Wednesday, June 8, 2011

Biểu tình ơi, chào người

Biểu tình đây là biểu tình chống... “còn ai trồng khoai đất này” ... Trung Quốc. Trung Quốc ở đây không phải là nhân dân người Trung Hoa hàng tỷ trong đó không ít kẻ đã thành người Việt Nam ngon lành mà trong lịch sử khẩn hoang ở Miền Nam, sự đóng góp của họ từ xưa đến nay về kinh tế, văn hóa thật là to lớn.

Có bao nhiêu danh nhân Việt nam trong lịch sử là có gốc Trung Hoa, như Mạc Cửu, Trịnh Hoài Đức, Ngô Nhân Tịnh, Võ Tánh, Ngô Tùng Châu, Châu Văn Tiếp, Phan Thanh Giản, Phan Xích Long... đến những nhân vật có tên tuổi trong văn hóa nghệ thuật gần đây như Hồ Dzếnh, Vương Hồng Sển, Lý Lan...

Biểu tình chống Trung Quốc ở đây là chống là bọn Trung Quốc cầm quyền ở Trung Nam Hải thời nào cũng như bầy sói muốn vặt lông con cừu hàng xóm Việt Nam; và sói thời nay lại vừa cổ quàng khăn đỏ, mũi tai xỏ khoen “bốn tốt”, ngực sổn sảng sợi chuỗi “mười sáu chữ vàng”, vừa đi viện thẩm mỹ bơm cho cặp môi sưng vù; khi thì mơn trớn dụ khị, lúc thì lăm le coi chừng “môi hở răng lạnh”, lúc đe dọa “dạy cho bài học”, mới đây lại còn đò “tát vỡ mặt” Việt Nam.(4)

Bọn sói Trung Quốc có mua chuộc, dụ khị, răn đe, dạy cho bài học hay tát vỡ mặt ..; và nhìn qua phản ứng của những kẻ đương quyền Việt Nam trước cuộc biểu tình ngày Chúa Nhật mùng 5 tháng 6 vừa rồi, xem ra chiến thuật “hoa nở trong lòng địch” (1) của chúng đã thành công.

Từ tờ mờ sáng Hà Nội, Sài Gòn đáp lời nhắc nhở như tiếng chim gọi đàn qua mạng lưới thông tin điện tử, giới trẻ Việt luôn đúng như kỳ vọng của cha ông đã bất chấp sợ hãi lũ lượt tập trung đến điểm hẹn. Hàng ngàn người tuần hành và hàng vạn người túa ra hai bên đường phố đồng tình. Những tiếng hô quyết bảo vệ tổ quốc vang trời, những băng bảng khẩu hiệu chống xâm lăng đỏ au, những lời hát bừng lửa tình tự dân tộc, ngoại trừ một bài hát lạc điệu (2). Cuộc biểu tình kéo dài mấy tiếng đồng hồ vừa ở thủ đô chính trị ở Miền Bắc vừa ở thủ đô kinh tế ở Miền Nam.

Ấy vậy mà trong khi các đài truyền hình truyền thanh và báo chí của các nước người ta xa tít xa tăm truyền đi ngay tức thì hình ảnh cuộc biểu tình, truyền thông nước“ sở tại” gồm báo chí, truyền hình truyền thanh trên cả ngàn cái cứ y như đang bị ngậm hột thị. Không phải một hột, mà một mồm thị; thị mang nhãn “Product of China”, nghe đâu có thứ Thị do chú Phạm Văn Đồng mua từ 1958.

Đến khi bị thiên hạ dùng lời xà beng cạy thì anh TTXVN phải chờ đến giờ thiên hạ phủi chân lên giường ngáy kho kho mới dám khạc ra :

“... Đó là thông tin sai sự thật... (Chỉ) có một số ít người đã tự phát tụ tập,..” (3)

Phải, bọn Trung Quốc xâm lược lần này đã thành công “đánh vỡ” không phải “mặt” VN, nhưng mặt 14 tên Trần Ích Tắc.

Cuộc biểu tình vệ quốc chung cuộc sẽ tới không phải chỉ với con số hàng ngàn, nhưng sẽ là hàng vạn, hàng trăm ngàn, hàng triệu người; không phải chỉ có thanh niên, song mọi tầng lớp nhân dân Việt Nam đã qua thời sợ hãi bọn mãi quốc cầu vinh.

Biểu Tình ơi, xin gửi đến từng người nụ hồng trổ sinh từ Đất Mẹ Việt Nam.

Nguyễn Bá Chổi

0 comments:

Powered By Blogger