Monday, November 28, 2011

Công an Thanh Hóa tạm dừng 'độc chiêu'

Bắt người vi phạm giao thông bằng lưới cá

Công an Thanh Hóa hy vọng nhân rộng kinh nghiệm

Công an Thanh Hóa tạm dừng 'sáng kiến' dùng lưới đánh cá để chặn người vi phạm giao thông sau khi có quá nhiều tranh cãi trong dư luận.

Tin này đã được ông Trần Văn Thực, Chánh văn phòng Công an tỉnh Thanh Hóa, thông báo cho báo giới trong nước vào cuối tuần.

Tuy nhiên ông nói công an Thanh Hóa đang tham vấn các cơ quan ban ngành để tiếp tục thực hiện 'độc chiêu' này.

Ông Thực được dẫn lời nói: "Công an tỉnh và Công an thành phố đang làm báo cáo luận chứng để đánh giá rút kinh nghiệm, đồng thời báo cáo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và các ngành chức năng về những kết quả đạt được".

"Sau đó, chúng tôi sẽ xin ý kiến để tiếp tục thực hiện."

Công an tỉnh được nói đang yêu cầu các nhà khoa học vào cuộc với mục tiêu "sáng chế ra một loại súng bắn lưới để biện pháp này đạt độ chính xác tuyệt đối và an toàn cho những người tham gia giao thông".

Nguy hiểm

Hơn một tháng nay, cảnh sát giao thông ở Thanh Hóa đã sử dụng lưới đánh cá để thực hiện công việc được gọi là 'vây bắt quái xế'.

Báo Dân Trí đưa tin: "Các đối tượng vi phạm luật không chấp hành hiệu lệnh dừng xe sẽ bị các chiến sĩ CSGT phối hợp cùng lực lượng dân phòng chốt chặn ở các ngã ba, ngã tư, các tuyến phố chính, dùng lưới đánh cá tung vào bánh sau xe mô tô để tóm gọn".

"Sau khi bị dính lưới cá vào bánh sau, xe không thể chạy, các đối tượng sẽ phải dừng lại."

Được biết, gần 200 cảnh sát giao thông cùng một số lượng lớn dân phòng đã được huy động để tham gia chiến dịch toàn thành phố với 24 điểm chốt và bốn tổ tuần tra.

Hàng trăm đối tượng bị cho là vi phạm đã bị chặn lại để xử lý, trong đó có hảng chục trường hợp lạng lách, "đánh võng", nhiều trường hợp không đội mũ bảo hiểm.

Lãnh đạo Công an Thanh Hóa nói đây là sáng kiến nảy sinh từ kinh nghiệm thực tiễn và hy vọng có thể mang ra áp dụng trong cả nước.

Tuy nhiên dư luận đặt câu hỏi về độ an toàn của phương pháp này, nhất là cho những người tham gia giao thông.

0 comments:

Powered By Blogger