Nguồn : Lenguyenhuytran.com

– Việt Nam : Nhà bất đồng chính kiến đứng đầu đã bị kết án 7 năm tù giam.

Nhà bất đồng chính kiến Cù Huy Hà Vũ là con trai của người đồng hành với nhà sáng lập Đảng CSVN Hồ Chí Minh. Ông Cù Huy Hà Vũ đã bị kết án 7 năm tù hôm thứ hai tại Hà Nội vì tội “Tuyên truyền chống phá nhà nước” sau một phiên xử gấp rút.
Ông Cù Huy Hà Vũ, 53 tuổi, tiến sĩ luật được đào tạo tại Pháp, ông rất có thể sẽ bị kết án đến 12 năm tù vì những đề nghị được đưa ra trên giới truyền thông thế giới và trên mạng internet kêu gọi Đa Nguyên Đa Đảng.

“Những hành vi của ông Cù Huy Hà Vũ sẽ có tác hại đến xã hội. Những bài viết của ông và những cuộc phỏng vấn sẽ làm lưu mờ đi hành ảnh của Đảng CSVN”, thẩm phán Nguyễn Hữu Chính cho biết sau khi đưa ra lời phán xét ông Cù Huy Hà Vũ chỉ trong vòng nửa ngày.

Ông Vũ còn bị kết tội “phỉ bán chính quyền” và vu khống Đảng CSVN cầm quyền mà chỉ biết nghĩ cho lợi ích riêng của một nhóm nhỏ mà thôi.

Ông Vũ là một trong những người con trai của ông Cù Huy Cận, một nhà văn nổi tiếng, thành viên của nhà sáng lập chính phủ cách mạng lâm thời năm 1945 Hồ Chí minh, người sáng lập ra Đảng CSVN và Việt Nam hiện tại. Những tác phẩm của ông Cận vẫn còn được các trường trong nước nghiên cứu tới.

Chuyển ngữ : Lê Nguyễn Huy Trần

Nguồn báo tiếng Pháp

http://www.leparisien.fr/flash-actualite-monde/vietnam-un-dissident-de-premier-plan-condamne-a-7-ans-de-prison-04-04-2011-1392655.php:

http://www.la-croix.com/afp.static/pages/110404082527.cemwvago.htm

http://www.liberation.fr/monde/01012329815-au-vietnam-sept-ans-de-prison-pour-le-dissident-cu-huy-ha-vu