Wednesday, September 27, 2017

KHÔN CHẲNG QUA LẼ


AuthorKiêm ÁiPosted on: 2017-09-27
"Khôn chẳng qua lẽ,
Khoẻ chẳng qua lời'

Những ngày gần đây, người ta xôn xao từ Úc sang Mỹ vấn đề luật sư Trần Kiều Ngọc với câu tuyên bố nổ như tạc đạn: “Chúng con chỉ chống cái ác, chứ chúng con không chống cộng!"
Tôi hy vọng luật sư Trần Kiều Ngọc sẽ đính chính, sẽ cho rằng nhà báo Hữu Nguyên và những người khác "xuyên tạc", bày điều đặt chuyện, v.v... Nhưng nếu Ls Trần Kiều Ngọc không đính chính, không chối bỏ lời nói trên thì tôi xin thưa với Người Việt Tị Nạn Cọng Sản ở Úc cũng như ở Hoa Kỳ và cả thế giới những ý tưởng sau đây.
.
Xin mở ngoặc đơn ở đây là nếu Luật sư Trần Kiều Ngọc (TKN) đã tuyên bố như thế thì dù có giải nghĩa, dù có lý luận cách nào thì TKN cũng bỏ ngoài tai cho nên, bài viết này tôi không muốn TKN đọc, cũng như tìm hiểu. Nói như thế có nghĩa là tôi đã biết TKN đang hoạt động cho ai và do đó, nói với TKN một người thấy trong ảnh còn trẻ lắm lại xinh đẹp nữa, và không ai giới thiệu về "lý lịch trích ngang" nên xin gọi tắt là TKN.
.
Bài viết này tôi chỉ muốn viết cho những ai đã từng chống Cọng hay sống trong "lò cừ" của Cọng Sản mà thôi.

1) "Chúng con chỉ chống cái ác, chứ con không chống Cọng". Nói rõ ra, cái ác (cần chống, phải chống) không phải là Cọng Sản - Cọng Sản không ác - cho nên TKN mới không chống. Nói cách khác trong những kẻ gây ra cái ác, trong danh sách này như độc tài, bóc lột, khủng bố, giết người hàng loạt v.v.. không có tên Cọng Sản. Là luật sư, TKN đã nói ra tất phải có lý luận và phải chấp nhận khi không có lý lẽ nào để phản biện.

2) Hoặc là TKN muốn thuyết phục những người chống Cọng rằng tuổi trẻ bây giờ nói đến 2 chữ "CHỐNG CỌNG" họ nghe không lọt lổ tai, họ thấy xa vời, họ thấy rằng CHỐNG CỌNG xưa lắm rồi, họ không nghe đâu, do đó TKN phải đem cái mồi "chống cái ác" ra nhữ để người trẻ "chung lưng sát cánh" với TKN trước đã, sau đó mới dẫn chứng những gì Cọng Sản đang làm ở Việt Nam rồi kết luận: thì ra Cọng Sản cũng là kẻ làm cái ác, mà lại quá ác. Bấy giờ mới bước sang bước thứ 2: "CHỐNG CÁI ÁC LÀ CHỐNG CỌNG SẢN". Hình như trong một đoạn thu băng có hình TKN đã phát biểu như vậy. Nếu lập luận như vậy thì TKN đã là một đệ tử ruột của Hồ Chí Minh rồi vậy. Nói là đệ tử ruột, không phải nói  TKN là đảng viên hay cảm tình viên, hoặc là "đánh thuê chém mướn" gì cho Việt Cộng. Vì không phải bất cứ ai dùng súng AK cũng là lính của Trung Cọng. Hồ Chí Minh cũng biết, nếu năm 1945 mà đưa thuyết Đại Đồng ra, hoặc là "lãnh nhiệm vụ của Đệ Tam Quốc Tế Cọng Sản..." thì Hồ Chí Minh sẽ bị thuộc hạ giết chết không kịp ngáp là cái chắc. Nhưng, HCM xách động thanh niên lên đường "đánh đuổi thực dân Pháp giành độc lập cho Việt Nam" người ta mới "lên đường". Đến khi thắng trận Điện Biên Phủ rồi; cũng là lúc HCM đã thanh toán tất cả mọi phe phái đánh Tây mà không chung chí hướng với Cọng Sản, lúc đó HCM mới cho cái đuôi Cọng Sản ló ra để báo cáo cho Stalin và Mao Trạch Đông "tôi đã hoàn thành nhiệm vụ". TKN dụ tuổi trẻ hôm nay "chống cái ác” trước đã rồi sau mới chống Cọng là sách của Hồ Chí Minh, nhưng, cái nhưng tai hại là tuổi trẻ thời TKN khác xa tuổi trẻ thời HCM. Nếu áp dụng kế sách này thì TKN nằm mơ giữa ban ngày, vì chính TKN cũng đang trẻ lắm, và tuổi trẻ hôm nay "biết thời cuộc" không hơn TKN thì cũng một chín, một mười. Việt Cọng còn không bưng bít nỗi người trẻ trong nước, TKN sức nào mà "mà con mắt" tuỗi trẻ Năm Châu Bốn Biển" hôm nay, xó xỉnh nào cũng có computer.

3) Hay là TKN tuyên bố "chúng con chỉ chống cái ác, chứ chúng con không chống Cọng" là để gạt Cọng Sản bên quê nhà để chúng không tiêu diệt tổ chức "tuổi trẻ" của TKN để cô "đi vào chỗ không người mà hoạt động có lợi cho Đất Nước?". Trứng mà muốn khôn hơn vịt". Việt Cọng nó giết lầm hơn bỏ sót từ cái năm TKN chưa chưa ra đời, gạt chúng như vậy là bán lúa giống.

4) Hoặc là TKN học cái sách của Việt Tân hợp tác với Việt Cọng xây dựng đã, đến năm 2025 mới nói chuyện với Cọng Sản. Cái kế sách này của Việt Tân đã và đang áp dụng mà cá nhân tôi đã viết một bài với cái tựa "Việt Tân là Em Việt Cọng", chứng tỏ rằng kế sách của Việt Tân đã và đang áp dụng là phục vụ Việt Cọng một cách công khai.

Nếu TKN dùng mấy chữ "CHÚNG CON CHỐNG CÁI ÁC CHỨ KHÔNG CHỐNG CỌNG SẢN" để dụ TUỔI TRẺ vào tròng, cho TUỔI GIÀ uống nước đường để ủng hộ TKN hoàn thành nhiệm vụ, thì đúng là TKN ngây thơ hơn tuổi trẻ năm 2017 nhiều lắm. Nếu TKN dùng cái cẫm nang này để "mà con mắt" những kẻ già đã từng chống Cọng thì chỉ dụ được những lớp già đã muốn trở cờ tức là đã tự làm thui chột con mắt của mình mới nghe TKN mà thôi.
Những gì mà TKN dùng cái duyên dáng trời cho của mình, dùng mớ lý luận của kẻ học luật, dùng cái tài hùng biện của mình mong hoàn thành nhiệm vụ thì chúng ta nên thương hại TKN và để cho TKN múa may một hồi rồi cũng lòi đuôi bị Cọng Sản hớp hồn.

Việt Cọng và tay sai, đắc lực nhứt là Việt Tân cố gắng hết sức, kiệt lực để xóa bỏ ngày NGÀY QUỐC HẬN đã mấy chục năm qua rồi, nhưng chúng phải thất bại. Việt Cọng đã tốn bao nhiêu tiền để tạo nên cái gọi là HÒA HỢP HÒA GIẢI DÂN TỘC mấy chục năm qua rồi mà vẫn thất bại,
Nếu TKN đi hô hào "Chúng con chống cái ác chứ chúng con không chống Cọng" để có "công tác phí" thay vì làm luật sư thì chúng ta cứ coi như không có một TKN để cô hoạt động coi như nghề nghiệp rồi đâu cũng vào đó. Có điều là LẰN RANH QUỐC - CỌNG không thể để cho lu mờ. Ai muốn nhảy qua bên Cọng cứ việc. ai muốn nhảy qua bên Quốc thì cứ tự nhiên.
Kiêm Ái
Sept 26.2917

0 comments:

Powered By Blogger