Tuesday, November 11, 2014

Hai chuyện ngụ ngôn

 


Sau nhiều năm tìm kiếm, cuối cùng tôi được đưa đến nơi tôi có thể thấy Tự Do. Nàng được trưng bày trong viện bảo tàng có hàng rào thép gai bao quanh và hàng ngàn người trang bị vũ khí đầy mình canh gác. Nàng trông buồn thảm và suy sụp. Khi tôi hỏi một người lính gác tại sao nàng ở đấy, ông nắm tay tôi lôi đi và nói thầm vào tai tôi: "Nàng là vô giá!"

Niềm kiêu hãnh của Rác

Khi người chủ nhà nhặt bao rác và mang nó ra ngoài đường để ném vào thùng chứa rác, bao rác rất sợ hãi rằng mình sẽ bị đặt bên cạnh những bạn đường của mình. Nhưng khi ông đặt nó lên trên tất cả những bao rác khác, nó chợt trở nên mê say sự vĩ đại của mình và nhìn chúng với vẻ khinh thường.

Osama Alomar là nhà văn và nhà thơ người Syria.

Nguồn: Tạp chí Dissent số mùa Thu 2014, trang 57 & 58

Bản tiếng Việt:

0 comments:

Powered By Blogger