Wednesday, December 17, 2014

Công chức xã Hồng Ngự tố bị ép góp tiền mua pháo bông

Một số cán bộ tại các cơ quan chính quyền tại thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp vừa làm đơn tố đã bị cấp trên, ép phải trích tiền lương nộp vào quỹ “Bắn pháo bông đón tết 2015” sắp tới.
Văn bản chính thức của chính quyền thị xã Hồng Ngự được ban hành hôm 10 tháng 12 vừa qua, đã chỉ thị tất cả các đơn vị trực thuộc, kể cả các trường học, bệnh viện… đều phải góp tiền để chính quyền mua pháo bông bắn nhân dịp tết tới.
Theo đó, tất cả cán bộ, công chức, viên chức (kể cả hợp đồng thời vụ) các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp ở các ngành; lực lượng vũ trang; cán bộ giáo viên, công nhân viên từ các trường mầm non đến các trường THPT, trung cấp nghề, giáo dục thường xuyên…; trung tâm y tế, các trạm trại, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự; cán bộ công chức, viên chức các cơ quan đơn vị ngành dọc đóng trên địa bàn… cùng cán bộ các tổ chức đoàn thể ở các xã, phường phải đóng góp ít nhất một ngày lương để lấy kinh phí bắn pháo hoa.
Văn bản cũng quy định từ ngày nhận được kế hoạch này đến hết ngày 15/12, các đơn vị phải gửi tiền mặt về phòng tài chính kế hoạch.
Dư luận phản đối hành động ép buộc này, mặc dù nội dung văn thư được cho là “kêu gọi mọi người tình nguyện đóng góp”.
Thư khiếu nại của một số cán bộ xin được giấu tên nói rằng, chi phí được liệt kê lên tới khoảng 1.2 tỉ đồng (60,000 Mỹ Kim). Số người này cho biết, đơn vị của họ đã trừ thẳng tiền lương mỗi người được lãnh khoảng 200,000 đồng, tức là một nửa ngày lương, cho quỹ được gọi là “Vận động kinh phí tổ chức bắn pháo hoa đón xuân 2015”. Riêng cá nhân các cán bộ lãnh đạo bị ép phải góp 300,000 đồng mỗi người.
Dân thị xã Hồng Ngự nói chủ trương bắn pháo bông bất kể dịp nào cũng đều lãng phí tiền bạc. 60,000 Mỹ Kim đối với người nghèo ở thị trấn không phải là nhỏ, nhất là trong giai đoạn mà người nghèo rất cần tiền để cải thiện cuộc sống. (Song Châu)

0 comments:

Powered By Blogger