Thursday, November 7, 2013

Đừng lẫn lộn lòng ngưởng mộ “Tinh thần Ngô Đình Diệm” với sự hoài vọng Ngô Triều !


BBT. - Những buổi lễ tưởng niệm 50 năm cố TT Ngô Đình Diệm vả bào đệ Ngô Đình Nhu trong những ngày qua, đã làm cho đồng bào trong và ngoài nước rất hân hoan. Đây là nguồn nước mát đem đất phù sa hàn gắn lại những con đường nứt nẽ giữa người Việt yêu nước do bọn tay sai Việt cọng đã cố tình gây ra suốt cả nữa thế kỷ nay. Đây cũng là hiện tượng tỉnh giấc của người đi trong bóng tối biết rõ được giá trị của ánh sáng mà mình đã từng rẻ rúng ruồng bỏ và mơ ước sự trở lại của ánh sáng đó. “Tinh thần Ngô Đình Diệm” tượng trưng cho cái ánh sáng soi đường đó chứ không phải là cây đèn hải đăng của thuở nào đã bị đập vở tan vì bão tố vô tình. Ánh sáng của “Tinh thần Ngô Đình Diệm” sẽ được tiếp nối bởi những ngọn đuốc “Olympic” của các thế hệ hậu sinh để phát huy lòng yêu nước thiết tha và nhiệt tâm hy sinh cho đât nước của ngọn đưốc tiên khởi là chí sĩ Ngô Đình Diệm. Không ai mang cây đuốc Olympic gốc ở thủ đô Athene bên Hy Lạp chạy vòng quanh thế giới mà người ta chỉ mang những ngọn đuốc đến để mồi tiếp lữa từ cái nguồn ánh sáng đó rồi mang đi khắp nơi mà thôi. Điều chúng tôi cầu mong là đồng bào trong và ngoài nước từ nay nên mồi tiếp lấy ánh sáng từ "Tinh Thần Ngô Đình Diệm" để soi đường và cố gắng bước qua mọi vật cản trên con đường tranh đấu đối đầu với Việt cọng. Chúng ta nên cảnh giác những tên nào tuyên truyền rằng chúng ta đang tôn thờ gia đình nhà Ngô qua cụm từ “Hoài Ngô” đầy ý nghĩa xuyên tạc. Đúng như tác giả Trường sơn đã nói trong bài dưới đây: Phải xem các buổi tưởng niệm đó là … Chính đáng, vì khi nêu lên câu “tinh thần Ngô Đình Diệm” thì ai cũng hướng về cái tinh thần vì dân vì nước của vị chí sĩ này (được nêu đích danh là Ngô Đình Diệm) để tôn vinh chứ không phải là tôn vinh một dòng họ, một nhóm người hay một chế độ (dù rằng ông Ngô Đình Nhu bào đệ của Tổng Thống Diệm cũng là một vị đáng khâm phục bởi sự thông minh và tầm nhìn xa thấu suốt của ông về viển tượng của đất nước, dù rằng ông Ngô Đình Cẩn cũng là một người đáng khen ngợi vì đã cần mẩn siêng năng vận dụng mưu trí của mình (như Khổng Minh) để lập nên Đoàn Công Tác Đặc Biệt Miền Trung xử dụng tình báo nhân dân quá hữu hiệu làm tê liệt hầu như toàn bộ hệ thống Việt Cọng nằm vùng tại Miền Nam VN, cũng như ông đã chủ trương mềm dẽo liên kết và thu phục các phe đối lập để lôi kéo hàng ngũ địch trở về với chính nghĩa quốc gia.". (Trường Sơn).
Ba Cây Trúc

**********

Hữu Xạ tự nhiên Hương



Hoa Huệ Trắng tượng trưng cho quân tử cao thượng

Thường ngày tôi nhận được rất nhiều điện thư đưa tin đây đó hoặc ca ngợi một ca sĩ, một văn nhân hay là một tài năng xuất chúng về khoa học kỷ thuật, về nghệ thuật và cả về chính trị. Riêng khuynh hướng chính trị thì tôi không chắc rằng mình có thể thưởng thức hết các ý kiến của họ vì lập trường mỗi người mỗi khác cho nên tôi đã thấy có nhiều sự xung khắc qua lại trên email giữa họ khiến người đọc lắm khi phiền lòng vì chẳng thấy ai nhượng bộ ai cả và cũng chẳng có nhận định ổn thỏa nào.
Tuy nhiên đứng về phương diện chuyên chính của chính trị thì ai ai cũng phải chấp nhận rằng: chính trị không phải là tài năng giành giựt quyền cai trị lãnh đạo lên quần chúng, mà là tài năng lãnh đạo lành mạnh tạo cơm no áo ấm và hòa bình cho dân tộc. Nếu quan niệm đứng đắn về chính trị thì loài người không thể không khen ngợi Vua Nghiêu vua Thuấn đã đem lại ấm no hạnh phúc cho người dân, cũng không thể không ngưởng mộ Tổng Thống Abraham Lincoln, vị đã xóa bỏ chính sách nô lệ của nước Mỹ, và cũng không thể quên được gương hy sinh của Tổng Thống Ngô Đình Diệm, vị chí sỉ đã không màng đến danh lợi mà chỉ vì lời yêu cầu khẩn thiết của Hoàng Đế Bảo Đại mà phải thề nguyền trước mặt Thiên Chúa của mình là sẽ đem hết sức lực để phục vụ quê hương xứ sở đang trong tình trạng rối beng vô chính phủ, đang bị chia năm xẻ bảy vì nạn lãnh chúa do thực dân Pháp cài đặt và do sự bá đạo của người dân.
Người chí sĩ đã trở về quê hương mình sau bao năm lê gót nơi quê người để xả thân dẹp loạn chia rẻ của Miền Nam, để mang lại ổn định xã hội, để trợ giúp di tản và định cư trên 1 triệu đồng bào miền Bắc, để chấn hưng kinh tế của Miền Nam mang lại hòa bình ấm no cho nguời dân. Vì thế, người quan tâm đến chính trị chân chính không ai là không ca ngợi tinh thần kiên trì của vị chí sỉ họ Ngô đã quyết chí gìn giữ tự do, độc lập và dân tộc tự quyết cho dân tộc Việt.
Người đã tự nguyện hy sinh tính mạng của mình để bảo toàn sự đoàn kết của quân đội, xem cái chết nhẹ tựa lông hồng khi nói rằng “chết thì đã sao !” , Người đã thà chết để bảo vệ chính nghĩa còn hơn là dùng quân đội trung thành với mình để diệt người anh em và bọn con cháu phản trắc trong đám loạn tướng, những kẻ mà Người đã từng trọng dụng và nâng đỡ.
Và trong số những email nhận được lại có những bài viết ngược dòng, đi bôi lọ Tổng Thống Ngô Đình Diệm dù nay Người đã khuất, nhưng ảnh hưởng của Người lên dân tộc vẫn mãi mãi sáng ngời, rạng lên tinh thần yêu nước bảo vệ danh dự cho quốc gia và dân tộc … khiến cho bọn Việt Cọng và tay sai của chúng càng cảm thấy xấu hổ vì chúng chỉ làm được một việc nổi tiếng là cướp Miền Nam và áp đặt toàn đất nước dưới chế độ Cọng Sản lai căng do Tàu và Liên Xô sai khiến, chúng đã và đang bóc lột dân tộc Việt rồi đưa họ vào sa đọa thối nát, dìm quê hương vào ách nô lệ của Tàu Cọng.
Vì không thể tự hào và nâng giá trị của mình lên cao cho nên chúng phải tìm mọi cách để chà đạp và dìm người yêu nước dưới chân chúng, chúng đang bắt bớ giam tù những người dân yêu nước, chà đạp lời kêu gọi bảo vệ non sông của họ, đồng thời chúng tìm cách bôi lọ tinh thần vì dân vì nước của cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm.
Những tác giả của các bài viết bôi lọ chế độ Đệ Nhất VNCH và tinh thần cao cả của Tổng Thống Ngô Đình Diệm phần đông đều do kẻ hậu sinh viết ra trong khi chúng chẳng biết mô tê gì về cái thời vàng son đầy bình an dưới sự lãnh đạo anh minh của Người. Chẳng những không biết gì, chúng cũng không có được kinh nghiệm nào về quá khứ đó, nhưng chúng vẫn cúi mặt viết những loạt bài vu khống xảo trá đặt chuyện. Phải chăng trong dòng máu của chúng đã có nọc độc của loài rắn, có màu đen cố hữu của loài quạ ? Khi bọn chúng thấy một con quạ trắng xuất hiện trong bầy thì cả lũ tự động nhào vô đánh giết mà chẳng biết con quạ trắng này mang nợ gì với chúng ! Cũng giống như đa số bần cố nông ở miền Bắc, dù chẳng có thù hằn gì với địa chủ, nhưng vì thấy họ sung túc hơn mình thì nổi lòng ganh ghét, rồi do bàn tay xúi dục của bọn Cọng Sản, chúng đem họ ra đấu tố rồi tàn sát một cách dã man. Những cái ghét bẩm sinh và vô lý đó không thể hóa giải được nên đành phải chờ thời gian để trí tuệ của kẻ sân si may ra được mở mang phần nào hầu đôi mắt của chúng có thể nhìn thấy sự vô lý đó.
Hiện nay số người lòng dạ đen tối của “loài quạ” này vẫn cố gắng đả kích chưởi bới những ai mang lòng biết ơn và ngưởng mộ Tổng Thống Ngô Đình Diệm, người chí sĩ đã ra sức xây dựng phồn vinh cho dân chúng Miền Nam Việt Nam, người đã hết lòng giúp đỡ mọi tôn giáo xây chùa lập miếu, dựng thánh đường để không những tạo sự an lành về vật chất cho người dân mà còn về mặt tinh thần đạo hạnh nữa. Đã không biết ơn và tận dụng cơ hội để tu thân, “lũ quạ” lại cố tình xuyên tạc, chế riểu những ai ngưởng mộ Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm, chúng đồng hóa sự ngưởng mộ này với sự “thần thánh hóa” ngu si đần độn mà bọn Việt Cọng đã dành cho tên lãnh đạo bán nước và hoang dâm của chúng là lão tặc Hồ Chí Minh.
Người ta thường kính ngưởng thần Thiện, nhưng cũng có kẻ thờ lạy thần Ác. Thiện và Ác làm sao có thể so sánh được với nhau. Xét về tư cách và đạo đức thì Hồ Chí minh chính là con quạ đen thui muốn so mình với con phượng hoàng tinh tuyền đa sắc của chí sĩ Ngô Đình Diệm. Vì không thể so sánh nổi cho nên bọn Việt Cọng và tay sai của chúng đã xúi dục đám người ngu muội, sân si, ganh tỵ, mang tâm hồn nghèo nàn xác xơ đó để bày ra “trận đồ đấu tố” chê bai con Phượng Hoàng rực rở của Đệ Nhất Cọng Hòa.
Nhưng dù chúng có cố gắng đến đâu thì sự thật vẫn được phơi bày để …
… cả thế giới đều nhìn nhận rằng sự tôn vinh tinh thần của Tổng Thông Ngô Đình Diệm là:
1) ... .Hợp lý, vì ông ta là người xứng đáng, không những là người thánh thiện và đức độ như một nhà tu công giáo (mà hầu hết mọi Công Đồng Công Giáo khắp năm châu đều đứng ra ồ ạt tổ chức lễ tưởng niệm vào ngày 2/11 năm nay), mà bởi vì ông là một lãnh tụ anh minh về mặt chính trị có đầy đủ tư cách về nhân phẩm và lòng yêu nước cao độ.
2) … Chính đáng, vì khi nêu lên câu “tinh thần Ngô Đình Diệm” thì ai cũng hướng về cái tinh thần vì dân vì nước của vị chí sĩ này (được nêu đích danh là Ngô Đình Diệm) để tôn vinh chứ không phải là tôn vinh một dòng họ hay một nhóm người hay một chế độ (dù rằng ông Ngô Đình Nhu bào đệ của Tổng Thống Diệm cũng là một vị đáng khâm phục bởi sự thông minh và tầm nhìn xa thấu suốt của ông về viển tượng của đất nước, dù rằng ông Ngô Đình Cẩn cũng là một người đáng khen ngợi vì đã cần mẩn siêng năng vận dụng mưu trí của mình (như Khổng Minh) để lập nên Đoàn Công Tác Đặc Biệt Miền Trung xử dụng tình báo nhân dân quá hữu hiệu làm tê liệt hầu như toàn bộ hệ thống Việt Cọng nằm vùng tại Miền Nam VN, cũng như ông đã chủ trương mềm dẽo liên kết và thu phục các phe đối lập để lôi kéo hàng ngũ địch trở về với chính nghĩa quốc gia.
3)… tôn vinh danh dự của nước Việt Nam, bởi vì qua sự thà chết vinh hơn sống nhục (noi gương danh tướng Trần Bình Trọng để khỏi chịu lòn cúi cường lực của ngoại bang) Tổng Thống Ngô Đình Diệm là người đầu tiên trong lịch sử cận đại đã biết bảo vệ danh dự của quốc gia mình bằng cái chết của mình, nêu lên chí khí của người quân tử anh hùng thực sự, và từ đó bao nhiêu người đã nối gót theo người, chẳng hạn một thủ tướng Sirik Matak của Campuchia đã từ chối lời giúp đỡ di tản “đạo đức giả” của Chú Sam để cam chịu số phận nghiệt ngã của một anh hùng trong một nước nhược tiểu, để cả bản thân và gia đình đều bị tàn sát bởi bọn Khmer Đỏ, … và bao nhiêu tướng sĩ anh hùng khác của quân lực VNCH đã tuẩn tiết vì không muốn chịu nhục của quân thù.
Bọn Việt Cọng và tay sai đã cố tình không chịu nhìn nhận sự anh minh ưu tú và lòng yêu nước thương dân thiết tha của Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm thì hành vi này của chúng sẽ như một con dao tách biệt trắng đen rõ rệt giữa Thiện và Ác, giữa Tà và Chính. Tương lai sắp đến sẽ là giai đoạn mà bọn Tà này sẽ bị lột mặt nạ để cả thế giới phỉ nhổ vào mặt những đứa gian ác, chỉ vì muốn che lấp cái xấu xa đen tối của mình mà đem lọ bôi vào tất cả những tác phẩn tuyệt tác của loài người để mong đừng ai thấy cái xấu xa đen tối của chúng.
Hèn hạ đến thế là cùng !!

Trường Sơn

0 comments:

Powered By Blogger