Wednesday, November 7, 2018

Nhà cầm quyền Cần Thơ buộc phải trả kim cương, đá quý cho người dân

CTV Danlambao - Chiều ngày 06 tháng 11, nhà cầm quyền thành phố Cần Thơ đã buộc phải trả lại 20 viên kim cương, 19.910 viên đá nhân tạo mà trước đó đã tổ chức cướp của một tiệm vàng trên địa bàn. Quyết định xử phạt người đổi 100 USD tại tiệm vàng này cũng đã được hủy bỏ.

Trước đó, ngày 31 tháng 01, côn an Tp Cần Thơ đã ập vào tiệm vàng Thảo Lực (40 Nguyễn Đức Cảnh, Ninh Kiều) để “bắt quả tang” ông Lê Hồng Lực (chủ tiệm vàng) đang mua 100 đô la Mỹ của ông Nguyễn Cà Rê (38 tuổi, làm nghề thợ điện, ngụ tại Cần Thơ) với lý do “không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền”. Việc khám xét nhà riêng diễn ra ngay sau đó. Côn an lập biên bản tịch thu 20 viên kim cương, 19.910 viên đá nhân tạo, 100 USD, 1 đầu thu camera và thùng sổ sách, chứng từ liên quan đến hoạt động kinh doanh của tiệm vàng.

Mặc dù phạm tội “bắt quả tang” nhưng lệnh khám xét nhà riêng của ông Lực lại được Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều ký từ trước đó tận... 6 ngày (?).

Sau khi tịch thu, nhiều lần liên tiếp nhà cầm quyền ra quyết định kéo dài và gia hạn thời hạn tạm giữ những hàng hóa có giá trị của cá nhân ông Lực. Gần 8 tháng sau, nhà cầm quyền Cần Thơ mới ra quyết định: Phạt 90 triệu đồng, tịch thu 2.260.000đồng đối với ông Nguyễn Cà Rê vì đi đổi 100 USD tại tiệm vàng. Phạt 295 triệu đồng, tịch thu tờ 100 USD của tiệm vàng Thảo Lực, đồng thời tịch thu luôn toàn bộ số tài sản quý giá kim cương, viên đá nhân tạo của cá nhân ông Lực. 

Sự việc “cướp tài sản" diễn ra tại tiệm vàng Thảo Lực đã nhận được sự quan tâm, theo dõi rất lớn của dư luận trong thời gian qua. Người dân lo ngại đến tài sản cá nhân của mình trong bối cảnh nhà cầm quyền đang gặp nhiều khó khăn do bội chi ngân sách quá lớn, cùng với đó là các động thái "huy động vàng, ngoại tệ trong dân”.


0 comments:

Powered By Blogger