Thursday, December 25, 2014

Phim về Kim Jong Un vẫn ra rạp vào dịp Giáng sinh tại Mỹ

mediaAn ninh nghiêm ngặt trong buổi chiếu ra mắt bộ phim “The Interview” tại Los Angeles, 11/12/2014.REUTERS/Kevork Djansezian/Files Đức Tâm
Diễn biến mới trong vụ bộ phim « Cuộc phỏng vấn chết người », gây nhiều tranh cãi trong những ngày qua : Sony Pictures cuối cùng đã thay đổi ý kiến và cho phép chiếu bộ phim này. Sức ép của giới chính trị và nghệ thuật Mỹ dường như còn mạnh hơn cả những lời đe dọa từ phía Bắc Triều Tiên. Michael Lynton, nhà sản xuất phim, đã quyết định cho trình chiếu bộ phim tại một số rạp ở Hoa Kỳ.
Từ Washington, thông tín viên Jean-Louis Pourtet tường trình :
« Cuối cùng thì Kim Jong Un cũng sẽ bị ám sát vào ngày Chúa Giáng sinh, ít ra là tại một số rạp, ở Mỹ. Các hãng chiếu phim nhỏ dũng cảm hơn những tập đoàn lớn. Chủ các rạp chiếu phim độc lập đã gây áp lực với Sony để được phép chiếu bộ phim Cuộc phỏng vấn chết người, một bộ phim hài mô phỏng lãnh đạo Bắc Triều Tiên. Các rạp độc lập này không trực thuộc một trong năm tổ hợp điện ảnh, vốn từ chối chiếu bộ phim vì lo ngại bị Bình Nhưỡng trả đũa.
Michael Lynton, nhà sản xuất phim, trước đây vẫn luôn luôn khẳng định rằng việc không cho phân phối bộ phim chỉ vì lý do tài chính, chứ không phải vì nhát gan. Giờ đây, ông tuyên bố vui mừng về giải pháp này. Kể từ hôm nay, 24/12, có từ 200 đến 300 rạp chiếu bộ phim này.
Một rạp chiếu phim đã cho dán trên mái kính một tấm biển ghi dòng chữ : Tự do trên hết, ngay phía trên đầu đề bộ phim. Hollywood cũng nhất loạt đưa ra đòi hỏi này và cho dù không ủng hộ mạnh mẽ Sony, nhưng lại phê phán việc không cho phân phối bộ phim.
Về phần mình, Tổng thống Barack Obama, hôm thứ Sáu 19/12, cho rằng hãng làm phim đã phạm một sai lầm khi không cho công chiếu, giờ đây hoan nghênh Sony thay đổi thái độ. Michael Lynton cho biết là ông sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm các phương tiện như qua Netflix hoặc Vidéo theo yêu cầu, để phổ biến rộng rãi bộ phim này. Chúc mừng Giáng sinh, Ngài Kim Jong Un ».

0 comments:

Powered By Blogger