Sunday, December 28, 2014

100 cô dâu Việt mất tích rơi vào lò mổ nội tạng ở Trung Quốc

Việt Nam đang bùng lên dư luận cho rằng, một loạt hơn 100 cô dâu Việt cùng với một phụ nữ Việt Nam làm môi giới trung gian trong gần một tháng rưỡi nay tại tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc có thể đã bị đưa vào các lò mổ nội tạng ở Hoa Lục.



ảnh minh họa
Cảnh sát Trung Quốc đang truy tìm hơn 100 cô dâu Việt Nam biến mất không để lại dấu vết cùng với một người môi giới từ hồi tháng 11 ở tỉnh Hà Bắc. Một quan chức địa phương được báo chí trích lời nhận định một đường dây buôn người có tổ chức có thể đứng sau vụ mất tích hàng loạt trên.
Giám đốc Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Lào Cai cho biết, các vụ buôn người từ Việt Nam sang Hoa Lục vẫn tăng đều thời gian qua, mà nạn nhân phần lớn là người thất nghiệp, muốn tìm kiếm một việc làm để mưu sinh. Ông Vinh nói các tổ chức buôn người đã lợi dụng tâm lý này để lừa rất nhiều phụ nữ Việt Nam đưa sang Hoa Lục, và một nửa trong số này bị bán làm vợ. Những cuộc tình ép buộc đó có thể dẫn đến hậu quả là các cô dâu Việt tìm cách bỏ trốn khỏi nhà chồng, bất chấp nguy hiểm đến tính mạng.
Trung Quốc “mua” vợ Việt Nam với giá bằng vài chiếc iPhone





Nguồn: http://tinphunu365.com/the-gioi/100-co-dau-viet-mat-tich-roi-vao-lo-mo-noi-tang-o-trung-quoc/

0 comments:

Powered By Blogger