Tuesday, August 27, 2013

Lá Thư từ Đức Quốc : Vai trò của Tình Yêu và Tình Dục trong bầu cử

Hôm nay người viết trở lại cùng quý độc giả với Lá Thư từ Đức quốc, phóng dịch, tóm lược và phóng tác vài chuyện liên quan đến cử tri, chính giới Đức nhân ngày bầu cử 4 tuần lễ tới. Đặc biệt bài này mang tính cách “vừa trào phúng, vừa thật” để chúng ta cùng thư giản cuối tuần.
image002
“Những khẩu súng trong cuộc tranh cử ( nguyên văn : Gewehre im Wahlkampf)!
Qua đó chúng ta có thể hiểu rằng, chuyện tranh cử rất quan trọng, tại mỗi quốc gia. Giới truyền thông đã nghĩ ra nhiều “tít” rất hay. Các đảng phải dùng “súng bắn nhau” nhưng loại súng này đặc biệt, không phải là những khẩu súng có đạn bắn chết người mà là những chiến lược, chiến thuật để triệt hạ đối thủ mà “viên đạn” sử dụng là “dùng chữ nghiã để chơi đối thủ” với hy vọng qua đó thu hút được sự chú ý của cử tri và nhận được lá phiếu của họ!.
Chưa hết, giới truyền thông còn khảo sát các đảng phái lớn ở Đức dựa trên lãnh vực “Tình Yêu” nói chung. Họ đã cho chạy tít: “Cử tri Đức và Tình Yêu (nguyên văn: Deutsche Wähler und die Liebe). Người viết xin giới thiệu đến quý độc giả kết quả cuộc khảo sát độc đáo nay.

Không chung thủy (ngoại tình) và sự lãng mạn ảnh hưởng không ít đến cuộc bầu cử!: “Sự
ngoại tình của đảng Tự do (ý nói FDP), sự lãng mạn của đảng cướp biển (đảng Pirate) và “giải phóng” của Xanh (Green). Vài tuần trước khi cuộc bầu cử xảy ra đã có một cuộc khảo sát các cử tri Đức trong vấn đề tình dục và các mối quan hệ liên quan đến cuộc bầu cử.

Sau đây là kết quả khảo sát các cử tri Đức dựa trên lãnh vực “tình yêu và tình dục”!
f15fe090-4b47-4d13-9c9b-a2c30ef75d19_01-wahler-parteien-liebe
*Giới tính tiết lộ cho biết ưa thích đảng nào
Bây giờ chúng ta biết rằng người đàn ông bầu cho FDP đã có lần bí mật tán tỉnh phụ nữ so với người chồng bảo thủ, chọn bầu cho CDU. Và các cử tri của các đảng bảo thủ hoàn toàn tin vào tình yêu lãng mạn cho cuộc sống. Đơn giản bạn cũng có thể “kết luận” giới tính cho biết yêu thích đảng nào!.
*”Kêu Tích Tắc” (ticken= tick) của các cử tri Đức trong chuyện tình yêu và tình dục.
Quan hệ tình dục phản ảnh sự yêu thích một đảng phái!

Mối tình trong một đêm hay là tình yêu cho cả cuộc sống? Sự ngoại tình hoặc lòng trung thành? Một thời gian ngắn trước khi cuộc bầu cử, trang web Datingportal ElitePartner đã điều tra, tìm hiểu cử tri của các đảng phái lớn của Đức về chuyện họ làm thế nào để duy trì quan hệ tình yêu và sự chung sống?. Có đến 15 ngàn người Đức đã được phỏng vấn – với kết quả đáng ngạc nhiên.
*Rõ ràng, tất cả mọi người đều thích Sex
Những cảm tình viên của các đảng phái Đức đều thích thú “niềm vui trên giường” (tôi mạn phép chuyển ngữ nhẹ nhàng!). Hơn hết, các cử tri của đảng cướp biển đặc biệt cho biết một đời sống tình dục thỏa mãn là quan trọng. Tuy nhiên, họ cũng muốn hưởng thụ dưới ánh nến và lúc hoàng hôn buông xuống: Ba phần tư người ái mộ đảng cướp biển lãng mạn và tin rằng có thể hài lòng trong suốt cuộc sống với “một người”.

*Lãng mạn hơn là cảm tình viên của hai đảng CDU và CSU. 83 phần trăm cử tri tin rằng
có một người bạn đời cho cuộc sống. Lãng mạn làm sao! Thực tế hơn là cử tri của FDP và Tả Khuynh (die Linke): họ cho rằng nhiều mối quan hệ thực tế hơn, tất nhiên, hết sự liên hệ này rồi mới đến liên hệ khác.

Cử tri FDP ngoại tình
Sự “tranh chấp trong mối quan hệ được tạo thành giữa các cảm tình viên CDU và FDP”, như đã tinh trước  không thể tránh khỏi.
Trong khi 94 phần trăm cử tri bầu cho liên đảng bảo thủ CDU / CSU đánh giá sự trung thành là điều quan trọng nhất trong một mối quan hệ …thì 25% cử tri bầu FDP cho biết là một lần đã “phản bội” người sống chung với mình! Trên lý thuyết có vẻ khác, 85% nói rằng đây là chuyện phải có cho một cuộc sống vợ chồng hạnh phúc. Còn đối với các đảng phái khác thì tỷ lệ ngoại tình thấp hơn …
Một trong năm cử tri của Tả Khuynh và đảng Xanh đã ngoại tình; còn CDU và SPD chỉ có một trong sáu người. May mắn thay cho ai đã “câu được” một người của đảng Hải Tặc (Piraten), chỉ có 15 phần trăm ngoại tình. Tuy nhiên họ cũng cho biết họ thích không có sự ràng buộc hơn: 40% trong số họ ưa thích tán tỉnh mà không muốn đi vào bất kỳ cam kết nào cả!.
*Truyền thống hoặc được “giải phóng” (emanzipiert)?
Datingplattform cũng đã khảo xét người Đức đánh giá thế nào về sự tán tỉnh. Người đàn ông theo truyền thống phải làm bước đầu tiên hoặc để các phụ nữ lôi kéo?
Từ vai trò truyền thống này đã thuyết phục được cảm tình viên của … các CDU / CSU, FDP, SPD và ngay cả cướp biển. Hơn 1/3 cho rằng người đàn ông nên làm bước đầu tiên nhưng những người ủng hộ đảng Xanh ngược lại không đánh giá cao truyền thống này: chỉ có chín phần trăm nói rằng người đàn ông phải chủ động. Ba phần tư đảng Xanh nghĩ rằng: phụ nữ nên ” lặng lẽ ” làm bước đầu tiên!.

*Lần hẹn gặp đầu tiên => ai là người phải trả tiền?
Bước đầu tiên được thực hiện, bây giờ đến chuyện hẹn gặp nhau ngày hẹn hò đầu tiên!. Cũng có những quan điểm khác nhau về điểm này, và hơn hết, diễn     tiến buổi gặp gỡ như thế nào và ai là người phải trả tiền cho buổi “ăn tối”. Những người đàn ông đưa một nữ cử tri bầu cho CDU / CSU đi chơi cho rằng họ cũng nên mời luôn. 45 phần trăm phụ nữ bảo thủ mong đợi người đàn ông trả các hóa đơn. Trong số các cử tri của Tả Khuynh thì…
*Có thể tiết kiệm nếu hẹn mời “đàn bà Tả Khuynh”
Cứ mỗi một trong ba người quan niệm như vậy. Những người đàn ông có một cuộc gặp gỡ với một cảm tình viên của Tả Khuynh có thể tiết kiệm và lặng lẽ nhấn mạnh phần ai nấy trả.
Bởi vì phụ nữ Tả Khuynh muốn được độc lập và không cho rằng chuyện phải trả tiền riêng biệt là vì keo  kiệt, những người đàn ông này vẫn có thể hy vọng với một cuộc hẹn hò khác.
*Phụ nữ bảo thủ hơn nam giới
Theo nghiên cứu ý kiến ​​của Viện Forsa cho nhật báo “Thế Giới (die Welt)” đã khám phá ra thì phụ nữ Đức có khuynh hướng “mến chuộng” CDU và CSU và đảng Xanh, trong khi đàn ông thì thích đảng FDP và Tả Khuynh hơn. Liên đảng    CDU/CSU rõ ràng được hưởng lợi từ “Bonus”sự ái mộ của cử tri Đức dành cho bà Merkel …
*Phía Đông chọn Angela !
Ở phía Đông (tức DDR cũ), có 44 phần trăm phụ nữ sẽ đánh dấu tréo chọn, bầu cho CDU,ngược lại đàn ông chỉ có 35%, và  họ – nhưng người đàn ông thuộc các tiểu bang mới (ý nói cộng sản DDR cũ) “ưu tiên”  bỏ phiếu cho đảng Tả Khuynh!.
Chúc quý độc giả có một ngày vui và xin hẹn gặp lại vào dịp khác.
  • © Lê-Ngọc Châu (Nam-Đức, Chiều 24.08.2013)
  •  (Tài liệu tham khảo:  Internet, AFP, Yahoo-News)

0 comments:

Powered By Blogger