Thursday, November 24, 2011

Tình nghĩa của loài chó


Bắc Kinh: Mới đây, ông Lao Pan, 68 tuổi đã từ trần tại một làng nhỏ ở Trung Quốc. Ông ta không có thân nhân ngoại trừ một con chó nhỏ. Người trong làng đã đắp một nấm mộ cho người quá cố. Trong vòng một tuần qua, con chó nhỏ đã đến năm bên cạnh mộ. Nó không ăn uống gì trong nhiều ngày, khiến nhiều dân làng đã phải đem thức ăn và nước uống ra mộ. Người ta cũng thử bắt nó về lại trong làng, nhưng chỉ một lát sau là con chó này đã kiếm được đường ra lại ngôi mộ. Cuối cùng trong ngày thứ hai 21 tháng 11 vừa qua, dân trong làng đã quyết định làm một cái chuồng chó bên cạnh mộ cho con chó có nghĩa này.

-----

Duc H. Vu :

Chỉ là con vật (chó) nuôi trong nhà vậy mà khi chủ của nó chết đi, nó còn tình nghĩa với người nuôi nó là thế đó, nhưng tại sao giữa con người với con người đối xử với nhau còn thậm tệ thua xa loài chó như trường hợp 1 bé gái nhỏ 3 tuổi bị xe vận tải cán qua người 2 lần trong khi người qua đường lại thản nhiên dửng dưng bất nhẫn không dừng để cứu giúp đứa bé bất hạnh, vẫn thản nhiên bước xem như chẳng có chuyện gì xảy ra cho đứa bé bất hạnh kia ???

Qua câu chuyện trên cho chúng ta thấy dù là con vật nhưng chúng vẫn có tình nghĩa trong khi đó loài người đối xử với nhau còn thấp hèn thua xa loài chó !!!

0 comments:

Powered By Blogger