Tuesday, November 29, 2011

LS Lê Công Định sắp được trả tự do và trục xuất sang Mỹ

RFA_Theo tin Đài Á Châu Tự Do vừa nhận được, Luật sư bất đồng chính kiến Lê Công Định sắp được trả tự do và trục xuất sang Mỹ.

AFP PHOTO

Luật sư Lê Công Định tại phiên tòa ở TP.HCM hôm 20-01-2010.

Tin Luật sư Lê Công Định được trả tự do cũng được người nhà của ông Định xác nhận với đài chúng tôi. Từ thành phố Hồ Chí Minh, một thân nhân của Luật sư Lê Công Định xác nhận:

“Vâng. Chính xác đó. Bên tòa đại sứ với bên bộ nội vụ, bên công an nói chuyện với Định. Hiện chưa biết chính xác ngày nào nhưng theo tôi thì chắc gần đó, chứ không xa đâu, nhưng mà không biết ngày nào.”

Theo các thông tin mà Ban Việt Ngữ Đài Á Châu Tự Do có được, Luật sư Lê Công Định là 1 trong 3 trường hợp được phía Hoa Kỳ nêu ra với đại diện Việt Nam trong cuộc đối thoại thường niên về nhân quyền tại Washington hồi tháng trước. Hai trường hợp còn lại là Blogger Điếu Cày và Linh mục Nguyễn Văn Lý.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm chi tiết và loan tải đến quý khán thính giả trong thời gian ngắn nhất.

_________________________________________________________________________

Luật sư Lê Công Định tỵ nạn chính trị

Theo nguồn tin ngoại giao và được kiểm chứng với gia đình, luật sư Lê Công Định sẽ rời Việt Nam trong một thời gian tới đây. Ông sẽ tỵ nạn chính trị tại Hoa Kỳ. Đây là kết quả của quá trình đàm phán giữa Hoa Kỳ và VN.

LS Lê Công Định năm nay 43 tuổi, ông đã từng du học tại Pháp và Hoa Kỳ,sau đó làm việc ở Sài Gòn và là một trong những luật sư về thương mại quốc tế hàng đầu ở Việt Nam. Ngoài ra LS Lê Công Định còn là một trong những luật sư dám nhận bào chữa cho các nhà đối lập ở Việt Nam. Ông cũng đã phổ biến nhiều bài viết về các vấn đề dân chủ, nhân quyền trên các trên mạng .
Ngày 13/6/2009, ông Lê Công Định bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an bắt giữ và bị cáo buộc là có hành vi “tuyên truyền chống nhà nước XHCN”, theo điều 88 Bộ luật hình sự.
Phó tổng cục trưởng Tổng cục An Ninh Vũ Hải Triều cho biết là đã thu được nhiều ”tài liệu, chứng cứ về âm mưu lật đổ Nhà nước CS Việt Nam của luật sư Định”, mà cụ thể LS Định là thành viên chủ chốt của một tổ chức, mà theo như cách gọi của nhà nước CSVN là ”tổ chức phản động lưu vong”, có ”hoạt động nhằm mục tiêu lật đổ chế độ Cộng sản Việt Nam qua việc thành lập hai đảng đối lập có tên là Đảng Lao động và Đảng Xã hội”.

Cũng theo ông Vũ Hải Triều thì luật sư Lê Công Định bị bắt còn là do đã ”phát tán tài liệu trên các báo và trang web bị coi là thù địch với nhà nước CSVN ở nước ngoài, xuyên tạc Đảng và Nhà nước và kêu gọi thay đổi chế độ, cũng như lợi dụng vấn đề bauxite Tây Nguyên, Trường Sa và Hoàng Sa để kích động tư tưởng chống đối. ‘’

Luật sư Lê Công Định còn bị cho là đã lợi dụng việc bào chữa cho các đồng nghiệp Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân và cho blogger Điếu Cày, để ” tuyên truyền chống chế độ, xuyên tạc Hiến pháp, pháp luật, lên án chính quyền Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền”.
Trong một phiên tòa diễn ra chóng vánh, Tòa án thành phố Sài Gòn hôm 20 tháng 1 năm 2010 đã khép tội 4 nhà hoạt động dân chủ tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, với bản án tổng cộng 33 năm tù giam, chưa tính thời gian quản chế cho các ông Trần Huỳnh Duy Thức (nguyên Tổng giám đốc công ty cổ phần internet Một Kết Nối), Nguyễn Tiến Trung, Lê Công Định (cựu luật sư) và Lê Thăng Long.

-----

Trần văn Long says:

Nếu Ls Định đã dấn thân thì nên dấn cho trọn vẹn. Tuyên bố tranh đấu để mang lại bình an,công bằng, cho dân tộc, vậy mà khi nghe tin được đi Mỹ “tị nạn chính trị” thì OK cái rụp thì còn gì nữa là CHÍNH NGHĨA. Ra khỏi nước mà còn tuyên bố đấu tranh thì coi như không. Nếu khôn thì nên ở lại, bằng không thì “tranh đấu để có lý do đi Mỹ chính đáng”.

avatar Duc H. Vu says:

Đúng vậy, hãy xem trường hợp của Trần Khải Thanh Thủy mà ngẫm suy cho chính chắn, dù sao đây cũng là quyền chọn lựa của cá nhân Ls Lê Công Định ! Bọn VGCS chúng chỉ muốn tống khứ, nhổ đi những gì chúng cho là bất trị cứng đầu không “cải tạo” không nhồi sọ được nữa, như là cái gai trong mắt chúng ! Nếu tôi là bọn chó chết VGCS thì tôi cũng làm y chang vậy, thà giữ lại đàn cừu ngoan ngoãn dễ sai dễ bảo hơn là giữ những tay đối lập có ý đồ chống lại chúng

---

avatar Duc H. Vu says:

Không có 1 chế độ nào khốn nạn bằng cái chế độ ngụy danh và tồi như đám csVN hiện giờ, chúng xem những người dân khác chính kiến với chúng là những món hàng dùng để trao đổi, thương lượng, mặc cả với các nước Tây phương khi họ (Hoa kỳ) quan tâm (thương hại ???) đến thân phận của những tù nhân lương tâm đó, chứ đúng lý ra họ chẳng có trách nhiệm hay bổn phận gì, nhưng vì lòng nhân đạo mà các quốc gia Tây phương đành miễn cưỡng chấp nhận như 1 điều kiện trao đổi, ngược lại với bọn VGCS được nước làm tới hết bắt người đợt này thả người đợt nọ tùy tiện. Với bản chất 1 thằng lưu manh ăn cướp mà cứ lịch sự, nhã nhặn, mềm mỏng thì chúng nghĩ chúng có giá lắm, làm cao, đươ;c đàng chân lân đàng đầu ! Mẹ kiếp cái dòng cá ươn lên giá gặp đứa sòng phẳng thẳng tính là bỏ mẹ mồ côi luôn … chứ ở đó làm eo làm sách ! Cũng chính vì cái lòng nhân đạo ấy mà có 1 số người trong nước với tinh ỷ lại chờ cho ngoại quốc nhúng tay vào can thiệp VN hay bật đèn xanh thì mới rục rịch, còn không nằm chờ chờ chờ sung rụng, ở hải ngoại cũng thế chẳng khá hơn, gặp thứ làm chơi ăn thật thì cũng đành BÓ TAY đót com luôn :-)


0 comments:

Powered By Blogger