Thursday, December 25, 2014

Phải chăng người Việt ở Canada đã thay đổi ngày “Quốc Hận 30 tháng Tư” thành ngày “Hành Trình Đến Tự Do” ?

JB Trường Sơn

Tôi được người bạn chuyển đến email của cụ Thomas D Trần (tức cựu Đại tá VNCH Trần Dzoãn Thường) viết rằng:
… Theo thiển ý, khi ngày 30 tháng Tư Không còn là Ngày Quốc Hận thì vô hình chung đã Thỏa Hiệp với cs và cũng mặc nhiên hòa giải hòa hơp với cs, chấp nhận thi hành Thỏa Ước Thành Đô giao nước Việt Nam cho Tàu cai trị Hợp Pháp vì toàn dân trong nước VÀ hải ngoại "thống thuộc" csVN mà csVN thì đã tự mình trói buộc vào Thỏa Ước Thành Đô rồi. Phe Ta ở hải ngoại cần nhìn xa, trông rộng để ngăn chặn mọi mưu mô bán nước hợp pháp của csVN. Khi Canada chấp nhận bỏ ngày 30 tháng Tư là ngày Quốc Hận thì CÓ THỂ sẽ thành tiền lệ và csVN sẽ vung tiền mua chuốc bọn thân cộng, ép buộc du sinh bỏ Ngày Quốc Hận. Khi đó "ván đã đóng thuyền" phe Ta sẽ Khó hoặc Không thể cưỡng lại vì "Con đã mọc răng nói năng gì nữa" mọi sự đã rồi (Fait accompli).
TDT’’
và email trên đã được phản biện bởi “Lính Biển Toronto” như sau:
… Ai bảo với các người là như thế ? Tại sao cứ khư khư với suy nghĩ chủ quan bóp méo sự việc như thế ?
Kinh mời những ai còn mù mờ về điều này, hảy đến khuôn viên Tòa Thị Chính Toronto để dự Lễ Tưởng niệm ngày Quốc Hận, được tổ chức hằng năm vào thời điểm cuối Tháng 04 .
Cũng như mời đến khuôn viên Tòa nhà Quốc Hội Canada vào trưa ngày 30 - 04- 2015 để dự ngày Lễ này cùng bày tỏ lòng biết ơn Chính phủ Canada đã mở rộng vòng tay Nhân đạo tiếp nhận khoảng 300 ngàn người Việt tỵ nạn CS đang sinh sống tại các Tỉnh bang của Canada .
Chúng tôi khẳng định Canada không hề "chấp nhận bỏ ngày 30 tháng Tư là ngày Quốc Hận"
Ghi ra điều này chỉ là sự bóp méo thông tin ... Là "Chụp mũ", theo cách của CS và tay sai nằm vùng ... Xin đừng nên mắc bẫy của họ thêm nữa!
Đừng nên tiếp tục vô tình tiếp tay "Thọc gậy bánh xe" tạo hoang mang trong CĐ người Việt tỵ nạn khắp nơi trên Thế giới, chỉ tạo cản trở công cuộc tranh đấu chung vì Việt Nam Tự do Dân chủ - Nhân quyền.
Xin nhắc lại! Dù phải gọi 30 -04 là "Ngày Thuyền nhân VN", "Ngày Việt Nam", "Ngày Hành trình tìm đến Tự do" (tùy quan hệ sự việc với hoàn cảnh liên hệ) hay là gì gì chăng nữa! Không ai có thể thay đổi ý niệm Quốc Hận trong tâm khảm của mọi người dân Việt phải lìa xa quê hương tỵ nạn CS cả! Không cần phải nhắc lại nguyên nhân khiến mọi người phải suy nghĩ như vậy nữa đâu!
Trân trọng
LínhBiển Toronto
………..
Qua hai email đối đáp nhau ở trên, chúng tôi nhận xét là còn thiếu sót 1 điểm chính mà cụ Dzoãn Thường đã không nhắc đến là: Đó là AI đã thông qua dự luật công nhận 30/4 là “Ngày Hành Trình Đến Tự Do” ? Xin thưa đó là quốc hội của nước Canada chứ không phải là Người Việt Tỵ Nạn chúng ta. Nước Canada đã rộng lượng đón nhận những thuyền nhân VN đến tỵ nạn tại nước họ thì lẽ nào ngày đón tiếp các thuyền nhân lại được gọi là “Ngày Quốc Hận” của Canada ? Ngày này là ngày quốc hận cho người Việt Tỵ Nạn mà thôi. Vì thế nếu có người Việt tỵ nạn hay tổ chức cộng đồng nào của họ có ý đồ công khai thay đổi ngày quốc hận 30/4 qua một tên khác để cố quên đi cái hận thù đau thương vĩ đại này, chẳng hạn đảng Việt Tân đã có lần muốn thay đổi “ngày quốc hận” thành “ngày thuyền nhân Việt Nam”… thì họ không còn là người Việt Tỵ Nạn nữa, họ cố tình xem việc bỏ nước ra đi của người Việt chỉ là vì lý do kinh tế chứ không phải là vì hận thù sự đàn áp và tàn phá của chế độ VC lên họ. Bọn người Việt này có ý đồ phò trợ cho VC thì chúng nên trở về lại VN để sống với Việt Cọng, đặc biệt là những tên như Trúc Hồ giám đốc đài Sinh Bắc Tử Nam (SBTN) vv...
Người Việt Tỵ Nạn Việt Cọng luôn mang trong lòng vết thẹo đau thương của hận thù do vết gươm của kẻ thù chém lên con tim của họ. Làm sao có thể xóa mất vết thẹo được !!!
Cho đến nay thỉnh thoảng tôi vẫn chiêm bao thấy mình bị bọn công an VC bắt và hành hạ dù đó là hình ảnh quá khứ của bao thập niên qua. Riêng những kẻ bị gia đình tan nát, con mất cha, vợ mất chồng bởi những đòn thù của bọn VC thì làm sao họ quên đi quá khứ được !!
Sau đây xin mời quý vị đọc thơ của bà Ngô Minh Hằng về Ngày Quốc Hận :





 

0 comments:

Powered By Blogger