Saturday, November 3, 2018

Thánh Lễ giỗ lần thứ 55 cho cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm và bào đệ

CTV Danlambao - Vào lúc 14 giờ ngày 2/11/2018, các Linh mục Dòng Chúa Cứu Thế - Sài Gòn đã tổ chức buổi Thánh lễ cầu nguyện cho cố Tổng thống Ngô Đình Diệm và Bào đệ, cùng tất cả những tử sĩ đã hy sinh trong cuộc nội chiến của Việt Nam trước năm 1975 (không phân biệt Nam – Bắc), tại Nghĩa trang Lái Thiêu, Bình Dương.

Thánh lễ được tổ chức đồng tế, với sự góp mặt của quý Linh mục đến từ các Tỉnh Dòng và Giáo xứ khác nhau..

1/ Giám mục Micae Hoàng Đức Oanh, Chủ tế Thánh lễ.
2/ Linh mục Vinh Sơn Phạm Trung Thành, cựu Giám tỉnh DCCT - Việt Nam.
3/ Linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Văn Thêm cựu Giám tỉnh Dòng Don Bosco
4/ Linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Thanh Bích, Tân cố vấn tỉnh DCCT – Việt Nam.
5/ Linh mục Phanxico Nguyễn Văn Nhứt, Trưởng ban Công Lý Hoà Bình, tỉnh Dòng Đa Minh.
6/ Linh mục Gioan Baotixita Lê Đình Phương, Giáo sư nguyên lý, tỉnh DCCT – Việt Nam.
7/ Linh mục Pascal Lê Ngọc Tỉnh Thường trực trong nhóm phiên dịch các giờ tin phụng vụ.
8/ Linh mục Anton Lê Ngọc Thanh Trưởng văn phòng CLHB DCCT.
9/ Linh mục Giuse Trương Hoàng Vũ DCCT phụ trách tài chính văn phòng CLHB DCCT.
10/ Linh mục Paulo Lê Xuân Lộc phụ trách Tin mừng cho người nghèo.



Mặc dù hình thức tổ chức đơn sơ nhưng không khí thật ấm cúng và không kém phần long trọng

Đã có hơn 300 người dân, trong đó có nhiều cựu quân nhân Việt Nam Cộng Hoà đến tham dự Thánh lễ cầu nguyện.

Cũng như mọi lần, nhà cầm quyền cộng sản thường phái một lực lượng ô hợp, đeo khẩu trang bao gồm: an ninh, côn an và côn đồ đến nơi đây để quấy phá. Bọn chúng tìm cách kiếm chuyện và gây hấn những người tham dự Thánh lễ. Trong buổi lễ, có sự tranh cãi to tiếng giữa bọn chúng với người dân, nhưng chưa chuyện đáng tiếc nào xảy ra.

Để khai mạc Thánh lễ, Giám mục Micae Hoàng Đức Oanh đã nêu mục đích của buổi Thánh lễ này: 

“Dâng lên lời cầu nguyện cho tất cả những người đã qua đời. Đặc biệt cầu nguyện cho những người đã ngã ngục từ Bắc chí Nam, trong cuộc chiến Việt Nam. Đồng thời cầu nguyện cho những người đã chịu đau khổ vì quê hương Việt Nam. Chúng ta hãy nhớ đến cụ Gioan Baotixita Ngô Đình Diêm cùng gia đình. 

Cầu xin Thiên Chúa cho đất nước Việt Nam chúng được thoát bao nghịch cảnh khó khăn và được phát triển để trở thành một đất nước tự do hạnh phúc như bao nước khác”.

Giám mục đã khẳng định: “Cụ Ngô Đình Diệm là đại ân nhân của dân tộc Việt Nam. Cụ Diệm xứng đáng là mẫu gương cho chúng ta noi theo về lòng yêu nước, về Đức tin và đạo đức”

Trong bài giảng của Linh mục Gioan Baotixita Lê Đình Phương đã gửi đến các Tín hữu Kitô Giáo hình ảnh sống động về cụ Gioan Baotixita Ngô Đình Diệm. Lúc sinh thời cụ Diệm đã trải qua cuộc khổ nạn để làm bằng chứng cho sự thật. Một sự thật tình yêu mà Chúa Giêsu đã răn dạy các Tín đồ phải tuyệt đối trung thành. Ông Gioan Baotixita Ngô Đình Diệm luôn là tấm gương sáng để tất cả Kitô hữu cũng như tất cả đồng bào Việt Nam chúng noi theo.

Kết thúc buổi Thánh lễ tất cả quý Linh mục đồng tế cùng mọi người thắp lên những nén nhang lên trước phần mộ của cố Tổng thống Ngô Đình Diệm, một Kitô hữu sống gương mẫu theo Phúc âm Thiên Chúa, một vị anh hùng dân tộc của Việt Nam, chấp nhận quên mình, hy sinh để cho quê hương đất nước được tự do hạnh phúc.

Thay mặt bạn đọc Danlambao, chúng tôi cũng xin dâng một nén nhang để tỏ lòng thành kính đến vị Tổng thống giàu lòng yêu nước.

0 comments:

Powered By Blogger