Wednesday, June 8, 2011

Tôi yêu Việt Nam!

Làm sao định nghĩa được tình yêu? (XD)

Niềm Tin (danlambao)- Việt Nam ơi, sao tôi yêu người đến vậy? Chẳng thể hiểu nổi, khi tôi đặt từng bước chân trên từng con phố, từng nẻo đường, từng cánh đồng, dòng sông, ngọn núi, tôi có cảm giác như mình vừa hiểu thêm một cái gì mới lạ nhưng thân thương của người tôi yêu.

Vâng, tôi yêu Việt Nam, yêu bằng tình yêu không định nghĩa được như câu thơ một thời của thi sĩ Xuân Diệu. Tôi yêu quê hương tôi, đất nước tôi lúc êm đềm như đêm trăng, lúc tha thiết như câu hò, lúc đau đớn như cơn đau cắt lòng. Tôi yêu như yêu một người tình.

Dù có nhiều người thể hiện tình yêu Tổ Quốc bằng những ngôn từ diễn đạt khác nhau như yêu cha ông, yêu mẹ hiền v.v. nhưng thật lạ, tôi lại xem đất nước tôi như một cô nhân tình bé bỏng, thướt tha, yêu kiều, dí dỏm và ngây thơ, thật lạ mà lại thật quen!

Việt Nam yêu ơi, tôi vẫn hàng ngày miệt mài bên Em. Tôi nghe từng hơi thở, từng nhịp đập tim em như của chính mình. Em còn thở là tôi còn thở và tim tôi đập theo nhịp sống của em. Tôi đã sống không quản gian lao, khó nhọc để cho Em tất cả. Cũng vì yêu Em, tôi cũng hiểu phải biết tự hoàn thiện mình sao cho Em không phải xấu hổ vì tôi.

Nói không xấu hổ, tôi là người yêu cái đẹp. Việt Nam ơi, Em đẹp lắm Em có biết không? Đẹp từ dáng đứng thướt tha, yêu kiều mà mạnh mẽ đến tính tình đoan trang, nết na mà sâu lắng, ôn hòa. Đẹp từ từng dòng sông trĩu nặng phù sa đến biển rộng bao la, núi non hùng vĩ…

Tôi đã yêu Em từ dạo ấy, từ ngày biết rung động với những trang sử có tiếng voi trận vang vang của Hai Bà Trưng, có chí khí ngất trời với những cánh tay xâm mình 2 chữ Sát Thát, có tiếng reo hò chiến thắng ngập trời Đống Đa.

Nhưng hôm nay, tôi yêu Em với cõi lòng uất nghẹn. Lòng tôi đau như cắt khi nhìn thấy em đau đớn trước sự sàm sỡ mất dạy của thằng hàng xóm đểu cáng bất nhân.

Việt Nam ơi, can đảm lên em, anh luôn bên em, sẽ mãi mãi là chỗ dựa vũng chắc cho em nương tựa. Hãy tin ở anh! Từng giọt máu, tửng hơi thở của anh là dành hết cho em đấy. Dù tên khốn kia có to xác đến mấy thì cũng không thể làm gì được em khi anh sẵn sàng làm tất cả, hy sinh tất cả để bảo vệ tình yêu tuyệt đối vĩnh hằng của chúng ta.

Các bạn ơi, hãy giúp tôi bảo vệ tình yêu của tôi với !

Tôi yêu Việt Nam ! Tôi yêu Việt Nam !

8/6/2011

Niềm Tin

0 comments:

Powered By Blogger