Monday, November 28, 2011

Ngày Cyber Monday, chính phủ Mỹ tung chiến dịch cấm bán hàng gian hàng giả trên Net

Chiều thứ hai 28/11 một chiến dịch có tên “Operation in Our Sites” quy tụ nhiều cơ quan như Sở Di Trú Mỹ, FBI và các văn phòng công tố hợp tác với nhau để tiến hành chống lại qua năm thứ nhì việc bán hàng giả trên Mạng Net.

Trong năm ngoái cũng nhân ngày Cyber Monday, chính phủ cũng đã đóng cửa 80 địa chỉ các Websites, năm nay con số này tăng lên đến 150 địa chỉ, đa số đến từ Trung Quốc.

Một website quảng cáo bán hàng ngày Cyber Monday. Photo courtesy: AFP

Các chuyên viên thẩm định nhiều triệu đô la hàng gian, hàng giả từ quần áo thể thao, DVD đến giày và xách tay, dụng cụ chơi golf, tập thể dục toàn là hàng giả đã được rao bán qua Net.

Ngoài Trung Quốc có một số quốc gia khác cũng “góp phần” vào việc buôn bán bất chính này. Thứ Trưởng Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ Lanny Breuer nói: ‘Chúng tôi không dung thứ những kẻ lợi dụng Internet để kiếm lợi bất chính. Họ đã làm hại đến tên tuổi các nghệ sĩ, các tác giả và nhà sáng chế lương thiện”

Ông Bruer và Giám Đốc cơ quan ICD là John Morton cho biết có nhiều hợp tác trên bình diện quốc tế để chống lại nạn ăn cắp quyền sở hữu trí tuệ.

Người tiêu dùng ở Hoa Kỳ được chính phủ Mỹ cảnh báo là “phải hết sức thận trong ngày này, nhất là đối với các món hàng nổi tiếng nhưng giá rao bán lại “giảm bất ngờ đến khó tin”

Đào Nguyên source CNN

0 comments:

Powered By Blogger