Sunday, December 7, 2014

Vinh Danh Cờ Vàng Tại Arizona




Thành Phố Chandler Arizona đã chính thức công nhận lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là biểu tượng cho người Việt Nam Tỵ Nạn tại địa phương
Qua quá trình một thời gian dài vận động cho chiến dịch cờ Vàng tại nhiều thành phố lớn nhỏ tại Tiểu Bang Arizona, vào ngày 16 tháng 11 năm 2011, thành phố Chandler, nơi có khoảng 5000 người Việt Nam sinh sống, đã chính thức công nhận lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ (Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa) là biểu tượng cho người Việt Nam Tỵ Nạn tại địa phương này.
Bản nghị quyết đã được ông Jay Tibshraeny thị trưởng thành phố ký nhận, đồng thời Công Bố ngày 21 tháng 11 năm 2011 là “Ngày Công Nhận Cờ Vàng Việt Nam Cộng Hòa là Biểu Tượng Tự Do và Di Sản của Cộng Đồng Người Việt tại thành phố Chandler
Đây là nổ lực của anh Thái Nguyễn trong Hội Hậu Duệ VNCH, từng cộng tác và làm việc trong Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Phoenix Arizona nhiệm kỳ 2009-2012. Anh Thái Nguyễn cũng đã mời được ông Phó Thị Trưởng thành phố Chandler, là ông Jack Seller, đến trong dịp Tết Cộng Đồng năm 2012 để trao bản Nghị Quyết Cờ Vàng cho ông Chủ Tịch CDVNQG Nguyễn Văn Tạo, dưới sự chứng kiến trên 1000 đồng hương tham dự.
Được biết, đây là một nghị quyết cờ Vàng được thông qua lần đầu tiên ở tiểu bang Arizona. Đây là tin vui cho Cộng Đồng Việt Nam Tỵ Nạn cộng sản tại Arizona.

BẢN TUYÊN BỐ (Được tạm dịch)


XÉT RẰNG, Một số lượng lớn người Mỹ gốc Việt hãnh diện gọi là thành phố Chandler là quê hương thứ hai của họ; và

XÉT RẰNG, Cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại thành phố Chandler có công đóng góp rất lớn về tôn giáo, văn hóa và thương mại của thành phố; và.

XÉT RẰNG, Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là biểu tượng của sức mạnh, tự do và dân chủ vừa ở Việt nam và vừa khắp tất cả các Cộng Đồng người Mỹ gốc Việt; và.

XÉT RẰNG, Thành phố Chandler hỗ trợ những nỗ lực của Cộng Đồng người Mỹ gốc Việt tại địa phương. để đẩy mạnh sự tự do và chế độ dân chủ; và.

Bởi thế, giờ đây, tôi, Jay Tibshraeny, Thị Trưởng của thành phố Chandler, bằng cách này tuyên bố rằng.

Ngày 21 tháng mười một, năm 2011 là ngày vinh danh Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ tại thành phố Chandler

CÙNG VỚI NHÂN CHỨNG, tôi đã ký tên cùng với con dấu mộc của thành phố Chandler, Arizona được đóng dấu vào ngày 16 tháng mười một, năm 2011.


Bàn Nghị Quyết được trao tận tay từ ông Phó Thị Trưởng Thành phố Chandler cho ông Chủ Tịch Cộng Đồng, Nguyễn Văn Tạo


Ộng Jack Seller, Phó Thị Trưởng thành phố Chandler đã có một bài ciễn văn ca ngợi CDVN tại buổi lễ


Anh Thái Nguyễn chụp hình lưu niệm với ông bà Phó Thị Trưởng thành phố Chanlder, Jack Seller
 

0 comments:

Powered By Blogger