Sunday, September 10, 2017

ĐƯỜNG NÀO CHO GS TƯƠNG LAI?


AuthorKiêm ÁiPosted on: 2017-09-10

Đảng Lao Động, đảng của Hồ Chí Minh ai thành lập và thành lập trong trường hợp nào, chủ trương đường lối của Đảng Lao Động của ông Hồ Chí Minh ra sao?
"Tuyên bố của tôi là dứt bỏ mọi liên hệ với đảng Nguyễn Phú Trọng thao túng để tiếp tục chiến đấu với tư cách là đảng viên Đảng Lao động, đảng của Hồ Chí Minh".
Trên đây là lời tuyên bố của giáo sư Tương Lai, "một nhà trí thức bất đồng hàng đầu ở Việt Nam"như đài VOA giới thiệu. Câu tuyên bố trên gói trọn lập trường cũng như sự "tiếp tục chiến đấu với tư cách là đảng viên Đảng Lao Động, đảng của Hồ Chí Minh" của ông giáo sư Tương Lai.
Năm 1945, đảng Cọng Sản Đông Dương ngày càng bị vạch mặt, uy tín trong dân chúng đã xuống quá thấp không thể cứu vãn, nhứt là đối với giới Công giáo (điển hình là Giám mục Lê Hữu Từ đã lập "Khu Tự Trị" chống lại Việt Minh Cọng Sản và năm 1954 đa số người Công Giáo đã di cư tránh khỏi nanh vuốt của Hồ Chí Minh - những địa danh Ba Làng, Quỳnh Lưu v.v... là những bằng chứng cụ thể - và trí thức Việt Nam, Hồ Chí Minh đã phải giải tán đảng Cọng Sản Đông Dương, hay đúng hơn là đảng Cọng Sản Đông Dương phải lùi vào bóng tối với cái tên "Hội Nghiên Cứu Chủ Nghĩa Mác". Nhưng khi diện kiến Stalin tại Điện Kremlin đầu năm 1950, Stalin đã ra lệnh cho Hồ Chí Minh: một là phải để đảng Cọng Sản ra công khai, hai là thi hành Cải Cách Ruộng Đất. Do đó, khi về lại Việt Nam, Hồ Chí Minh đã mở Đại Hội Đảng vào tháng 12 năm 1951 tại miền Bắc và đảng Cọng Sản ra công khai với cái tên ĐẢNG LAO ĐỘNG VIỆT NAM. Nói cách khác đảng Lao Động Việt Nam và đảng Cọng Sản là một. Tuy vậy, có nhiều đảng viên vẫn hoài nghi (vì Hồ Chí Minh có tiếng gian manh quỷ quyệt) do đó, Hồ Chí Minh đã có lần giải thích bằng "biện chứng pháp". Ông dơ cao mặt trước bao thuốc là  Caraven "A" trước cử tọa và nói "Đây là đảng Cọng Sản" rồi đưa phía sau của bao thuốc và nói "Đây là đảng Lao Động Việt Nam" rồi hỏi các đồng chí có thấy cái gì khác nhau không? Mọi người trả lời không!!! Ông ta nói thêm rằng việc đổi tên  đảng đã được 2 đồng chí Stalin và Mao Trạch Đông đồng ý. Và các đồng chí nên nhớ rằng ai cũng có thể sai chứ 2 đồng chí Stalin và Mao Trạch Đông thì không thể sai được (sic). Đúng là bảo hoàng hơn vua, một tên đầy tớ trung thành còn hơn sự trung thành của loài chó!!!. Và sau đó là Chiến Dịch Cải Cách Ruộng Đất, giết chết một cách dã man hơn 200 ngàn địa chủ theo tỉ lệ 5% dân làng, ví dụ một xã có 1.000 dân, phải giết 50 địa chủ, nếu không đủ thì đôn trung nông lên. Vì thế có xã phải giết cả nhữnhg kẻ chỉ có 5 sào ruộng và tự canh tác lấy, không thuê mướn ai, không làm chủ ai !
Giáo sư Tương Lai cất cao giọng xác nhận: "Chính ông Hồ Chí Minh, trước đây khi thành lập chính phủ liên hiệp kháng chiến sau năm 1946, sau Cách mạng tháng 8, thì đó là chính phủ đa đảng đấy chứ. Và chí ít sau đó cũng có 3 đảng, Đảng Lao động Việt Nam, Ðảng Dân chủ, và Đảng Xã hội Việt Nam, chính là do ông Hồ Chí Minh chủ động thúc đẩy việc thành lập, và tạo mọi điều kiện để thành lập. Ðảng Dân chủ là đảng của các nhà thông thương, các nhà kinh tế. Đảng Xã hội là đảng của các nhà trí thức."
Trên thực tế thì 2 đảng Dân Chủ và Xã Hội đều do Hồ Chí Minh chỉ thị dùng đảng viên đảng Cọng Sản, hay đảng Lao Động Việt Nam thành lập để "khoe" với dư luận Việt Nam có đa đảng, cũng như thành lập chính phủ Liên Hiệp chỉ là thủ đoạn để các đảng phái quốc gia dần dà bị Cọng Sản tiêu diệt và giành độc quyền chống Pháp với mục đích bành trướng Đệ Tam Quốc Tế Cọng Sản như lời tuyên bố của Hồ Chí Minh sau chiến thắng Điện Biên Phủ: "Nhận chỉ thị của Đệ Tam Quốc Tế Cọng Sản về vấn đề cách mạng ở nước ta, tôi đã làm tròn nhiệm vụ"
Hồ Chí Minh tuyên bố lời này dưới danh nghĩa đảng Lao Động hay đảng Cọng Sản, thưa giáo sư? Với câu tuyên bố này Hồ Chí Minh đã minh định cuộc chiến 1945-1954 chỉ là cuộc chiến bành trướng chủ nghĩa Cọng Sản chứ đâu có phải là chiến đấu giành độc lập cho dân tộc? Mục đích này còn được chứng minh khi Hồ Chí Minh lợi dụng "liên hiệp với các đảng phái quốc gia chống Pháp" bị Hồ Chí Minh dùng thủ đoạn Cọng sản thủ tiêu, ám sát...các đảng phái khác như Việt Nam Quốc Dân Đảng là một ví dụ cụ thể. Cũng như trong cuộc chiến 1960-1975, mỗi lần "đình chiến" là mỗi lần Cọng Sản lợi dụng để tấn công Quân Lực VNCH mà Tết Mậu Thân là một ví dụ điển hình nhứt.
Ngày nay, Nguyễn Phú Trọng đàn áp tàn bạo các cuộc biểu tình của dân Việt Nam chống Trung Cọng, thanh trừng nội bộ những đảng viên nào chống Trung Cọng, chỉ là một hậu duệ "rặt giống" của Hồ Chí Minh hay là kẻ tiếp tục những gì Đảng Lao Động của Hồ Chí Minh ngày trước đang còn dở dang mà thôi.
Hiện nay, từ quốc nội ra hải ngoại, kể cả Trung Cọng đều nói đến "Hiệp Định Thành Đô" trong đó Việt Nam sẽ trở nên một phần lãnh thổ của Trung Cọng (?), nhưng cho đến nay, cái hiệp ước này không hay chưa được phổ biến. Trái lại, ngày 4.9.1958, Bắc Kinh tuyên bố lãnh hải của Trung Cọng. Bản tuyên bố nói rằng điều khoản này áp dụng cho toàn lãnh thổ của Cọng Hòa Nhân Dân Trung Quốc gồm các vùng đảo Dongsha Xisha (Hoàng Sa), Zhongsha, Nansha (Trường Sa) và tất cả các dảo khác thuộc Trung Hoa. Đến ngày 14.9.1958 Phạm Văn Đồng đã ký một công hàm gởi Chu Ân Lai có nội dung: "Chính phủ nước Việt Nam Dân Chủ Cọng Hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4.9.1958 của Chính phủ nước Cọng Hòa Nhân Dân Trung Hoa, quyết định về hải phận của Trung Quốc. Chính Phủ VNDCCH tôn trọng quyết định ấy và sẽ chỉ tthị cho các cơ quan Nhà Nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung Quốc". Có nghĩa là VC công nhận Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung Cọng dù lúc đó 2 quần đảo này đang được VNCH cai quản và bảo vệ. Đây là bản văn gì, thưa  Giáo sư Tương Lai? Có phải là một văn kiện cho không Trung Cọng hai quần đảo  Hoàng Sa và Trường Sa "và các vùng đảo khác hay không? Không, có thể đây là sự trao đổi để Hồ Chí Minh nhận một số lượng vũ khí quân trang, quân dụng để xâm lăng Miền Nam. Hoàng Minh Chính, một trong những cán bộ VC tuân lệnh Hồ Chí Minh thành lập đảng Dân Chủ, khi sang Hoa Kỳ để lập "Ban Tròn Ba Bên" gồm thâu người Việt ti nạn Cọng Sản ở Hải ngoại về cho Đảng (nhưng thất bại), khi trả lời câu hỏi của Ban Biên Tập tuần báo Tiếng Dân của chúng tôi, đã phải xác nhận"Ông Hồ Chí Minh có tội? - Tội gì? - Tội phản quốc. Tại sao? - Vì lúc đó Hồ Chí Minh là Tổng Bí Thư Đảng và Chủ Tịch Nước. Hồ Chí Minh và Phạm Văn Đồng đã bán nước có văn tự, lúc này đảng đang mang tên là ĐẢNG LAO ĐỘNG VIỆT NAM, nếu sau này đảng Lao Động của Hồ Chí Minh sống lại - dĩ nhiên là công lao của giáo sư thuộc hàng đầu, giáo sư Tương Lai có đồng quan điểm của Hoàng Minh Chính hay không? Đây là một trong triệu triệu hành động phản dân hại nước của Hồ Chí Minh lãnh tụ của  Đảng Lao ĐộngViệt Nam, so sánh với "đảng của Nguyễn Phú Trọng" đảng nào phản dân hại nước hơn đảng nào?
- Trong "Đêm giữa Ban Ngày", Vũ Thư Hiên đã ghi lại lời của người bạn:"Chúng ta nhầm rồi, ông Hồ cũng là vua như các ông vua khác, lại không phải là ông vua hiền, ông ấy biến những con người lương thiện thành những con quỷ. Và ông ấy là quỷ vương". Nguyễn Phú Trọng chỉ là một con quỷ con, tác phẫm của quỷ vương Hồ Chí Minh mà thôi, thưa giáo sư Tương Lai. Giáo sư tách khỏi đảng của quỷ con Nguyễn Phú Trọng, làm sống lại đảng của quỷ vương Hồ Chí Minh dân chúng sẽ khiếp sợ giáo sư, hơn là nghe theo giáo sư. Họ sẽ nghi ngờ giáo sư chỉ là kẻ "chống đảng để cứu đảng", hay là chống Trọng để cứu Trọng mà thôi. Gs Tương Lai lại không giấu ý dịnh câu giờ hay hoãn binh chi kế cho Nguyễn Phú Trọng với những "cụm từ": "...Khi nói thay đổi thể chế, chúng tôi muốn nói thay đổi một cách hòa bình, chuyển hóa dần dần, để các tư tưởng bảo thủ, trì trệ một duy trì một chế độ toàn trị phản dân chủ dần dần phải thay đổi, và thay đổi vào đó là một chế độ dân chủ hơn ...Đương nhiên dân chủ không thể một sớm một chiều mà có được. Dân chủ phải là kết quả của một quá trình đấu tranh lâu dài với nhiều phương thức, nhiều hoạt động, nhiều lực lượng, nhiều sự phối hợp và tùy theo tình thế.
Hiện nay, trong nước đang có sự đấu đá một mất một còn giữa Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Tấn Dũng mà tên nào thắng cũng phản quốc hại dân. Trong khi đó thì giáo sư Tương Lai, "một trí thức bất đồng hàng đầu ở Việt Nam như VOA giới thiệu; lại quyết liệt "bỏ đảng Nguyễn Phú Trọng" và chiếu đấu dể phục sinh Đảng Lao Động Việt Nam - với những "thành tích" của giáo sư vừa nêu trên - không biết có dính dáng gì đến phe Nguyễn Tấn Dũng hay không.
Nhưng giáo sư Tương Lai đã quên một lực lượng quan trọng đang ngày một phát triển mạnh mẽ ở trong nước. Lực lượng này quá sợ cái Đảng Lao Động Việt Nam của Hồ Chí Minh, tức không thể chấp nhận một hậu duệ nhiệt thành của Hồ Chí Minh như giáo sư được. Họ cũng không chấp nhận được Nguyễn Phú Trọng hay Nguyễn Tấn Dũng, vì cả 2 tên này cũng chỉ là hậu duệ của Hồ Chí Minh. Và chắc chắn một điều đó là trong tay của giáo sư Tương Lai đang có đông đảo đảng viên Dân Chủ "cuồng tín Hồ Chí Minh" và cũng như giáo sư họ đang "chờ sung rụng" chứ chưa làm gì cả. Và nếu một khi cờ đến tay họ thì họ lại lấy sách lược của Hồ Chí Minh và Đảng Lao Động Việt Nam mà giềt hại họ. Do đó "họ", những thành phần dân chúng đang liều chết tiêu diệt quyền lực Cọng Sản để mang lại cho Việt Nam một thể chế dân chủ, độc lập tự do, không lệt thuộc Trung Cọng. Giáo sư Tương Lai sẽ đi đường nào? Đường nào thì đó là tự do của giáo sư, nhưng nếu theo một trong 3 đường trên - Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng và Hồ Chí Minh - giáo sư sẽ là kẻ thù của dân tộc Việt Nam.
.
Kiêm Ái

0 comments:

Powered By Blogger