Saturday, June 4, 2011

Đàm phán Biển Đông



Bản chất tham lam ,hiếu chiến, đầy mưu mô thủ đoạn của nhà nước Đại Hán tự ngàn xưa không hề thay đổi . Có bao nhiêu dân tộc, quốc gia cổ, trung ,cận đại bị xóa tên trên bản đồ thế giới do tham vọng bá quyền của nhà nước này?

May mắn thay cho dân tộc Việt Nam , tổ tiên nòi Việt đã kiêu hùng ,anh dũng chống ngăn loài giặc dữ phương bắc để quốc gia Việt Nam tồn tại cho đến ngày hôm nay . Tổ tiên ta không lạ với mưu gian kế độc của kẻ thù láng giềng to ,khoẻ gấp nhiều lần nhưng không hề khiếp sợ , dù thời xa xưa ông cha ta phải đơn thân độc mã đối đầu với quân xâm lược trong một thế trận không cân sức và không hề được dư luận quốc tế hổ trợ , đứng về lẽ phải như hiện giờ.

Ngày nay thế giới đã thay đổi , có luập pháp qui định chung cho quan hệ quốc tế và nước lớn xâm lăng nước nhỏ không hề dễ như thời xưa . Thế mà Trung Cộng ,nhà nước XHCN anh em với lãnh thổ hai mươi mấy lần lớn hơn Việt Nam vẫn không từ bỏ lòng tham, vừa phủ dụ đàm phán ,vừa dùng sức mạnh cưỡng chiếm từng tấc đất liền ,lãnh hải ,biển đảo Việt Nam.

Đã nhiều năm qua và gần đây nhất là xâm phạm lãnh hải tấn công tàu thăm dò địa chấn , rượt đuổi bắn giết ngư dân trong vùng biển đảo đã bao đời gắn bó của cha ông ta để lại nhưng lại tố cáo Việt Nam xâm phạm chủ quyền của họ. Chủ quyền nào của Trung Cộng ở 120 hải lý tính từ mũi Đại lãnh của bờ biển Việt Nam ? Có phải cái chủ quyền của bản đồ lưởi bò chín đoạn nuốt trọn biển đông ,tự họ vẽ ra không theo luật pháp về biển của quốc tế ,họ cố tình cậy thế nước lớn áp đặt lên nước nhỏ , đặt Việt Nam vào thế đã rồi , để không thể tranh biện chủ quyền đối với họ được ?

Kẻ tiếp tay cho bá quyền Trung Cộng chiếm ải Nam Quan , suối Phi Khanh ,nửa thác Bản Dốc, bãi Tục Lãm , núi Lão Sơn , hàng chục ngàn km vuông trong vịnh Bắc Bộ... những địa điểm gắn liền với biến cố lịch sử đa phần người Việt Nam đều biết mà còn bị Trần Ích Tắc ,Lê Chiêu Thống thời đại sang nhượng và còn bao nhiêu đất biên giới không được nhiều người biết đến đã bị mất , chưa được công khai cho toàn dân được biết . Kẻ tiếp tay cho bá quyền không ai khác hơn là đảng CSVN , chúng đã âm thầm ký kết thỏa ước nhượng đất liền ,bán biển đảo của tổ tiên cho kẻ thù phương bắc do chủ quan với 16 chữ vàng 4 tốt và do khách quan ngu dốt không học bài học lịch sử của tổ tiên.

Sự kiện vào sâu trong thềm lục địa ,thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trong khu vực 200 hải lý theo điều 76, luật biển 1982 của Liên Hiệp Quốc qui định ,có Trung Cộng ký kết công nhận và được xác lập lại vào năm 2002 với các nước vùng Đông Nam Á gồm Việt Nam ,Malaysia , Brunie , Phillipine . Thế mà Trung Cộng cậy thế nước lớn vi phạm hiệp ước vào quấy nhiểu ,tấn công trong vùng đặc quyền kinh tế của Malaysia , Phillipine và hung hăng nhất là vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam .

Bá quyền Trung Quốc cố tình làm lớn chuyện gây sự chú ý của quốc tế là có chủ đích bởi họ muốn đem chuyện tranh chấp biển đông ra diễn đàn “hội nghị an ninh Châu Á ,Thái Bình Dương” ở Shangri La, Singapor trong những ngày tới để giải quyết một lần cho xong . Mục đích của Bắc Triều không có gì khác hơn là hợp thức hoá trên trường quốc tế những vùng biển đảo đã cướp được của Việt Nam và bản đồ tự vẽ lưởi bò chín đoạn ở biển đông để tiến hành khai thác tài nguyên biển . Họ nôn nóng ,hung hăng gây hấn với các nước trong khu vực ,vào vùng đặc quyền kinh tế ,bên trong 200 hải lý của các nước đang có tranh chấp lãnh hải,là sự cố ý có tính toán để khi đem ra quốc tế bàn thảo ,giải quyết tranh chấp các nước nhỏ bị xâm phạm chủ quyền đòi cho được vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý là trúng kế của bành trướng Bắc Kinh ,từ một nước không có gì hết trong bản đồ lưởi bò chín đoạn tự vẽ, lại được quốc tế công nhận những vùng biển đảo không thuộc chủ quyền của họ thì còn gì tốt hơn !

Nếu trường hợp này xảy ra, nước nào sẽ được và nước nào sẽ bị thu hẹp chủ quyền biển đảo trên biển đông ? Đốí với Phillipine, Malaysia họ sẽ rất vui khi được công nhận 200 hải lý khu đặc quyền kinh tế bởi họ biết vùng biển đảo đó khi xưa thuộc Việt Nam Cộng Hoà . Đối với Trung Cộng dù đường lưởi bò có thu hẹp lại đôi chút , vẫn là chiến thắng lớn ,là nước hưởng lợi nhiều nhất và nước thất bại ,thiệt hại nặng nề nhất là Việt Nam .

Để đối phó đàm phán biển đông trong tương lai , bất cứ cá nhân ,nhóm nào đảm nhận trọng trách này phải cương quyết không nhân nhượng dù một tấc đất ,một thước biển , một bãi hoang đá ngầm hoặc tồi tệ hơn bị cưỡng chiếm bằng vũ lực như Bắc Triều đã từng xâm chiếm đặt nền đô hộ lên nước ta hàng ngàn năm khi xưa và đã từng dùng vũ lực đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của ta vào năm 1974 và một số đảo trong quần đảo Trường Sa năm 1988 trong những năm gần đây . Tất cả đều không ký nhượng bất cứ gì bởi ký thoả thuận là mất vĩnh viễn và nếu bị đánh cướp , thế hệ mai sau sẽ có cơ hội giành lại .

Mới đây trong dư luận cũng như phương tiện truyền thông lề phải hé lộ một chút ít nội dung của đàm phán biển đông giữa Trung Cộng với CSVN , có những điểm khá tức cười khi hô hào nhân dân đừng làm phức tạp thêm tình hình biển đông để nhà nước đàm phán hoà bình . Nhưng kết quả đâu không thấy mà chỉ thấy bá quyền Bắc Kinh ngày càng lấn lướt bất chấp lý lẽ,bất chấp luật lệ quốc tế phục vụ cho tham vọng bành trướng ,bá quyền nước lớn.

Tức cười nhất là lập luận ai giữ đảo nào trong biển đông thì giữ yên đó, đừng tranh chấp cho tình hình thêm phức tạp . Thế mà đảng CSVN cùng lực lượng hùng hậu truyền thông lề phải đồng phụ họa cho luận điệu tuyên truyền ngu xuẩn này! Không biết các ông ấy nghĩ gì ,khi kẻ cướp vào cướp ruộng vườn , di dời ranh đất vào sát nhà mình ,rồi một thời gian sau lại kêu gọi đối thoại hòa bình , kêu gọi đàm phán trong tình đồng chí XHCN, theo đường ranh giới mới do họ tạo ra , mà vẫn có kẻ tung hô quên đi quá khứ ,hướng tới tương lai nhưng không hề có ý định trả lại khổ chủ những phần lãnh thổ họ đã cướp do cái lý hoang dại của kẻ mạnh .

Không có gì phải sợ bá quyền trong đàm phán , họ lên mặt như một đàn anh đối với thằng đàn em vì biết cộng sản Việt Nam theo lời xúi dục của họ gây chia rẽ ,làm mất đi sức mạnh ,không còn được sự ủng hộ của toàn dân Việt Nam và trên mặt quan hệ ngoại giao quốc tế không được nhiều quốc gia giàu mạnh tiến bộ ủng hộ bởi thói gian manh,lật lọng ,dối trá trong giao tiếp như đàn anh Trung Quốc . Muốn thoát khỏi bế tắc cô lập , muốn được sự ủng hộ của bè bạn năm châu phải thoát khỏi vòng tay Trung Cộng và phải thành thật trong quan hệ quốc tế , nhất là đối với Hoa Kỳ , với các nước phương tây , chỉ có như thế mới giữ được độc lập chủ quyền ,toàn vẹn lãnh thổ ,quan trọng hơn cả tránh được thảm hoạ mất nước .

Tóm lại , đàm phán biển đông Việt Nam có đủ bằng chứng ,tài liệu lịch sử chứng minh chủ quyền của mình và Việt Nam có lẽ phải ,có chính nghĩa cho đàm phán ,nếu vận dụng được sự ủng hộ của quốc tế sẽ gìn giữ được chủ quyền biển đông . Trung Cộng không có ưu thế đó, họ chỉ có máy bay , hải pháo ,hoả tiển, hạm đội mạnh hơn Việt Nam nhưng những thứ tưởng như thế mạnh áp đảo lại là con dao hai lưởi dành cho kẻ sử dụng nó . Chính Trung Cộng cũng biết nên không dám manh động ,hống hách với Malaysia , Phillipine khi bị các nước này phản ứng mạnh bằng phi cơ chiến đấu , buộc tàu Trung Cộng phải rời hải phận của họ . Cũng chính sức mạnh của bạo lực ,của vũ khí sẽ tiêu diệt bá quyền Trung cộng vì trong chính sách cai trị đã gieo mầm loạn trong lòng các dân tộc Mông , Mãn ,Tạng, Hồi và những người dân bị cướp đất cướp nhà cách bất công trong lòng chế độ độc tài đảng trị Trung Hoa . Nếu chiến tranh nổ ra trên biển đông cũng là lúc bá quyền trung Cộng sụp đổ , sẽ vỡ thành nhiều mảnh nhỏ và Việt Nam cứ an tâm bác bỏ các áp đặt vô lý trong đàm phán biển đông để không tái diễn những mất mát đất vô lý trong đàm phán biên giới ,vịnh bắc bộ của những năm trước.

Le Nguyen

0 comments:

Powered By Blogger