Sunday, June 5, 2011

Thái Hà thắp nến cầu nguyện cho đất nước trong cơn nguy biến bị ngoại xâm

20 giờ tối thánh lễ Chúa Nhật ngày 06/05/2011, Giáo xứ Thái Hà đã dâng thánh lễ đặc biệt cầu nguyện cho đất nước Việt Nam mau thoát khỏi cơn nguy biến bị giặc ngoại xâm đang có dã tâm xâm chiếm Tổ quốc.

Trời Hà Nội chiều tối bắt đầu đổ mưa, cơn mưa tầm tã trút nước làm cho thời tiết Hà Nội trở nên mát mẻ hơn sau một ngày Chúa Nhật đầy biến cố và rất nóng vì cuộc biểu tình của nhân dân chống Trung Quốc đã xâm phạm lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam.

Mặc dù trời mưa to, việc đi lại rất khó khăn nhưng đã có hàng ngàn người đến Thái Hà tham dự thánh lễ và thắp nến cầu nguyện cho quê hương đất nước. Theo quan sát của chúng tôi có khá đông người chưa phải là Kitô hữu cũng đã đến hiệp thông cầu nguyện.

Thánh lễ được diễn ra hết sức sốt sắng và trọng thể. Linh mục Bề trên Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà chủ lễ và giảng thuyết, cùng đồng tế với ngài có 3 linh mục khác trong nhà dòng, Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong, F.x Nguyễn Kim Phùng, Vincente Liêm Nguyễn Trường Chính.

Ý nguyện đầu lễ được cha Vũ Khởi Phụng nhấn mạnh, với lòng yêu mến đất nước thiết tha, nhờ ơn quan phòng của Chúa Thánh Thần tuôn đổ trên cộng đoàn giáo xứ hãy cầu nguyện cho quê hương đất nước tránh được thảm họa của ngoại xâm và những nguy cơ của chiến tranh xâm lược Trung Quốc. Và đồng thời cầu nguyện cho Nhà Thờ Dòng Kín, Dòng Phaolô đang bị nhà cầm quyên Hà nội chiếm dụng và đập phá..

Với bài thuyết giảng dài hơn 20 phút của mình trước cộng đoàn, Linh mục Vũ Khởi Phụng đã có những lời lẽ chân tình, sâu sắc và gợi hứng lòng yêu quê hương đất nước thiết tha cho giáo dân. Ngài cũng nhắc nhớ cho mọi người biết rằng Giáo Hội luôn đồng hành và có những giải pháp cho mọi xung đột, biến cố của xã hội, thế giới.

Rộng hơn, ngài đưa ra những thông điệp của các Đức Giáo Hoàng từ Đức chân phước Gioan Phaolô XXIII đến Đức tân chân phước Gioan Phaolô II về cổ võ cho một nền hòa bình đích thực cho thế giới và cho các môi trường xã hội khác nhau, rồi đến hòa bình trong bác ái từ 50 năm gần đây nhất.

Cuối Thánh lễ là nghi thức thắp nến cầu nguyện dưới chân Đức Mẹ Nữ Vương Công Lý, cầu nguyện như ý chỉ đầu lễ, cho quê hương đất nước được bình an, cầu nguyện cho các lãnh đạo nhà nước được ơn khôn ngoan, bình tâm, bình an để chu toàn bổn phận đối với nhân dân và đất nước. Cùng cầu nguyện cho các tài sản đang bị chiếm dụng được sớm trả lại cho Giáo Hội đúng với lẽ công bằng và sự thật.

Kết thúc thánh lễ, trao đổi với Phóng viên VRNs, một số bạn trẻ rất xúc động và vui mừng vì cho rằng, giáo hội đã dấn thân tích cực, mạnh mẽ hơn trong các vấn đề của xã hội. Hùng, một sinh viên cho hay “em cảm thấy rất xúc động trong thánh lễ ngày hôm nay, thật đầy tràn thần khí của Chúa, em cảm tạ Chúa, cảm ơn các cha đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho đất nước trước hiểm họa giặc Tàu, điều đó khiến cho em tự hào hơn nữa vì bản thân mình là người Công giáo, dấn thân trong cho đời, mới sáng này em cũng có mặt trong đoàn biểu tình chống Trung Quốc”.

Tại nhà dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà đã nhiều lần tổ chức thắp nến cầu nguyện cho các con người bị hàm oam, cho các nhà mưu kiếm sự thật, tự do bị bắt, bỏ tù, cầu nguyện cho xã hội được thăng tiến hơn trong mọi mặt.

Paulus Lê Sơn

Paulus Lê Sơn - Hà Nội

0 comments:

Powered By Blogger