Saturday, August 24, 2013

Khi Người Gian Mắc Nạn (Bài 3)

Người gian mắc nạn !
Người gian mắc nạn thứ nhất trong bài viết này là ông Nguyễn Văn Tánh (NVT). Ông này bị tác giả Phúc Lâm viết bài tố cáo “NVT là Việt gian tay sai Cộng sản gây chia rẽ cộng đồng làm suy yếu tiềm năng phục quốc”.
Cách đây 2 năm, NVT đã về San José bày mưu tính kế với ông Đào Văn Bình, cựu Chủ Tịch Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị để thành lập cơ cấu quốc gia tại hải ngoại (?) nhưng bất thành. Sau đó, NVT len lỏi vào Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ (CĐNVQGHK) và nắm chức Chủ Tịch Hội Đồng Đại Biểu CĐNVQGHK mà ông Nguyễn Văn Tần là Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành. Sau đó, NVT đã bị CĐNVQGHK ra thông cáo bất tín nhiệm. Tháng 9 năm 2012, NVT đã kết hợp với “cánh tay nối dài của VC” là Hoàng Duy Hùng cùng với em của ông này là bà Teresa Hoàng, Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam Houston và vùng phụ cận thành lập Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia LIÊN BANG Hoa Kỳ với các ông Đỗ Văn Hội (Chủ Tịch HĐĐB), Võ Đình Hữu (Chủ Tịch HĐĐH), Phạm Văn Thanh (CTHĐGS) là những người có liên hệ với đảng Việt Tân. Và ông NVT trong vai trò Cố vấn bên cạnh các ông Trần Văn Nhựt, bác sĩ Trương Ngọc Tích, một ông bác sĩ già nhưng rất háo danh.
Điều cần biết, NVT trước đây là Tổng Vụ Trưởng Tổng vụ Hải ngoại của Chính Phủ Cách Mạng Việt Nam Tự Do của Nguyễn Hữu Chánh, và sau đó, NVT và HDH đã viết “Bạch Thư” vạch mặt ông Thủ Tướng “Bịp” Nguyễn Hữu Chánh.
Những việc làm của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia LIÊN BANG Hoa Kỳ cũng giống như những việc làm của đảng Việt Tân như việc Cộng Đồng này đã ra thông cáo kêu gọi ủng hộ việc biến “Ngày Quốc hận 30-4″ thành “Ngày Nam Việt Nam” của ông “Tổng Thống Bể Dâu” Nguyễn Ngọc Bích!
*
NguyenKhacBinh
“Tướng Tình báo Lắc Léo” Nguyễn Khắc Bình
Người gian mắc nạn thứ 2 trong bài viết này ông ông cựu “Tướng Tình báo Lắc Léo” Nguyễn Khắc Bình (NKB). Phiếm luận gia Kiêm Ái và Lão Móc đã có nhiều bài viết về ông cựu Tướng “ném đá không cần giấu tay” này.
Thành tích lẫy lừng nhất; nhưng cũng rất là ô nhục là ông “Tướng Bình Vôi” này đã không cần giấu mặt khi đứng ra tổ chức lễ giỗ cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu tại trụ sở của Liên Đoàn Cử Tri là nơi mà tên Thomas Nguyễn Cao Tuấn là Phó Chủ Tịch. Tên này mới đây đã lòi mặt mẹt là một tên “broken English” khi “đi kiện ăn vạ” các ông Nguyễn Ngọc Tiên, Nguyễn Hữu Nhân, Phan Quang Nghiệp, David Mạc và đã bị thua kiện! Chuyện khôi hài là cách đây mấy năm tên này lại ra ứng cử Thị Trưởng thành phố San Jose. Sau đó, ông cựu Tướng này lại phối hợp với ông Mai Khuyên, Chủ Tịch Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị/BC “giành” tổ chức lễ Tướng niệm cố TT Ngô Đình Diệm mà ông Nguyễn Ngọc Tiên và Ban Đại Diện CĐVN/Bắc Cali đã làm trong nhiều năm qua. Kế đó, “thừa thắng xông lên” ông “cựu Tướng Tình báo Lắc Léo” bèn mở mặt trận tổng tấn công vào Cộng Đồng Việt Nam /BC bằng cách chỉ thị cho nhà thơ “lão nhưng không thành” Trường Giang tức cựu Trung Tá Đặng Văn Triêm thành lập Ủy ban Bầu Cử Ban Đại Diện CĐ nhiệm kỳ 6. Sau đó, Ủy Ban bầu cử này cũng giống như con tắc kè lại đổi màu thành Ủy Ban Bầu Cử Cộng Đồng VN/BC nhiệm kỳ 2013-2017.
Cuối cùng, trong cái gọi là trình diễn “Dòng Nhạc Tuổi Trẻ Yêu Nước” tại tiền đình quận hạt Santa Clara vào ngày 18-5 năm 2013 nhằm ngày 19 tháng 5 tại VN là ngày sinh nhật của Hồ Chí Minh có sự hiện diện của nữ ca sĩ Thu Sương, một đảng viên Việt Tân từ Pháp qua. Ủy Ban Bầu Cử của ông nhà thơ “lão” những mà chưa “thành” Trường Giang đã đặt thùng bầu cử tại đây. Ông Tướng Bình Vôi đã đi bầu và trao đuốc cho “hậu duệ” Hồ Vũ.
Ngày 4 tháng 8 năm 2013, Ban Đại Diện Cộng Đồng Người Việt QUỐC GIA Bắc California với Chủ Tịch Trương Thành Minh, (một cựu SVSQ Võ Bị Đà Lạt, người tổ chức Ngày Quân Lực 19 tháng 6 năm 2012 đã dẹp bỏ bàn thờ Tổ quốc thay vào đó là chiếc xe tăng chỉa họng súng vào lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ) ra mắt và làm lễ tuyên thệ “dưới sự chứng giám” của Võ Đình Hữu và Nguyễn Văn Tánh của CĐNVQG LIÊN BANG Hoa Kỳ.
*
Trước đây nhiều năm, Mặt Trận, tức đảng Việt Tân hiện nay, có hệ thống Phở Hoà khắp nơi.
Mấy năm gần đây, không biết có liên hệ gì mà người ta thấy lại “hệ thống” các Ban Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia ra đời với tổ chức cao nhất là Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia LIÊN BANG Hoa Kỳ. Tất cả đều thoát thai từ các Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam theo “thủ đoạn tu hú”, tức là nằm vùng trong các Ban Đại Diện Cộng Đồng để lèo lái, lũng đoạn. Nếu không được thì thành lập Ban Đại Diện Cộng Đồng khác. Như trường hợp Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia LIÊN BANG Hoa Kỳ và Ban Đại Diện Cộng Đồng Người Việt QUỐC GIA Bắc California!
*
Mới đây, khi Lực Lượng Sĩ Quan Liên Trường tổ chức lễ kỷ niệm 2 năm, ông cựu Tướng NKB có phân trần với Lão Móc đại khái là: “Toa” thấy không, “moa” rút lui rồi. “Moa” đâu có đi dự lễ ra mắt và tuyên thệ của tụi nó.
LM cười:
“Chính việc niên trưởng không đi tham dự lễ ra mắt của “tụi nó” lại càng chứng tỏ là niên trưởng là người đã lèo lái và thành lập… tụi nó. Nhưng thôi, dù sao thì cũng là chuyện đã rồi!”.
Sau đó, lại thấy ông cựu Tướng Bình Vôi lại phân trần với ông Kiêm Ái. Nhưng, hình như ông Kiêm Ái không đồng ý với cách giả thích của ông cựu “Tướng Tình Báo Lắc Léo”!
Thiệt đúng là những người gian mắc nạn!
LÃO MÓC

0 comments:

Powered By Blogger