Saturday, August 31, 2013
ĐẠI ÂM MƯU
Đây không phải là Thuyết Đại Âm Mưu (Great Conspiracy Theory) Mỹ. Đây là nói về toan tính chuyển đổi từ cọng sản toàn trị An nam sang dân chủ xã hội theo kiểu Bắc Âu.
Mấy ngày gần đây, thiên hạ ồn ào về “hiện tượng” Lê Hiếu Đằng, cựu vc nằm vùng nói mơ trong những ngày nằm bịnh về cái mô hình Dân chủ Xã hội Bắc Âu. Con cu gáy phản chủ VNCH Hồ ngọc Nhuận giựt mình hô khẩu hiệu:
“Lòng dân đang dậy sóng. Cả nước đang mong chờ Đảng mới phất cờ hành động để cứu nước. Đảng Dân Chủ Xã Hội Việt Nam mới nhất định thắng lợi. Dân tộc Việt Nam nhất định thắng lợi. Đất nước Việt Nam nhất định tự do, dân chủ thật sự và giàu mạnh.” ( Phá Xiềng )
Đặt ra một bên những tranh luận ồn ào, nhìn lại cho kỹ thì thấy rằng: Hiện tượng diễu dở của cặp hề già vc nằm vùng Đằng – Nhuận chỉ là cái chóp nhỏ xíu của tảng băng chìm sâu bên dưới.
Chìm sâu bên dưới là kịch bản cùng tên Dân chủ Xã hội của các lý thuyết gia cọng sản và phi cọng sản phục vụ đảng như các đấng kể sau:
Trên diễn đàn Quansuvietnam vừa rồi đăng tải bài viết của hai tác giả Lê Bảo Sơn-Phan Trọng Hùng với phần mở đầu như vầy:
“Năm nhà trí thức phát biểu về “Con đường xã hội – dân chủ” ở nước ta. Chuyên đề “Con đường Xã hội-Dân chủ : Tìm hiểu hai trường phái của chủ nghĩa xã hội”.
Trong những tháng cuối năm 2004, Ban Tổ chức Trung ương của ĐCSVN đã thực hiện chương trình khoa học KX. 10 [1] nhằm phục vụ cho Đại hội X của Đảng. Đây là một công việc mang tính chất “nội bộ”, nghĩa là hoàn toàn bí mật đối với công luận. Đáng lý chúng ta không được biết gì về những nội dung được trình bày. Tuy nhiên, có hai bài phát biểu đã lọt ra ngoài, gây xôn xao trong dư luận:
1. Trước hết là bài phát biểu của Giáo sư Phan Đình Diệu, thuộc Viện Đại học Quốc Gia Hà Nội, nhan đề “Một số suy nghĩ về con đường tiếp tục đổi mới của đất nước ta”. …. Về chính trị–xã hội, ông cho rằng mô hình “chủ nghĩa xã hội khoa học” theo kiểu Marx-Lenin vốn chịu ảnh hưởng của chủ nghĩa duy lý và cơ giới luận đã “bị thực tiễn bác bỏ”. Trong khi đó: “Một mô hình khác của chủ nghĩa xã hội là chủ nghĩa xã hội dân chủ, từng bị phê phán là tay sai của chủ nghĩa tư bản, kẻ phản bội cách mạng vô sản, đã chứng tỏ là có sức sống hơn, và trong chừng mực nào đó đã thành công ở các nước Bắc Âu và có ảnh hưởng to lớn đến thế giới ngày nay.”
2. Bài phát biểu thứ hai có đề cập đến mô hình xã hội–dân chủ là của Tiến sĩ Lê Đăng Doanh,nguyên là Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương, một chuyên gia kinh tế hàng đầu của Đảng CSVN, từng giữ vai trò cố vấn cho nhiều nhà lãnh đạo Việt Nam như các ông Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Nguyễn Duy Trinh.
…. Việc ông Lê Đăng Doanh ca ngợi mô hình xã hội–dân chủ một cách khéo léo trong cùng một chương trình nghiên cứu khoa học với ông Phan Đình Diệu cho thấy hai trí thức tiêu biểu (một ngoài Đảng, một trong Đảng) đã đồng thuận với nhau ở một điểm: coi mô hình dân chủ-xã hội là mô hình có thể thay thế cho mô hình cộng sản đã sụp đổ trên phạm vi toàn thế giới.”
Còn ba nhà nữa là các ông Lữ Phương, Nguyễn Xuân Nghĩa và Nguyễn Xuân Tụ (tức Hà sĩ Phu) cũng lập luận na ná nên xin lược qua.
Từ bấy đến nay đã được non chín năm. Phụ nữ thập ngoạt hoài thai. Đảng ta nghiền ngẫm kiến giải của các nhà mưu sĩ như vậy là quá lâu. Đến nay, sau những kêu gọi “đột xuất lý luận” của Trọng bí lú không ai đáp ứng gì được nên mới lôi cái mô hình dân chủ xã nghĩa ngày cũ ra cho ê kíp cựu vc nằm vùng liều mạng nhấp thử.
Nói cho thật, trong khi tình cảnh xã hội bức bách quá rồi, những giải pháp cò mồi cải lương như: Khai dân trí – Chấn dân trí – Hậu dân sinh theo khẩu hiệu các tiền bối thời đầu thế kỷ 20 hay xã hội dân sự theo thuật ngữ hiện đại đều không theo kịp biến chuyển nhanh như chớp của thời đại truyền thông điện tử nên phải gấp rút tìm giải pháp để đảng ta còn tồn tại, cai trị tiếp.
Khốn nỗi, mấy đấng chống cọng “cực đoan” tuy hiền lành tử tế, nhưng bị cọng sản lưu manh lừa gạt mãi nên cũng rút kinh nghiệm, phán đoán bén nhạy lật tẩy quá sớm cho nên chưa chánh thức kéo màn mà xem chừng rã đám.
Nói ra thì nghe nó cũng kỳ, thường thì các nhà tuyên giáo cọng sản rất bén nhạy trong việc bắt mạch quần chúng để theo đà giở trò xu mị. Không hiểu sao trong mưu tính thay tên, đổi màu lần nầy lại hớ hênh làm vậy?!
Họ không biết rằng bốn chữ Xã Hội Chủ Nghĩa ngày nay trong con mắt của đông đảo người dân giống như ôn dịch, nào là Xuống Hố Cả Nút, nào là Xạo Hết Chỗ Nói và vân…vân…Lại đi đặt tên cho cái đảng của đấng “tiên phong trong tiến trình dân chủ VN” (tước phong do tiến sĩ Dạ Lan ban cho Hiếu Đằng) là đảng Dân chủ – Xã hội, phạm phải điều húy kỵ của đại chúng như vậy!?
Có lẽ hú Đằng cũng nhận biết như vậy, nhưng nếu minh giải cho ắt sự khác nhau như trời với vực giữa dân chủ xã hội thứ thiệt phi Mác xít và xã hội chủ nghĩa Mác xít thì e là đảng giựt mình lo sợ nên mới chêm một câu thòng trấn an:
“Trong cuốn “Mao Trạch Đông ngàn năm công tội”, ông đại tá nói thời kỳ Mao già rồi cũng nghiêng về khuynh hướng dân chủ xã hội của Đệ nhị Quốc tế, rồi bản thân ông cũng đề nghị như vậy.”
Thật ra cái câu nhẹ hều nầy mới là then chốt tiết lộ âm mưu thay tên, đổi họ, đổi màu từ đỏ lòm cọng sản quốc tế 3 sang màu hoen hoét nửa đỏ, nửa xanh Quốc tế 2 cọng sản. Hay nói theo thuật ngữ Mác xít chính tông là xuống thang từ giai đoạn xã hội chủ nghĩa tiền cọng sản bước xuống giai đoạn dân chủ nhân dân. Nghĩa là từ kinh tế Quốc doanh độc quyền + Độc tài đảng trị bế tắc trở lại Kinh tế nhiều thành phần + Đa nguyên, đa đảng giả hiệu theo kiểu thời “minh trị” già hồ mà các đấng chống cọng mệnh danh là cọng sản “Đời đầu!”
Đó là toan tính manh nha từ 9 năm nay, bây giờ thử đem ra trắc nghiệm, theo mưu lược muôn thuở nhất tiển xạ song điêu:
Một là vỗ yên dân chúng đang sục sôi, lăm le nổi dậy.
Hai là thỏa mãn áp lực quốc tế về dân chủ, nhân quyền
Cho nên mới nói đây là Đại Âm Mưu thay tên đổi họ từ cọng sản thành Dân chủ – Xã hội (giả danh). Từ Độc tài toàn trị sắt máu đỏ lòm sang Dân chủ xã hơi dõm màu da cam hoen hoét.
Nguyễn Nhơn
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
0 comments:
Post a Comment