Saturday, June 4, 2011

Khán giả Việt Nam - Hãy cùng nhau tẩy chay phim Trung Quốc!

Trước hiểm họa ngoại xâm, em có bài viết muốn gửi đến Dân Làm Báo, chân thành cảm ơn các anh các chị!

Ngay từ khi Tivi bắt đầu trở lên phổ biến ở Việt Nam, phim truyền hình tiếng Trung như Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore đã thành ra quen thuộc với khán giả Việt Nam đủ mọi lứa tuổi. Bản thân tôi ngay từ khi còn nhỏ đã yêu thích các bộ phim như Hoàn Châu Cách Cách, Tể Tướng Lưng Gù, Lửa Cháy Cung A Phòng, Thái Bình Thiên Quốc…

Trong suốt những năm tiếp theo, không chỉ ở Đài Truyền Hình Việt Nam mà tất cả các Đài truyền hình địa phương đều có phim Trung Quốc chễm chệ chiếm lĩnh giờ vàng. Trẻ con tan học về mong ngóng xem những tập phim thần thoại hấp dẫn của Trung Quốc. Thanh niên đi học, đi làm về háo hức mở tivi, vào mạng internet xem phim kiếm hiệp của Trung Quốc. Người già thì tối đến chờ để xem vua chúa, cung phi lướt thướt trong các phim cung đình cổ trang của Trung Quốc. Tivi ngày hôm nay, bất cứ kênh Truyền hình nào, phim Trung Quốc đều chiếm ưu thế. Mới đây VTV2 và VTV6 (kênh truyền hình của giới trẻ) thay nhau lên sóng lại các bộ phim kiếm hiệp của Trung Quốc vào giờ vàng.

Nói đến Trung Quốc, người ta nghĩ đến một kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt Nam. Một láng giềng hiểm độc, đầy rẫy những oán thù. Có thể kết luận: TRUNG QUỐC LÀ KẺ THÙ KHÔNG ĐỘI TRỜI CHUNG CỦA VIỆT TỘC!

HÃY TẨY CHAY PHIM TRUYỀN HÌNH VÀ PHIM ĐIỆN ẢNH TRUNG QUỐC!

Bởi vì:

1.Trung Quốc đang xâm chiếm lãnh hải và có thể cả lãnh thổ Việt Nam. Chúng là kẻ thù số một hiện nay của dân tộc.

2. Xem phim Trung Quốc với một liều lượng lớn, hậu quả vô cùng nghiêm trọng về mặt nhận thức của con dân nước Việt:

- Giới trẻ bị nhồi đầu lịch sử của Trung Quốc. Môn Lịch sử vốn không phải là môn yêu thích của giới trẻ. Xem phim dã sử Trung Quốc với những hình ảnh cực kì sinh động và hấp dẫn, giới trẻ sẽ hiểu lịch sử của Trung Quốc hơn đứt lịch sử của dân tộc mình - một lịch sử ngàn năm chống giặc Tàu.

- Giới trẻ bị tha hóa tư tưởng. Đó là những tư tưởng “quân tử trả thù mười năm chưa muộn”, “nợ máu phải trả bằng máu”… Cớ sao để lớp trẻ học tập những tư tưởng bệnh hoạn ấy, để suy đồi đạo đức giống nòi. Ở quê tôi, một đứa trẻ con bé tẹo mê phim kiếm hiệp cũng thích dùng gậy gộc để đánh đấm nhau.

Trên thế giới có biết bao nhiêu quốc gia, biết bao là những nền văn minh điện ảnh cùng những giá trị nhân văn sâu sắc. Tại sao cứ phải là Trung Quốc, tại sao! Có phải đó là một âm mưu đồng hóa Việt Tộc??

HÃY CẢNH GIÁC VÀ TẨY CHAY PHIM TRUNG QUỐC!!!!

Đinh Ngọc Khuyến
danlambaovn.blogspot.com

0 comments:

Powered By Blogger