Friday, June 3, 2011

Thủ phạm giết nữ nghiên cứu sinh gốc Việt lĩnh án 44 năm tù

Một cựu kỹ thuật viên Đại học Yale, Mỹ đã bị kết án 44 năm tù vì tội sát hại nghiên cứu sinh gốc Việt Annie Le chỉ ngay trước đám cưới đã định của cô hồi năm 2009.

2104441246_Le_484ad.jpg
Annie Le bị Clark sát hại chỉ 5 ngày trước đám cưới đã định của cô.

Phán quyết ngày 3/6 của tòa án được đưa ra sau khi những người thân của Annie Le, nghiên cứu sinh chương trình tiến sĩ ngành dược tại Đại học Yale, miêu tả tâm trạng của họ khi niềm vui về đám cưới biến thành nỗi đau tột cùng lúc đón cô về nhà trong một chiếc quan tài.

Raymond Clark III, 26 tuổi, đã nói lời xin lỗi tại Tòa án New Haven, bang Connecticut vì đã giết Le, cô gái 26 tuổi ở Placerville, California. Thi thể của cô được tìm thấy bị nhét trong tư thế lộn ngược trong khe tường của một phòng nghiên cứu của Đại học Yale ngày 13/9/2009 - ngày cưới đã định của cô. Le được nhìn thấy lần cuối cùng tại Đại học Yale 5 ngày trước đó.

“Annie đã và sẽ luôn là một cô gái tuyệt vời, Tôi xin lỗi đã nói dối, lỗi đã làm tổn thương mọi người và xin lỗi vì đã cướp đi cuộc sống của Le”, Clark nói trước tòa.

Thẩm phán Roland Fasano nói với Clark rằng anh ta đã lấy đi cuộc sống của một cô gái trẻ đầy triển vọng và cũng phá hoại cuộc sống của hai gia đình.

Clark đã thừa nhận tội giết người vào đầu năm nay. Các công tố viên tiết lộ khi đó rằng anh ta đã để lại bằng chứng về một vụ tấn công tình dục và cố gắng để xóa các dấu vết.

Người thân của Le đã nhiều lần bật khóc khi họ miêu tả về niềm vui đám cưới bỗng chốc biến thành nỗi đau trước cái chết của Le khi cô gái trẻ đang thực hiện các nghiên cứu trong đó có việc tìm kiếm những phương pháp điều trị mới cho các căn bệnh kinh niên.

“Le chuẩn bị bắt đầu cuộc sống với tư cách là một cô dâu trẻ. Con gái đã nói với tôi nhiều lần về cảm giác hạnh phúc khi sắp lập gia đình.

Tôi sẽ không bao giờ được nhìn thấy con tiến vào nhà thờ, không bao giờ được bế những đứa cháu, không bao giờ nhìn thấy những giấc mơ của Le thành sự thực. Giờ đây, tôi chỉ có thể nhìn thấy Le trong những giấc mơ”, mẹ của Le, bà Vivian, nói.

0 comments:

Powered By Blogger