳng hoa có băng tang với hàng
chữ “Phong Trào Liên Đới Dân Oan VN” và xé vụn vứt đi với nỗi sợ khôn
cùng về hàng chữ đó.
Không thoát qua được hàng rào cản ngăn để vào thắp hương phúng điếu và
có đôi lời cùng người nằm xuống, đặt một vòng hoa… các chị đành ngậm
ngùi nuốt hận vào trong cùng nhau ra giữa cầu Bến Tre, trên trời dưới
nước thả từng cánh hoa lòng nhẹ nhàng trôi về tận biển Đông mang theo
lời thề huyết tử với thù trong giặc ngoài… "Chị Ni hãy yên nghỉ"!
Nỗi sợ hãi khôn cùng của đảng CSVN hiện tại thể hiện trong các đám tang
của các nhà dân chủ, dân oan nói trên tôi thấy có các mặt sau:
- CSVN tuy bề ngoài vẫn trơ trẻn khoát bộ áo “duy vật vô thần” nhưng nội
dung đã điên cuồng chạy theo tà đạo và vơ vét vật chất một cách vô luân
nên ngày đêm tụng niệm thần linh che chở. Do đó chúng sợ những linh hồn
của những người dân chủ, dân oan đã nằm xuống trở thành siêu nhiên và
sẽ giúp cho những ai đến nguyện cầu phúng điếu trong giờ phút linh
thiêng có thêm sức mạnh và nghị lực... cái mà đảng CSVN sợ hơn bao giờ
hết!
- Những băng tang với những dòng chữ sẽ là vạn đội hùng binh đánh tan
loài vô đạo, độc tài toàn trị CSVN một khi những băng tang đó hiện hữu
trong những đám tang của các nhà yêu nước, dân oan… cái mà CSVN sợ đến
hồn xiêu phách lạc nên bằng mọi cách chúng ra tay cướp giựt, xé tan cho
bằng được.
Nhưng sự đời đối với kẻ tà tâm thì cái mà chúng sợ hãi mỗi ngày sẽ đến với chúng gần hơn theo đồng hồ đếm ngược.
Ngày 24.1.2015
0 comments:
Post a Comment