Friday, November 23, 2018

Cuộc chiến kinh tế Mỹ - Trung?

Nguyễn Minh Tâm (Danlambao) - Như quan điểm ở bài trước: “nhận định tình hình mới”, sẽ không có cuộc chiến quân sự nào xảy ra cả và cả trong năm tới cũng sẽ không, nếu có chỉ là những trận đụng độ nhỏ trên biển rồi 2 bên tạm hòa hoãn, nhường nhịn chờ chỉ thị, bởi Trung cộng thừa biết rằng lực lượng của mình chưa thể nào so sánh với Hoa Kỳ, ngược lại Mỹ cũng không muốn để Trung cộng dẫn dắt đến cuộc chiến tranh hạt nhân, cho nên cả 2 bên sẽ không dám mở màn cho cuộc chiến tranh khốc liệt. Nhưng, tương lai, dù thế lực yếu xuống, bằng mọi cách Trung cộng phải quyết giữ Biển Đông, để giữ nguồn năng lượng dầu khí và làm chủ con đường ra Biển Đông, có thể Trung cộng sẽ khiêu khích Mỹ lao vào cuộc chiến, bởi vì chỉ có chiến tranh hạt nhân Trung cộng mới có thể sánh ngang hàng với Mỹ. Đó là cuộc chiến giữa thằng liều lĩnh thí mạng cùi, bản chất của bọn lưu manh và thằng văn minh đạo đức, giữa chén sành và chén kiểu. Cái hay của Mỹ trong tương lai sẽ là tránh những cuộc đụng độ vô nghĩa này? Nhưng không phải nhịn hoài?

Hãy xem bản đồ, phía trên đông bắc, có Hàn Quốc, dưới chút, có Đài Loan như viên đá tảng án ngữ trước cổng nhà Trung Cộng vương ra biển Thái Bình dương. Mất Đài Loan, thật sự Trung cộng không mất về nội lực, lâu nay nó vẫn vậy rồi, Đài Loan vẫn là một nước độc lập đúng nghĩa, họ đã có chân trong Liên hiệp quốc từ 1945-1971, họ vẫn hưởng 200 hải lý thềm lục địa, Trung cộng đâu có quờ quạng ra vô được. Có thể nói đường ra Thái Bình dương của Trung cộng rất hẹp, trừ phi ở phía dưới khu vực Biển Đông Việt Nam. Nếu chiếm được nguyên chữ S Việt Nam, con đường biển của Trung Quốc quá tuyệt vời. Cho nên, trong tình thế hiện tại, nếu muốn diệt Trung cộng, đầu tiên, Mỹ phải đỡ đầu và quốc tế can thiệp, Đài Loan tuyên bố độc lập, khi đó Trung cộng mới bắt đầu tan tác. Trung cộng không có khả năng nào chống lại cả, họ chỉ mất đi tính chính danh, mất mặt trước nhân dân, lộ diện sự yếu kém thấy rõ, hiện nguyên hình là con hổ giấy, giống như cái mặt bị cắt đi một cái tai mà phải để nguyên cho thiên hạ ngắm nhìn, chứ sức mạnh của Trung Quốc cũng còn nguyên đó. Tuy, thể diện của nó chỉ còn 50%. 

Đài Loan cũng đâu điên dại gì khơi khơi đứng ra tuyên bố độc lập. Họ đã và đang tiếp tục làm, ngày 24/11 sẽ trưng cầu dân ý về cái tên Taiwan cho đội tuyển Olympic tại Tokyo 2020, bước đi rất cẩn thận của bàn Thái Anh Văn. Theo Taiwan News, ngày 16/11 Hạ nghị sỹ bang California Dana Rohrabacher đã đệ trình lên Hạ viện yêu cầu Chính phủ Mỹ thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ với Đài Loan, nên từ bỏ chính sách “Một Trung Quốc” vì nó không thực tế.. Nghĩa là cả thế giới họ sẽ dùng chiến lược chính trị, chiến tranh nhân dân để giúp Đài Loan độc lập, chứ đâu có dùng quân sự, thì Trung cộng chống đối bằng cách nào? Giỏi lắm võ mồm? Rồi Đài Loan cũng sẽ, biểu tình vài lần nữa, trung cầu dân ý, xem ý nguyện của người dân cho Trung cộng và thế giới thấy rõ, họ chỉ phục vụ nhân dân chứ “họ đâu có muốn”. Trung cộng bó tay. 

Trung cộng dùng vũ lực à? Không lẽ xua quân vượt đường biển qua chiếm lấy Đài Loan? Xưa rồi diễm? Đạo luật Bảo vệ Đài Loan “Taiwan Relations Act” 1979 vẫn còn đó. (Nếu chiếm được Đài Loan thời Obama Trung cộng đã chiếm rồi). Hay bắn tên lửa qua Đài Loan, coi chừng Đài Loan bắn vài trái vào đập thủy điện Tam hiệp thì thiệt hại của Trung cộng không thể nào ước lượng nỗi, trong khi quốc tế đứng cười, dân tộc nó đang hủy diệt?? Mỹ không chết thằng Tây nào, trong khi kẻ thù của Trung cộng là Mỹ chứ không phải Đài Loan. Chắc chắn không có cửa thắng Trung cộng sẽ không dám động binh, đành muối mặt mà chấp nhận thua đau khi một mình mà đối chọi với cả thế giới. Tuy nhiên nó phải qua một giai đoạn võ mồm dữ dội và từng bước đi cẩn thận. 

Liệu cuộc chiến tranh thương mại có chấm dứt hay không?

Theo chúng tôi: không? Hội nghị APEC vừa qua Phó tổng thống Mike Pence có trả lời báo chí: Mỹ tôn trọng chính sách một TQ, không có nghĩa là Hoa Kỳ không cổ vũ cho Đài Loan độc lập, mà đó là bước đi đầy pháp lý của Trump. Tất cả mọi chiến thuật trong trận chiến này, Trump đều rất cẩn thận, pháp lý rõ ràng, quốc hội thông qua, Trump mới khai hỏa. Luật pháp Hoa Kỳ đâu phải trò đùa, để tùy thuộc đảng Cộng hòa thao túng. Tất cả mọi nghị quyết trong cuộc chiến thương mại này Thượng viện đã thông qua, do đó nó sẽ tiếp tục cho đến khi mọi yêu sách của Hoa Kỳ mà Tập Cận Bình phải nhượng bộ. 

Có thể Tập Cận Bình sẽ đáp ứng phần nào, một số yêu cầu nhẹ nhàng như cân bằng cán cân mậu dịch, chống bán phá giá, không thao túng ngoại tệ, không gián điệp mạng, v.v..., Chứ làm sao từ bỏ chủ trương ăn cắp của mình. Nó đã trở thành một quốc sách khi chỉ cần 2 chi tiết trong sản phẩm giả không giống sản phẩm gốc. Làm sao kỹ thuật công nghệ của Trung cộng phát triển nếu không ăn cắp từ các công ty của Mỹ, họ buộc phải chuyển giao nếu muốn làm ăn với đất nước 1,4 tỷ dân này. Chính vì vậy Trung cộng mới tự tin sẽ sánh kịp Mỹ trong Công nghệ 5G, trí tuệ nhân tạo, kể cả công nghệ quốc phòng. Đó là ăn cắp tài sản sở hữu trí tuệ. Bây giờ bảo thằng ăn cắp, mầy đừng ăn cắp nữa để chơi với với thế giới, làm sao xảy ra được. Không ăn cắp nữa, nó sống bằng cách nào? Phát triển bằng cách nào? Bây giờ làm người lương thiện ngồi tẩn mẩn gia công kiếm 3xu, 3 đồng, liệu nó có chịu nỗi không? Cho nên cuộc chiến này sẽ tiếp tục cho đến khi thằng ăn cắp “thoi thóp thở”. 

Trong chuyện này, Mỹ sai hay Trung Quốc sai? Mỹ sai? Sai từ trong tầm chiến lược, bạn sơ hở, bạn không đề phòng, bạn không bảo mật, bạn nuôi ong tay áo, bạn đem hàng hóa qua nhà người ta gia công thì bạn bị người ta biết kỹ thuật cách thức chế biến thôi? Không trách ai cả? Đó là sai lầm từ chiến lược của đảng Dân chủ khi chủ trương toàn cầu hóa, đem các nhà máy ra khỏi nước Mỹ, để cạnh tranh giá rẻ, làm cho dân Mỹ thất nghiệp. Vậy muốn tiêu diệt Trung cộng phải làm sao? … Vâng, đem nhà máy về lại? Hoặc chỉ gia công một số thành tố nào đó thôi. Thời gian qua, Trung cộng đã gia công, chiếm lĩnh đến 90% thị trường hàng gian hàng giả trên toàn thế giới mỗi năm thu lợi nhuận gần 400 tỷ dola. 

Song song đó, Hạ viện Mỹ cũng đang đưa hồ sơ Tân Cương Tây tạng, diệt chủng người Duy ngô nhĩ, cướp mổ nội tạng, tội ác chống lại loài người lên bàn tròn hội nghị thế giới. Các nhà lập pháp Hoa Kỳ trình dự luật hôm 14/11 kêu gọi chính quyền Trump có biện pháp mạnh mẽ hơn về việc Trung cộng đàn áp người Hồi giáo thiểu số. Dân biểu hạ viện Cộng hòa Chris Smith, một trong những người đề xướng dự luật tại Hạ viện nói: “Các quan chức chính phủ Trung cộng phải chịu trách nhiệm về tội đồng lõa trong tội ác này và cần ngăn các doanh nghiệp Mỹ góp phần giúp Trung cộng hình thành chế độ cảnh sát công nghệ cao ở Tân Cương”. Ở Thượng viện, dự luật cũng được 2 Thượng nghị sĩ Cộng hòa Marco Rubio và Thượng nghị sĩ Dân chủ Bob Menendez đề xướng.https://www.bbc.com/vietnamese/world-46204404

Như vậy, có vẻ Hoa Kỳ đang dùng tổng lực tấn công Trung cộng trên tất cả mọi mặt. Hoa Kỳ chủ trương không chỉ đối đầu quân sự với Trung cộng mà còn cô lập, siết cổ, quấn thòng lọng, tấn công trực diện bằng những giải pháp kinh tế, chống gián điệp mạng, phong tỏa tài sản quan chức Trung cộng, và làm cho Trung cộng khủng hoảng về kinh tế chính trị ở trong nước. Và bên ngoài, bờ Đông gọng kềm bao vây Ấn Độ- Thái Bình Dương, bờ Tây đẩy mạnh tội ác diệt chủng của Trung cộng ở Tân Cương để thế giới lên tiếng, tạo động lực cho người Duy Ngô Nhĩ đứng lên giành độc lập, ngọn lửa đã âm ỉ sẵn sàng. Trung cộng tứ bề thọ địch. 

trunga.jpg

Nhìn bản đồ, xem vị trí của Tân Cương. Diện tích rộng gấp 5 lần nước Pháp, chiếm 1/6 diện tích của TQ, trữ lượng dầu mỏ đứng thứ 2 của TQ, trữ lượng than chưa khai thác đứng thứ nhất thế giới, rất nhiều khoảng sản chưa khai thác, là địa điểm để Trung cộng thử vũ khí hạt nhân. Vị trí địa chính trị cực kỳ quan trọng trên con đường tơ lụa trước kia, con đường huyết mạch giao thương Á – Âu và “nhất đới, nhất lộ” của Tập Cận Bình hiện tại. Tân Cương, đất nước cực Tây của Trung cộng nối liền Á- Âu, đã bị Mao Trạch Đông sát nhập vào TQ năm 1949 với 45% dân số người Duy Ngô Nhĩ, đến hôm nay chỉ còn là dân tộc thiểu số ngay trên chính quê hương mình và người Hán chiếm đế 46% trên tổng dân số. Chính vì vậy bạo loạn sắc tộc giữa người Hồi bản địa (Urumqui) và người Hán xảy ra liên tục, từng ngày từng giờ, Cảnh sát TQ kiểm soát giấy tờ ngay cả trẻ em, nhưng thời gian qua quốc tế chưa can thiệp được?. Vì nguồn lợi bán dầu lửa cho Trung cộng từ Kazakhstan, Turmenistan và Uzbekistan phải đi qua Tân Cương, cho nên Trung cộng đã gây sức ép đối với các nước Trung Á, không cho họ ủng hộ các phong trào ly khai của người Duy Ngô Nhĩ. Do đó, đây mới chính là ngọn lửa bùng phát cao nhất chống lại Trung cộng vì những chính sách tàn bạo, đàn áp dã man, triệt tiêu văn hóa Trung Á, áp đặt Hán hóa diệt chủng cả một dân tộc. 

Nếu so sánh vị trí địa chiến lược giữa VN và Tân Cương, chưa biết ai hơn ai? VN ở cực Đông vươn ra biển, Tân Cương cực Tây của TQ lao về Châu Âu. 

Vì thế chúng ta phải thấy rằng, hồ sơ Biển Đông chỉ là mặt trận giương oai, diễn võ về quân sự của Trung cộng, Mỹ và đồng minh, gầm gừ, khiêu khích, súng đã lên nòng, dao kề tận cổ, chứ rất khó để xảy ra chiến tranh. Dù Mỹ có đem vào bao nhiêu hàng không mẫu hạm, máy bay tàu chiến, cũng chỉ là mục đích phủ đầu khống chế Trung cộng không cho bành trướng, và để bảo vệ cho Đài Loan độc lập trong trường hợp xấu nhất, chứ Mỹ không dại, bởi vì, dù Mỹ có san phẳng mấy hòn đảo nhân tạo kia, sức mạnh Trung cộng vẫn còn đó, mà nguy cơ hạt nhân càng tăng cao? Làm sao để Trung cộng bị chia 5 xẻ 7 khi đó sức mạnh Trung cộng mới bị triệt tiêu, Mỹ mới làm bá chủ thế giới, không còn "Made in China 2025". 

Do đó, theo chúng tôi, ngoài mặt trận Biển Đông, mặt trận kinh tế, tăng thuế lên toàn bộ hàng hóa nhập khẩu của Trung cộng, cấm cửa các Công ty điệp viên ăn cắp công nghệ, phong tỏa toàn bộ tài sản của quan chức CSTQ v.v..., Cùng với mặt trận Đài Loan, Mỹ sẽ kêu gọi thế giới đánh bọc sườn Trung cộng bằng con đường Tân Cương. Nếu cả thế giới, nhìn thấy hiểm họa từ TQ, lên án tội ác diệt chủng, đòi thanh sát viên trực tiếp và để phản đối tội ác chống lại loài người bằng cách trục xuất tất cả du học sinh TQ trên thế giới về nước, thật là đại họa cho Trung cộng. Đây mới chính là cửa ngõ còn trống để lòn lách vào nội địa chính trường Trung cộng, chặn con đường giao thương, tiếp tế dầu lửa, cô lập TC ở phía Tây mà lâu nay Mỹ và Đồng minh chưa làm chủ được khu vực Trung á này ngoài Liên xô và Trung cộng, gây bất ổn xã hội, kích thích người dân Tân Cương, Tây tạng, TQ đứng lên, phe phái nội bộ chính trị đánh nhau, làm tan vỡ Trung cộng ra nhiều mãnh. Nhân cơ hội này, Mỹ và các nước Phương tây phải đánh giá lại vị trí địa chiến lược cực kỳ quan trọng của Tân Cương. Nếu Mỹ và Đồng Minh giúp Tân Cương độc lập xây dựng một nhà nước thân phương Tây, khi đó Mỹ mới thật sự làm bá chủ thế giới. Mất Đài Loan, Trung cộng không chết, chỉ mất mặt, mất thể diện, nhưng mất Tân Cương, Trung cộng mất đi sức mạnh thật sự, mất nguồn khí đốt và bị cô lập hoàn toàn bên hướng tây, trong khi đó bên hướng Đông “Bộ tứ kim cương” Mỹ Nhật Úc Ấn đang làm chủ, liệu Trung cộng có tồn tại nỗi không? Nghĩa là Trung cộng chết? 

Cùng lúc, 4 mặt trận này đồng thời diễn ra mới tiêu diệt được Tàu cộng. Bởi vì mặt trận Biển Đông chỉ dừng ở mức độ đó thôi, kèm hãm và khiêu khích lẫn nhau. Mặt trận thương mại, Trung cộng sẽ không bao giờ nhượng bộ đến tận cùng, bởi vì bỏ quốc sách ăn cắp là tự sát, thằng ăn cắp làm sao hoàn lương, nói ai tin? Trung cộng sẵn sàng quay về bế quan tỏa cảng, về thời kỳ đồ đá để bảo vệ đảng. Đóng công xưởng thì dân chúng về quê phát triển lại nông nghiệp, tự cung tự cấp. Tập Cận Bình sẽ đàn áp khốc liệt tất cả sự phản kháng của người dân, trừ khử diễn biến nội bộ phe phái để bảo vệ Đại Hán. Chỉ còn 2 mặt trận Tân Cương và Đài Loan, thời gian sẽ trả lời, cái nào đến đích trước, đó cũng là thời điểm bắt đầu Trung cộng sụp đổ, chia 5 xẻ 7. 

Tuy nhiên, càng co cụm trong thế thủ Trung cộng càng dễ tự diệt vong. 

Song, chính trường xã hội Mỹ, quyết định của nhân dân Mỹ luôn ảnh hưởng đến tình hình thế giới. 

Và, Trung cộng chỉ có 3 cách để chống lại cuộc chiến này: 

1/ Rút lui, câu giờ, bảo vệ Đảng chờ cơ hội, chờ bầu cử Mỹ. 

2/ Võ mồm, khuyết trương hư danh, phá đám, hù dọa, khiêu khích cuộc chiến quân sự. 

3/Thọc sâu vào chính trường xã hội Mỹ, lợi dụng đảng Dân chủ, phá hoại truyền thông, đánh lạc hướng dư luận, gây chia rẽ nước Mỹ. 

Do đó, có lẽ Trump cũng cần phải mở mặt trận thứ 5 làm sạch nước Mỹ, truy cứu tội danh đối với Hillary hoặc Obama mới là đòn chí mạng ‘MAGA” nước Mỹ và diệt sạch mầm móng Tàu cộng, cắt đứt vòi bạch tuộc Hán cộng đã xâm nhập nước Mỹ. Mặt trận thứ 5 này mới thật sự hạ gục knock-out Trung cộng không còn chổ để bám víu, nội gián bẩn thỉu, lũng đoạn các nước. 

Thế giới này đâu có để cho bọn tàn ác phi nhân tính thống trị, bọn lưu manh giả dối ăn cắp rao giảng đạo đức, cho nên Cộng sản phải bị tiêu diệt. 

Sài Gòn 23/11/2018

0 comments:

Powered By Blogger