Saturday, June 4, 2011

DÂN TỘC VÀ NHỮNG VỞ KỊCH BI-HÀI

Trong khi dư luận trong và ngoài nước chưa hạ nhiệt về các hành động như hải tặc của Tàu Cộng Bắc Kinh trên Biển Đông, thay vì nổ lực phân tích diễn giải hướng dư luận thế giới lên án sự ngang ngược sai trái, âm mưu bá quyền bành trướng lãnh thổ của Trung Quốc và động viên tinh thần yêu nước đoàn kết chung lòng cùng đồng bào trong nước phản đối hành động xâm phạm lãnh hải quốc gia thì Ban tư tưởng văn hóa TW, cái loa của mười mấy ông “vua” CSVN tại Hà Nội lại chỉ đạo mở màn trình diễn hai vở “ Bi Hài Kịch” liên quan tới cái xác “ Hồ-Hôn-Quân-Vô-Đạo” nằm triển lãm trong lăng Ba Đình .

Vở kịch thứ nhất: Tổ chức kỷ niệm “ngày bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước” ?? thật rình rang, nối cầu truyền hình trong cả nước ( 20g 4/6/11 ) để nhân dân toàn quốc chứng kiến trực tiếp hầu “ học cho thuộc bài” !! .

Nhưng thực tế thì gần như ai cũng biết tỏng tòng tong qua các tư liệu lưu lại trong những tàng thư tại Pháp và trên các trang web thì ngày Ngày 5 tháng 6 năm 1911 ấy “Bác ta” xin làm phụ bếp kiêm bồi bàn để kiếm sống trên chiếc tàu buôn Đô đốc Latouche-Tréville của thực dân Pháp. Rất nhiều chứng liệu cụ thể cho thấy rằng “Bác ta” ra đi không phải để tìm đường cứu nước, mà chỉ vì lý do kinh tế của cá nhân và gia đìnhrất bình thường giản đơn thế thôi.

Trong bài “ Từ mộng làm quan đến đường cách mạng Hồ Chí Minh và Trường Thuộc Địa” , hai tác giả Nguyễn Thế Anh và Vũ Ngự Chiêu đã phổ biến ảnh sao (photocopy) hai lá đơn của Nguyễn Tất Thành đề ngày 15-9-1911 gởi cho tổng thống Pháp và bộ trưởng bộ Thuộc Địa Pháp, xin hai ôngnàyban ân huệ cho mình được đặc cách vào học Trường Thuộc Địa Paris, nơi đào tạo quan lại cho các thuộc địa Pháp trong đó có Đông Dương. Phần chính trong nội dung của hai lá đơn nầy hoàn toàn giống nhau.

(Thư của Nguyễn Tất Thành gởi tổng thống Pháp xin vào học trường Thuộc địa Đông Dương)

Đó là: “Tôi xin trân trọng thỉnh nguyện lòng hảo tâm của ông ban cho tôi đặc ân được nhận vào học nội trú Trường Thuộc Địa. Tôi hiện đang làm công trong công ty Chargeurs Réunis để sinh sống (trên tàu Amiral Latouche-Tréville). Tôi hoàn toàn không có chút tài sản nào, nhưng rất khao khát học hỏi. Tôi ước mong trở nên hữu ích cho nước Pháp đối với đồng bào tôi, đồng thời làm thế nào cho họ hưởng được ích lợi của nền học vấn…” Hai lá đơn trên đều bị bác, Nguyễn Tất Thành tiếp tục hành nghề trên các tàu biển. Ngày 15-12-1912, từ New York, Hoa Kỳ, Nguyễn Tất Thành cũng gởi đến viên khâm sứ Pháp tại Huế một lá thư rất thống thiết xin một đặc ân là ban cho cha mình là Nguyễn Sinh Sắc, một chức việc nhỏ như giáo thụ hay huấn đạodưới chế độ thực dân, để ông nầy có điều kiện sinh sống.

Hai lá đơn trên cùng với lá thư gởi năn nỉ viên khâm sứ Pháp tại Huế cho thấy lúc mới ra đi, Nguyễn Tất Thành chỉ nhắm mục đích sinh nhai. Vì sinh kế gia đình, lúc đó Nguyễn Tất Thành sẵn sàng thỏa hiệp với người Pháp để kiếm một chức quan cho cá nhân ông (bằng cách xin vào học Trường Thuộc Địa), hoặc cho phụ thân ông. Điều nầy là chuyện bình thường của đời sống con người. Lớn lên, ai ai cũng phải kiếm cách mưu sinh để tự nuôi sống mình và nuôi sống gia đình. Hơn nữa, điều ấy còn có nghĩa là Nguyễn Tất Thành không phải ra đi tìm đường cứu nước. Việc ra đi tìm đường cứu nước chỉ là sản phẩm tưởng tượng sau nầy của Hồ Chí Minh và đảng Cộng SảnVN, nhằm “anh hùng hóa” và làm đẹp cho việc ra đi của họ Hồ, để lôi cuốn quần chúng tôn vinh, một sự kiện huyễn hoặc không có thật...( sử gia Trần Gia Phụng) -- Người viết nghĩ, cũng không thừa khi ghi lại đây những dữ liệu này cho những công dân trẻ VN biết thêm, như góp chút “HÀI” cho vở kịch mà những người CSVN đang trình diển lừa bịp nhân dân .

Vở kịch thứ hai: Ngày 3/6/11 Do diển viên chính : Chủ Tịch Nước Nguyễn Minh Triết ( tác giả các câu nói để đời : VN, CuBa thay phiên thức ngủ canh giữ cho hòa bình thế giới ?-- Bỏ điều 4 Hiến Pháp là tự sát ? -- Thánh Gióng về trời vui thú điền viên ? ) Khánh thành khu lăng mộ Hoàng thị Loan mẹ đẻ của “ Hôn quân vô đạo Hồ Chí Minh” tại xã Nam Giang Huyện Nam Đàn tỉnh Nghệ An . --Xây dựng bằng đá hoa cương và đá cẩm thạch liền khối. Toàn bộ các phiến đá khi được ghép vào với nhau sẽ tạo ra hình cách điệu của một bông sen. Trước khu mộ được mở rộng thành hình vòng cung, hoà hợp với địa hình và tạo một góc nhìn rộng. Không gian xung quanh đều có mái che, thể hiện không khí trang nghiêm, ấm cúng và thuận lợi cho khách hành lễ khi mưa, nắng …?? ( trích báo CS trong nước ) Người ta tự hỏi hành lễ gì ? Lễ “rặn” ra đao thủ họ Hồ kẻ làm chảy máu dân Việt nhiều nhất trong lịch sử VN ?? chứ bà ta có công trạng gì mà làm lễ ?? thật lố bịch !!

Thật lòng mà nói dù trí tưởng tượng có phong phú cho mấy cũng không ai nghĩ ra ở thế kỷ này, trên thế giới lại có một Quốc Gia mà nhà cầm quyền lại vô liêm sĩ tới mức dùng tiền mồ hôi nước mắt của nhân dân tổ chức xây lăng mộ cho mẹ và cha của một con người từng trực tiếp gây nên cái chết thảm thương cho hơn 170.000 người là cha mẹ ông bà của mình trước kia ?? mà xương cốt dưới mộ phần chưa chắc đã mục rữa hết còn nằm đó như những chứng nhân của một thời “Trí Phú Địa Hào đào tận gốc trốc tận rễ” đẫm máu và nước mắt mà chính ông ta: Hồ Chí Minh đã nhỏ nước mắt “cá sấu” nhìn nhận trước nhân dân đồng bào. -- Một sự sỉ nhục thật khủng khiếp của những con người tán tận lương tâm giữa thời đại internet nối mạng toàn cầu, khi mọi sự thật không thể che đậy và không có chất cường toan nào xóa nổi !! Người ta cứ tự hỏi và không sao trả lời được, khi mà hơn 250.000 người dân tỉnh Than Hóa đang đói rã ruột chờ cứu trợ từ nhà nước ( công văn xin cứu trợ khẩn cấp 2000 tấn gạo của UBND/Thanh Hóa ) Hơn 3 triệu hộ gia đình đang sống dưới ngưỡng nghèo ( thống kê bộ LĐ/TBXH ) thì những người đang ngửa tay hàng tháng nhận đồng lương từ nhân dân lại vô trách nhiệm dùng ngân sách chắc chiu từ mồ hôi nước mắt của nhân dân đang đói khổ đi xây những lăng tẩm đền đài cho thân nhân của một con người là thủ phạm của hơn 3 triệu dân Việt đã nằm xuống và tạo ra một xã hội Cộng Sản đầy nghịch cảnh éo le cay đắng như hiện nay ?? Đó là một hành động vô liêm sỉ và là tội ác với nhân dân mà lịch sử không thể không ghi nhận .

Hơn ai hết – Những người CSVN phải hiểu thấu đáo rằng : Cũng như – Stalin –Lenin – Mao và Polpot ông Hồ Chí Minh cùng hiện diện trên tượng đài kỷ niệm tội ác CS chống nhân loại tại Washington DC là xứng danh các tội đồ mà cả thế giới đều xác định như thế -- Giống như trước tòa án Quốc Tế, nếu Đảng CS và nhà nước Việt Nam không chứng minh được ông Hồ Chí Minh vô tội để mang ông ấy rời khỏi tượng đài tội ác ô nhục ấy thì mặc nhiên sự thật là chân lý . Đảng và nhà nước CSVN phải vì liêm sỉ của chính mình và danh dự quốc gia mà chấm dứt ngay hành vi bịp bợm lừa dối nhân dân mãi như thế và lại càng không thể tùy tiện dùng mồ hôi nước mắt của dân nghèo đi tu bổ tôn tạo những đền đài lăng tẩm của những kẻ mà lịch sử trong nước cùng thế giới chỉ đích danh là đồ tể của nhân loại. Hãy đừng vì cái hèn của mình mỗi khi có những sự kiện “khó nói” với bề trên ở Bắc Kinh là “ Đảng Ta” lại tìm những vở “Hài Kịch” công diễn để làm lạc hướng dư luận, nhân dân đã chán ngấy những vở diễn vô liêm sỉ và rẻ tiền loại này lắm rồi, không thể đoàn kết nhân dân và hòa hợp dân tộc bằng thứ nguyên liệu hạ đẳng như cám xú ôi thiu mà lợn còn chê như thế.

Những người lãnh đạo CSVN có thể toa rập để bịp bợm lừa gạt ba triệu đảng viên của mình nhưng không thể lừa mãi tám mươi triệu nhân dân và Quân Đội. Trừ một ít nước cộng sản còn sót lại, tuyệt đối Quân Đội các nước trên thế giới không bảo vệ cho bất cứ một Đảng phái hay phe nhóm nào chỉ nhân dân là duy nhất . Quân Đội Việt Nam Anh hùng phải như thế, là con em từ nhân dân do nhân dân trự tiếp nuôi dưỡng mệnh lệnh bảo vệ nhân dân và toàn vẹn lãnh thổ là trách nhiệm thiêng liêng cao cả và duy nhất của quân đội VN – Quân Đội hảy cương quyết sẵn sàng đập tan mọi phe nhóm ,Đảng phái nào lợi dụng quyền lực bịp bợm trục lợi từ đât đai tài nguyên của đất nước ,máu xương mồ hôi nước mắt nhân dân . Đây là lúc nhân dân đặt kỳ vọng vào con em mình đó là Quân Đội, là phên dậu, là lá chắn của nhà mình Tổ Quốc Việt Nam .

( Hoàng Thanh Trúc )

0 comments:

Powered By Blogger