Friday, June 3, 2011

Đừng để lấy cớ chống Tầu mà giữ lại cơ chế CSVN hiện hành

Tàu Hải giám của Trung Quốc (hình TTXVN) bị Việt Nam cáo buộc xâm phạm lãnh hải
và uy hiếp tàu Bình Minh 02

ĐỪNG ĐỂ LẤY CỚ CHỐNG TẦU
MÀ GIỮ LẠI CƠ CHẾ CSVN HIỆN HÀNH

Thời sự tuần này được ghi nhận như sau: “3 tàu hải giám của Trung Quốc xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, hôm 26 tháng 5 vừa qua, đã tiến sâu vào phạm vi thềm lục địa ở miền Trung Việt Nam. Tàu 84 và 17, trong số 3 tàu hải giám của Trung Quốc, đã tiến sâu vào phạm vi thềm lục địa ở miền Trung VN và cắt giây cáp thăm dò dầu khí tàu Bình Minh hôm 26.05.2011.”

Hành động này của TQ tạo phẫn nộ trong dân chúng buộc Nhà nước CSVN phải lên tiếng mạnh hơn để phản đối. Trong khi ấy Kinh tế CSVN đang tụt dốc trầm trọng. Lạm phát tăng vọt, Vật gia leo thang phi mã tất nhiên cũng làm dân chúng phẫn nộ, đang nổi dậy đẩy Cơ chế CSVN xuống hố cho rồi.

Lòng dân mang hai cái phẫn nộ: (i) Phẫn nộ đối với TQ có hành động xâm lăng tỏ tường; (ii) Phẫn nộ đối với CSVN vì tham nhũng lãng phí mà tàn phá Kinh tế.

Giữa hai cái Phẫn nộ này, CSVN có thể tráo trở đánh lận con đen để hướng dẫn quần chúng đổ dồn lực vào Phẫn nộ thứ nhất đối với TQ mà quên đi cái Phẫn nộ thứ hai đối với chính đảng CSVN về Kinh tế.

Thực ra hai cái Phẫn nộ có cùng một nguồn tội phạm, đó là chính đảng CSVN. Phải truy về cái nguồn tội phạm ấy để CSVN không thể tráo trở đánh lận con đen chạy tội cho mình về biển thủ, cướp bóc Kinh tế.

Đảng CSVN đã bán đứng Lãnh hải từ thời Hồ Chí Minh và Phạm Văn Đồng

Ngày 14 tháng 09 1958, Phạm Văn Đồng, được lệnh của Hồ Chí Minh, ký công hàm nhìn nhận chủ quyền lãnh hải của Trung Cộng dựa theo bản tuyên bố ngày 4 tháng 09, 1958 của Trung Cộng.

BẢN TỰ TUYÊN BỐ CỦA TRUNG CỘNG
NGÀY 04.09.1958 VỀ HẢI PHẬN
Trang Luật-học http://law.hku.hk/clsourcebook/10033.htm

Dịch ra Việt-ngữ:

Tuyên Bố của Chính Phủ Nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc về Lãnh Hải
(Được thông qua trong kỳ họp thứ 100 của Ban Thường Trực Quốc Hội Nhân Dân ngày 4 tháng 9 năm 1958)

Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc nay tuyên bố:

(1) Bề rộng lãnh hải của nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc là 12 hải lý. Điều lệ này áp dụng cho toàn lãnh thổ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc, bao gồm phần đất Trung Quốc trên đất liền và các hải đảo ngoài khơi, Đài Loan (tách biệt khỏi đất liền và các hải đảo khác bởi biển cả) và các đảo phụ cận, quần đảo Penghu, quần đảo Đông Sa, quần đảo Tây Sa, quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa, và các đảo khác thuộc Trung Quốc.

(2) Các đường thẳng nối liền mỗi điểm căn bản của bờ biển trên đất liền và các đảo ngoại biên ngoài khơi được xem là các đường căn bản của lãnh hải dọc theo đất liền Trung Quốc và các đảo ngoài khơi. Phần biển 12 hải lý tính ra từ các đường căn bản là hải phận của Trung Quốc. Phần biển bên trong các đường căn bản, kể cả vịnh Bohai và eo biển Giongzhou, là vùng nội hải của Trung Quốc. Các đảo bên trong các đường căn bản, kể cả đảo Dongyin, đảo Gaodeng, đảo Mazu, đảo Baiquan, đảo Niaoqin, đảo Đại và Tiểu Jinmen, đảo Dadam, đảo Erdan, và đảo Dongdinh, là các đảo thuộc nội hải Trung Quốc.

(3) Nếu không có sự cho phép của Chính Phủ Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc, tất cả máy bay ngoại quốc và tàu bè quân sự không được xâm nhập hải phận Trung Quốc và vùng trời bao trên hải phận này. Bất cứ tàu bè ngoại quốc nào di chuyển trong hải phận Trung Quốc đều phải tuyên thủ các luật lệ liên hệ của Chính Phủ Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc

(4) Điều (2) và (3) bên trên cũng áp dụng cho Đài Loan và các đảo phụ cận, quần đảo Penghu, quần đảo Đông Sa, quần đảo Tây Sa, quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa, và các đảo khác thuộc Trung Quốc.

Đài Loan và Penghu hiện còn bị cưỡng chiếm bởi Hoa Kỳ. Đây là hành động bất hợp pháp vi phạm sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc. Đài Loan và Penghu đang chờ được chiếm lại. Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc có quyền dùng mọi biện pháp thích ứng để lấy lại các phần đất này trong tương lai. Các nước ngoại quốc không nên xen vào các vấn đề nội bộ của Trung Quốc

http://www.trungtamdukien.org/article.php?id_article=1028

Chú thích:
Quần đảo Tây Sa (tên tiếng Tàu) = Quần đảo Hoàng Sa = Paracel Islands
Quần đảo Nam Sa (tên tiếng Tàu) = Quần đảo Trường Sa = Spratly Islands


CÔNG HÀM KÝ BỞI PHẠM VĂN ĐỒNG THEO LỆNH CỦA HỒ CHÍ MINH

Thủ Tướng Phủ
Nước Việt-Nam Dân-Chủ Cộng-Hoà

Thưa Đồng chí Tổng lý,
Chúng tôi xin trân trọng báo tin để Đồng chí Tổng lý rõ:
Chính phủ nước Việt-nam Dân Chủ Cộng Hoà ghi nhận và tán thành bản tuyên bố, ngày 4 tháng 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng Hoà Nhân dân Trung-hoa, quyết định về hải phận của Trung-quốc.

Chính phủ nước Việt-nam Dân Chủ Cộng Hoà tôn trọng quyết định ấy và sẽ chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung-quốc, trong mọi quan hệ với nước Cộng hòa Nhân dân Trung hoa trên mặt bể.

Chúng tôi xin kính gửi Đồng chí Tổng lý lời chào rất trân trọng./.

Kính gửi: Hà-nội, ngày 14 tháng 9 năm 1958.
Đồng chí Chu An Lai (Ấn ký)
Tổng lý Quốc vụ viện PHẠM VĂN ĐỒNG
Nước Cộng hoà Nhân dân Trung-hoa Thủ tướng Chính Phủ
tại BẮC KINH Nước Việt-nam Dân chủ Cộng Hòa

Với Công Hàm chấp nhận chủ quyền của TQ như vậy, thì :

=> TQ tước đoạt quyền sinh sống của dân Việt Nam về ngư nghiệp. Họ bắn giết ngư dân VN vào đánh cá ở lãnh hải mà Hồ Chí Minh/Phạm Văn Đồng đã bán đứng cho họ.

=> Bao nhiêu tài nguyên, như dầu lửa…, dưới biển thuộc lãnh hải đã bán bởi Công Hàm cũng thuộc về TQ và Việt Nam không có quyền khai thác nữa. TQ bắn tầu Bình Minh và cắt đường dây thăm dò dầu khí vì họ coi tài nguyên đã được chính Hồ Chí Minh và Phạm Văn Đồng ký giấy bán cho họ.

Không những chỉ có Hồ Chí Minh và Phạm Văn Đồng ký giấy bán Lãnh hải thời ấy, mà sau này, đảng CSVN tiếp tục còn bán Biên giới, nhường những tài nguyên trong nội địa để Trung quốc khai thác, như Bauxite Tây Nguyên chẳng hạn. Đồng thời đảng CSVN còn để hàng hóa TQ thả cửa tràn vào Việt Nam để giết Kinh tế.

Cái tội bán Đất, bán Biển của đảng CSVN là quá tỏ tường vậy.

Đảng CSVN hiện nay có thể tráo trở hai cái Phẫn nộ để vẫn giữ lại Cơ chế

Oâng ĐỖ HIẾU, phóng viên RFA, ngày 29.05.2011, đã trích dẫn ra một số những tuyên bố Phẫn nộ từ người dân nhân vụ tầu Trung quốc bắn tầu Bình Minh.

Từ Hà Nội, đại tá Hải Quân Quách Hải Lượng, nguyên tùy viên quân sự sứ quán Cộng Hòa Xã Hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Trung Quốc. xem đây là một hành động bá quyền nước lớn của nước láng giềng khổng lổ, đáng bị công luận thế giới và toàn dân Việt Nam lên án:

“Chúng tôi là những người đã tham gia chỉ huy, thuộc về chính quyền, bây giờ tôi là thường dân, tôi có quyền phát biểu ý kiến của một thường dân.

Tôi xin phép được phản ánh cái tình hình, tinh thần của nhân dân Việt Nam đối với sự kiện này, đã từ lâu và bây giờ ngày càng tăng lên. Nhân dân Việt Nam vô cùng phẩn nộ trước hành động ấy của Trung Quốc.”

Một người dân Saigon, ông Trần Huỳnh Duy Tân, nguyên Tổng giám đốc công ty Internet “Một Kết Nối” nhấn mạnh, là người Việt Nam, ai ai cũng thấy rõ cách khiêu khích đó của tàu giám hải Trung Quốc là không thể chấp nhận được và cần phải có biện pháp chống trả quyết liệt:

“Cũng giống như những người Việt Nam khác về thông tin trên báo chí trong cũng như ngoài nước, thời gian vừa qua, tôi thấy rõ ràng là Trung Quốc đã vi phạm chủ quyền lãnh thổ biển của Việt Nam. Tôi mong muốn là nhà nước và nhân dân cả nước đều có biện pháp, có hành động quyết liệt để gìn giữ, lãnh thổ, bờ cõi của đất nước, cần có biện pháp thật sự hữu hiệu trong thời gian tới. Qua báo chí tôi thấy Trung Quốc đang có những biện pháp rất quyết liệt để tranh dành lãnh thổ của Việt Nam.

Tôi mong muốn là nhà nước và nhân dân cả nước đều có biện pháp, có hành động quyết liệt để gìn giữ, lãnh thổ, bờ cõi của đất nước.”

Theo chiều Phẫn nộ của dân chúng đối với TQ và nhất là trong lúc đang gặp việc phá sản Kinh tế làm dân Phẫn nộ với chính mình, CSVN có thể làm mạnh với TQ, đẩy sự Phẫn nộ của dân lên cao đối với TQ trong thâm ý tính toán làm giảm sự Phẫn nộ của dân đối với chính mình về mặt phá sản Kinh tế.

Đảng có thể cho một bộ phận quân đội đứng ra hướng dẫn Phẫn nộ của dân chúng chống TQ. Bộ phận quân đội ấy kêu gọi “chống ngoại xâm “, nhưng dưới quyền điều hành của đảng.

Đảng vẫn còn đó và kêu gọi dân chúng hay chịu khổ cực, nghèo đói, hy sinh để “chống ngoại xâm“. Đây là việc gian trá đánh lận hai cái Phẫn nộ nhằm cứu Cơ chế CSVN đang tụt xuống dốc vỡ tan tành.

Dân phải ý thức: hai cái Phẫn nộ đều do chính đảng CSVN gây ra

Như đã trình bầy trong đoạn đầu với Công Hàm bán Lãnh hải của Phạm Văn Đồng/Hồ Chí Minh, cái Phẫn nộ đối với TQ cũng là cái Phẫn nộ đối với đảng CSVN đã ký giấy bán nước. Hai cái Phẫn nộ lúc này đều quy về một mối: đảng CSVN tội phạm.

Dân ý thức như vậy, thì đảng CSVN không thể gian giảo đánh lận con đen giữa hai Phẫn nộ. Cả hai Phẫn nộ đều đi đến một quyết định: dân NỔI DẬY dứt bỏ cái Cơ chế CSVN tội phạm.

Câu KẾT LUẬN dứt khoát của Dân tộc Việt Nam như sau:

“Người (đảng CSVN) đã mời kẻ cướp (TQ) vào nhà, thì người đó (đảng CSVN) không có quyền lãnh đạo việc chống kẻ cướp (TQ) vậy.”

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 01.06.2011
Web: http://VietTUDAN.net

0 comments:

Powered By Blogger