Thursday, September 28, 2017

Tiến sĩ Hồng Lĩnh bị loạn trí chăng ?


AuthorJB Trường SơnPosted on: 2017-09-27
Hình của Tiến Sĩ Hồng Lĩnh khi còn trẻ và tỉnh táo
Diễn đàn Ba Cây Trúc chúng tôi vừa nhận được email của Tiến sĩ Hồng Lĩnh tự cúng cơm là Hồ Nam Trân ở bên nước Xuỵt có nội dung như sau. Xin mời quý vị đọc để biết chứ "xin đừng mân mó" sờ vào email đó kẻo "nhựa dính tay". Riêng chúng tôi thì đã quen nghề giải phẩu và trang bị bao tay khử trùng cùng khẩu trang của bệnh viện nên cũng đem email của ông ra phân tích để tìm ra nguyên nhân tại sao lại có sản phẩm đồi trụy phát xuất từ cái hãng họ Hồ Trân tráo này ở Thụy sĩ. Nội dung email đó như sau:
(trích)
NÈ JB TRUONG SON, VIẾT LÁCH NHƯ CÁI CỤC PHÂN
Đã Đảo Ba Cây Trúc làm tay sai cho VC HỮU NGUYÊN và tấn công Đức Cha Nguyễn Văn Long.
Tại quốc nội, phong trào đại hội giới trẻ do các Đức Cha của mỗi địa phận đứng ra tổ chức, hầu tạo một khí thể và một niềm tin nơi giới trẻ trước tàn ác của CSVN.
Trong chiều hướng ấy, Đức Cha Nguyễn Văn Long muốn có một cái gì tương tự tại hải ngoại, hầu hiệp thông với tuổi trẻ quốc nội qua đại hội giới trẻ Việt Nam quốc tế mà Trần Kiều Ngọc đứng ra tổ chức , với lý thuyết đấu tranh NHÂN BẢN.
Lý thuyết nầy nhìn nhận các quyền của con người và chống các tội ác của CSVN .
Trong chiều hướng Nhân Chi Sơ Tánh Bổn Thiện, lý thyết đấu tranh NHÂN BẢN, hiện tại, có khả năng thu hút hơn các khẩu hiệu nổ qúa làm tuổi trẻ sợ sệt.
Đó là một chiến thuật khó nói và mỗi chiến thuật có cái DIỆN và cái ĐIỂM của nó. Ls Trần Kiều Ngọc chỉ nói cài DIỆN thôi.
Ông có dẹp cái lối thổ tả nguy hại nầy đi không? Đã Đảo Diễn Đàn Ba Cây Trúc quảng cáo cho tên VC nằm vùng HỮU NGUYÊN
Hồng Lĩnh
(hết trích)
Để trả lời ông tiến sĩ, trước tiên chúng tôi xin thố lộ để ông biết rằng chúng tôi cảm thấy vui vì nhận thấy ông vẫn còn nói năng hoạt bát, bởi tui (riêng tui thôi) nghe một người bạn bên Pháp cho biết hiện nay ông đang mắc bệnh tâm thần khá nặng đã vào bệnh viện mấy lần vì không kiềm chế được cảm xúc của mình, thường nổi cơn tam bành khiến cả nhà hoảng hốt, sợ ông gây tại họa cho gia đình và hàng xóm. Có thật vây không thưa ông ? Tui mừng vì biết người đang chưởi mình đang còn mạnh khỏe bởi lẽ theo chủ thuyết Nhân Bản mà ông đang tuyên dương thì tôi phải hoan nghênh đón chào ông theo đúng nguyên tắc của Luật sư Trần Kiều Ngọc là ĐÓN CHÀO CỌNG và KHÔNG CHỐNG CỌNG.
Vâng, tui không CHỐNG HỒNG LĨNH mà phải tỏ ra Nhân Bản, biết bao dung cho ông đúng theo nguyên tắc "yêu kẻ thù, xem Tàu Cọng là anh em cùng một cha" của hàng giáo phẩm tại Việt Nam.
Tuy tôn trọng các vị đó, nhưng tôi cũng cười thầm trong bụng, cho rằng giới Công Giáo tại Việt Nam (và có lẽ của cả ông Hồng Lĩnh tại Thụy Sĩ) đã đui mù và lạm quyền phong lầm cho bọn con cái của Satan lên thành con của Thiên Chúa. Tại sao lại nói đui mù lạm quyền ? Bởi vì quyền làm con của Thiên Chúa chỉ được Chúa Giêsu ban cho những ai tin thờ Ngài thôi. Nếu những ai miệng thì giả vờ nói tôn thờ Ngài nhưng lòng dạ lại KHÔNG CHỐNG CỌNG và ĐỂ MẶC CHO CỌNG PHỈ BÁNG NGÀI thì bọn này chính đã theo phe của Satan chứ chẳng phải theo Chúa. Hồng Lĩnh bênh vực cho phe không chống CỌNG SẢNPHỈ BÁNG THIÊN CHÚA thì hẳn Hồng lĩnh cũng Satan giống bọn đó thôi !!
Rõ là cái đám này dốt về giáo lý và luân lý đến như vậy mà cũng hô hào và lôi kéo được cả một đám người theo đuôi mình thì cũng là điều rất LẠ.
Riêng việc nhận diện ai là VC thì xem ra Hồng Lĩnh cũng đui mù, nhân viên chiêu hồi Hữu Nguyên thì ông khăng khăng gọi là VC, vậy thì Hồng Lĩnh có thể nào cũng xem ông Ngô Đình Diệm và Việt Gian chăng ? Ông Ngô Đình Diệm, xưa kia vào năm 1931 đã làm tỉnh trưởng tỉnh Bình Thuận và hợp tác với Pháp đàn áp cuộc nổi dạy của người dân bị Việt Minh xúi dục làm loạn. Như vậy sự hợp tác với Tây của Ông Diệm có được Hồng Lĩnh nhớ mại và gọi ông Diệm là Việt Gian không ? Đáng ra ông Hồng Lĩnh nên tìm hiểu rõ quá khứ của người để đừng kết tội cái hiện tại của họ.
Riêng việc JB Trường Sơn đề cập đến chuyện đạo và tư cách của hàng giáo sĩ thì mọi lập luận của JB Trường Sơn đều căn cứ vững chắc vào Kinh Thánh, vì thế đừng nên mắng chưởi hắn mà hãy cố gắng biện luận để chứng minh Kinh Thánh và giáo lý mà hắn đưa ra là sai đi. Tui, JB Trường Sơn xin mời gọi ông Hồng Lĩnh tranh luận về những cái đúng sai trong các bài viết của tui về Kinh Thánh. Nếu ông không biện luận nỗi thì đừng mắng tui là cục phân nhé. Không khéo, nếu ông chưỏi sai thì cục phân đó sẽ văng trở ngược vào mặt của ông.
Ông khen các Giám Mục trong HĐGMVN đã thành công trong việc kêu gọi tuổi trẻ giữ vững niềm tin trước sự tàn ác của CSVN. Tui không hiểu chữ "giữ vững niềm tin trước CSVN" là niềm tin nào, có phải đó là vững niềm tin với sự trường trị của bọn CSVN, với cái tàn ác và chính sách phỉ báng Thiên Chúa của chúng… hay là vững niềm tin rằng chân lý của Thiên Chúa sẽ thành công trong việc CHỐNG LẠI BỌN CỌNG SẢN, chống lại sự tàn ác và phạm thượng của bọn chúng ? Có dữ kiện hay chứng cớ gì cụ thể để chứng minh cho sự vũng niềm tin đó không ? Xin ông vui lòng đưa ra để thuyết phục mọi người. Đừng nói bịa đặt để tuyên truyền nhé. Chính cái ông giám Mục Nguyễn văn Khảm đã rao giảng và đề cao "Cánh chung luận" của tên trùm Cọng Sản Karl Marx ngay trong ngày Chúa Nhật mùng lễ Chúa Kitô Vua tại Sài gòn. Đó có phải là gieo niềm tin mới mẻ cho gìới trẻ hay không ? Riêng Giám mục Bùi văn Đọc thì ngay tại Roma đã tuyên bố: "Nếu có ai không thích Cọng Sản [phỉ báng] Thiên Chúa thì người ấy không nên yêu cầu chúng tôi khích bác họ" Câu nói này có phải là "gieo niềm tin mới mẻ cho giới trẻ trước tàn ác của CSVN" hay không? Xin ông Hồng Lĩnh đừng quá lạm dụng tuyên truyền để nói những lời lẽ không thật !
Trong email trên, ông viết : "Lý thuyết nhân bản này nhìn nhận các quyền của con người và chống các tội ác của CSVN." Đây cũng là câu nói mâu thuẩn với những gì Trần Kiều Ngọc nói là… giới trẻ của cô ta KHÔNG CHỐNG CỌNG mà chỉ chống tội ác của ai khác thôi, để ngụ ý rằng CỌNG SẢN KHÔNG CÓ TỘI ÁC ! Ông là người bênh vực cho Trần Kiều Ngọc nhưng sao lại nói mâu thuẩn với cô ta rằng "chống các tội ác của CSVN" ??.
Ông viết "lý thuyết đấu tranh nhân bản có khả năng thu hút hơn các khẩu hiệu NỔ QUÁ làm tuổi trẻ sợ." Câu nói này nghịch lại với câu nói của Đức Giáo Hoàng Gioan Phao Lô đệ nhị là "Các con dừng sợ". Một bên Trần Kiều Ngọc không dám để cho giới trẻ sợ mà chỉ xem chúng như là bọn trẻ sơ sinh cần phải che mắt chúng không cho nhìn biết những cạm bẩy chết chóc và những cái ác ghê tởm của Cọng Sản để chúng không biết và không chống Cọng để rồi cứ nhởn nhơ dẩm chân vào cạm bẩy và trao thân cho Cọng giết, Cọp nuốt. Còn bên kia ngược lại, Giáo Hoàng Gioan Phao Lô Đẹ Nhị thì đã trung thực để cho họ biết Cọng Sản đáng sợ ra sao, rồi sau đó mới khuyến khích "Các con đừng Sợ". Vậy so sánh chủ trương ru ngủ của Kiều Ngọc và chủ trương cảnh giác của Giáo Hoàng thì bên nào là khôn ngoan và tránh được tai kiếp cho người tranh đấu cho nhân quyền và công lý ??
Cách viết của tiến sĩ Hồng Lĩnh xưa nay vẫn muốn làm tổng hợp (synthèse) như một triết gia hay lập công thức hóa cho mọi chuyện đời như một nhà toán học để phân loại các lý lẽ tranh luân, nào là Chiến Thuật và Chiến Lược, nào là Diện và Điểm nhưng ông chẳng hề có thể giải thích mạch lạc cho một luận điểm nào của mình mà chỉ ởm ờ cho có vẻ trí thức uyên bác. Xin ông Hồng Lĩnh phân tích minh bạch cái Diện và Điểm của Trần Kièu Ngọc ra sao, hay là chỉ muốn đề cập đến SẮC DIỆN và những ĐIỂM ĐẬM (Brown spots) trong con người của cô ta mà tiến Sĩ Hồng Lĩnh hằng ngưởng mộ ??
Ông Hồng Lĩnh nói rằng tôi nên dẹp cái "lối thổ tả nguy hại này đi", nhưng tôi nhận thấy nó chỉ nguy hại cho ông thôi chứ không nguy hại cho người biết tôn trọng sự thật vì bài của tôi đã nói lên sự thật và được nhiều người hoan nghênh, chứng tỏ nó không thổ tả. Đừng bắt chước mụ Hillary Clinton chê đám dân ủng hộ ông Trump là "thổ tả" để rồi phải xin lỗi họ !
Đừng nên nói láo để che dấu sự thật hầu lừa phỉnh những kẻ nhẹ dạ và kém khôn ngoan trong đám "con cái của sự sáng". Cái kiểu nói láo để che dấu một điều "nhạy cảm" chỉ là sự quê mùa của những trí tuệ cằn cổi. Ngày nay người ta dạy giới trẻ không bằng nói dối vuốt ve để tránh cho chúng khỏi sợ, mà người ta phải nói sự thật để chúng sợ nhưng lại đưa ra biện pháp hữu lý để hóa giải những cái sợ của chúng. Sao lại cho rằng chữ CHỐNG CỌNG là Nỗ quá khiến gìới trẻ sợ cho nên phải nói dối ngược lại là KHÔNG CHỐNG CỌNG ?? Rõ ràng ai cũng thấy cách nói chuyển hướng này là rất bất lương.
Phần trình bày ở trên là để đáp lời cho cái email chưởi bới của ông Hồng Lỉnh.
Tôi còn nhận được bài viết của ông nhan đề : Từ Đại Hội Giới Trẻ Công Giáo Thế Giới 15/5/1984 Tới Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Việt Nam 18/8/2017 mà ông đã cho phổ biến trên diễn đàn Yahoogroups và đã lọt vào trong hộp thư của tôi. Vì bài viết của ông dài cho nên tôi không tiệnviết tiép đe bình luận trong phạm vi bài viêt của tôi hôm nay. Tôi sẽ cho phổ biến trong bài sau.
Chào tái ngộ ông Hồng Lĩnh, Mong bài viết này của tôi không làm cho ông nổi cơn tam bành phải trở vào bệnh viện lại lần nữa !!
-------

0 comments:

Powered By Blogger