Wednesday, September 27, 2017

Thư Ngỏ của Saigon Times gửi Ông Võ Đại Tôn, Giám Mục Vincent Nguyễn Văn Long, Linh Mục Paul Chu Văn Chi, Linh Mục Phêrô Nguyễn Văn Khải, Linh Mục Phêrô Nguyễn Văn Huy


v/v LS Trần Kiều Ngọc công khai tuyên bố: Không chống cộng!
AuthorHữu NguyênSourceSaigon Times - AustraliaPosted on: 2017-09-26
Xin click vô đây coi nguyên văn video dài 1 phút 26 giây, Trần Kiều Ngọc với giọng nói chanh chua, lối lý luận đanh đá, hùng hổ, giống hệt cán bộ cái VC và mấy bà tổ trưởng dân phố của VC ở Sàigòn sau 1975, khi tuyên bố: Mục đích của chúng con làm là vì yêu thương, không phải vì chống cộng. Mà nếu, tất cả những thế lực nào, bất cứ ai, mà cản cái con đường cho chúng con đến với anh em [VC] của chúng con, thì chúng con sẵn sàng chiến đấu cho đến cùng.

THƯ NGỎ
Trân trọng kính gửi Quý Ông:
 Chiến sĩ Võ Đại Tôn
 Giám Mục Vincent Nguyễn Văn Long
 Linh Mục Paul Chu Văn Chi
 Linh Mục Phêrô Nguyễn Văn Khải
 Linh Mục Phêrô Nguyễn Văn Huy
Kính thưa Quý vị,
Chúng tôi, tên thật Nguyễn Hữu Chí, bút hiệu Hữu Nguyên, sinh năm 1951 tại Hà Nội, có 4 người chị cùng đông đảo thân nhân, họ hàng di cư vô Nam năm 1954 (2 người chị sang Úc, một hiện còn sống ở Sydney). Lúc đó, bà nội của chúng tôi tuổi ngoài 90 và chúng tôi còn quá bé, nên phải ờ lại Miền Bắc cùng với thân phụ. Năm 1956, tại làng Đầm, xã Bích Trì, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, chúng tôi đã đau đớn và kinh hoàng chứng kiến tận mắt, cảnh thân phụ bị “đấu tố địa chủ”…. Trong những ngày tháng đau đớn đó, một mình lủi thủi sống với bà nội, những khi ra đường, chúng tôi cũng thường bị trẻ em trong làng vây bắt, đem ra đấu tố tội “cường hào ác bá”, bị đánh đập và bị “xử bắn”… Vì vậy, mỗi khi nhớ tới quê hương, chúng tôi không có kỷ niệm gì êm đềm, hạnh phúc, không có bạn bè tuổi ấu thơ, ngoại trừ hình ảnh yêu thương của “Ngọ”, tên của con trâu nhà hàng xóm, chúng tôi chăn dắt, cho đến khi bà nội mất vào năm 1957…
Trong những năm tháng lớn lên tại Miền Bắc, chúng tôi đã nghe và đã thấy không biết bao nhiêu tội ác kinh tâm động phách do CS gây ra. Vì vậy, khi phải theo bộ đội xâm lăng Miền Nam, ấp ủ trong lòng lời dặn “đi tìm các chị” của thân phụ, ngay khi đặt chân tới Động Ông Đô, tỉnh Quảng Trị, vào tháng 3, 1972, chúng tôi đã ra hồi chánh. Khi được chuyển về Trung Tâm Chiêu Hồi Thị Nghè, chúng tôi được tuyển làm thuyết trình viên, rồi xướng ngôn viên tại Phòng Thông Tin Quốc Nội thuộc Nha Công Tác, Bộ Chiêu Hồi, và làm việc cho đến cuối tháng 4, 1975. Năm 1976, chúng tôi bị VC bắt tù, đến năm 1977, chúng tôi vượt ngục, vượt biên, và đến Úc vào cuối năm 1979. (xin click vô đây coi Hồi Ký Tôi Tìm Tự Do).
Tại Úc, sau thời gian đi làm, đi học và viết báo, chúng tôi làm tờ Sàigòn Times, ra mắt ngày 20/1/1993. Ngày 27 tháng 6 năm 2013, tờ báo phải đình bản, và đến ngày 27 tháng 6 năm 2016, chúng tôi chuyển Sàigòn Times thành tờ báo online.
Phần tận mắt chứng kiến những tội ác của CS tại Miền Bắc; phần được thân phụ và những người thân yêu dậy dỗ, dìu dắt; phần qua báo chí, sách vở và được sống trong xã hội tự do, dân chủ ở Miền Nam và Úc, chúng tôi hiểu được, chủ nghĩa cộng sản là thảm hoạ cho mỗi người, mỗi gia đình, cũng như dân tộc Việt Nam và cả nhân loại, trong suốt thời gian ngót thế kỷ qua và cả trong tương lai. Hiểu rõ như vậy, nên chúng tôi, trước sau như một, luôn luôn thuỷ chung son sắt với lý tưởng đấu tranh chống chủ nghĩa cộng sản.
Đặc biệt, kể từ khi đặt chân đến Miền Nam cho đến nay, suốt 45 năm qua, dù ở cương vị xướng ngôn viên chương trình Chiêu Hồi tại đài phát thanh Saigòn, Đài Quân Đội, hay cộng tác viên của đài VOA trước 1975; hoặc là người tù trong trại tù cải tạo của VC sau 1975; hay là một người Việt tỵ nạn CS tại Úc, một người cầm viết làm báo Saigon Times,… chúng tôi luôn luôn cố gắng, noi gương những người Việt yêu nước chống cộng, TRONG ĐÓ CÓ QUÝ VỊ, để sống xứng đáng với tâm nguyện, mà chúng tôi đã thầm hứa với vong linh của những nạn nhân của chủ nghĩa cộng sản, trong đó có đồng bào, cùng thân phụ và những người thân yêu của chúng tôi. 


Hình trên, một cảnh tại Đại Hội do Trần Kiều Ngọc tổ chức: Ông Võ Đại Tôn, Giám Mục Vincent Nguyễn Văn Long, Linh Mục Paul Chu Văn Chi, Linh Mục Phêrô Nguyễn Văn Khải, Linh Mục Phêrô Nguyễn Văn Huy. Đặc biệt, tận cùng bên trái là Trịnh Hội, kẻ đã bị BS Nguyễn Mạnh Tiến, Chủ Tịch CĐNVTD Liên Bang Úc Châu, tuyên bố “CSVN rất thâm độc đã dùng Trịnh Hội như một cái khiên chắn” (Phỏng vấn của Ô. Nguyễn Đình Khánh, Đài Phát Thanh VN Úc Châu, trong dịp đồng hương biểu tình chống Trịnh Hội và Kỳ Duyên làm MC cho cuộc biểu diễn văn công tại Melbourne, Sydney, Brisbane, với 3 ca sĩ được CSVN cho xuất cảng, vào giữa tháng 4 năm 2007). Tận cùng bên phải là ông Lưu Tường Quang, người bị NGHI NGỜ, đã đóng vai trò quan trọng cùng với Nigel Milan, Giám Đốc SBS, trong âm mưu SBS tiếp vận VTV-4 của VC vào cuối năm 2003.



Hình trên, một cảnh tại Đại Hội (từ trái): Trần Kiều Ngọc, kẻ công khai tuyên bố “KHÔNG CHỐNG CỘNG”; Chiến sĩ Võ Đại Tôn, người nổi tiếng chống cộng tại hải ngoại; Bà Đặng Kim Ngọc, Chủ Tịch Hội Phụ Nữ VN Úc Châu, người từng tuyên bố với SGT cách đây 15 năm, Hội Phụ Nữ VN/UC là một tổ chức phi chính trị. Bà cũng là vị CT tổ chức Đại Hội đúng dịp lễ tưởng niệm Quốc Hận 30 tháng 4 năm 2002. Quái gở hơn, bà ĐKN còn mượn cớ vì nghi lễ của Úc (tức protocol, nguyên văn lời bà Ngọc), quyết định không có phút mặc niệm, không chào Quốc Kỳ VNCH, chỉ chào Quốc Kỳ Úc!!! Khi bị SGT chất vấn và phản đối, bà ĐKN xuống thang, nói sẽ có chào cờ VNCH, nhưng vì tiết kiệm thời gian nên “chỉ được phép hát quốc ca một nửa!!!” (sic) mặc dù Đại Hội kéo dài 2 ngày!!! Không những thế, tại Đại Hội năm đó, bà còn cho bầy bán công khai, sách vở do VC xuất bản tại VN sau 1975.

Gần đây, Trần Kiều Ngọc , núp danh nghĩa “Phong trào Giới trẻ Vì Nhân quyền”, công khai phản bội tổ quốc, gia đình và cộng đồng, khi tuyên bố, “KHÔNG CHỐNG CỘNG, CHỈ CHỐNG CÁI ÁC” (xin click vô đây coi chi tiết) . Không những thế, mới đây TKN còn khẳng định một lần nữa lập trường phản bội của mình qua bài, “Hãy để tuổi trẻ lên tiếng”. (xin click vô đây coi chi tiết)
Hiểu rõ, lời tuyên bố và việc làm của TKN nằm trong kế hoạch, xoá bỏ lằn ranh Quốc Cộng, dọn đường cho “du sinh” gốc đoàn viên thanh niên CSVN, đội lốt “Giới trẻ vì Nhân quyền”, từng bước xâm nhập và nhuộm Đỏ thế hệ trẻ và cộng đồng người Việt hải ngoại, chúng tôi đã viết nhiều bài phản đối. (xin click vô đây coi chi tiết) Tuy nhiên, điều khiến chúng tôi đau lòng, thất vọng và cực kỳ phẫn nộ, chính là sự hậu thuẫn của Quý vị, những người NỔI TIẾNG CHỐNG CỘNG, dành cho Trần Kiều Ngọc, kẻ công khai tuyên bố KHÔNG CHỐNG CỘNG. Đây quả thật là một sự trái khoáy đầy dối trá và nhục nhã đối với lịch sử của người Việt hải ngoại!
Là những vị lãnh đạo tinh thần nổi tiếng chống cộng, là chiến sĩ vang danh đấu tranh giành tự do, dân chủ cho quê hương VN, Quý vị luôn luôn đứng dưới Cờ Vàng, kêu gọi mọi người, một lòng một dạ, đấu tranh chống cộng sản, bảo vệ chính nghĩa Quốc gia. Tin tưởng Quý vị, trong suốt mấy chục năm qua, người Việt hải ngoại, luôn luôn kính trọng và hậu thuẫn Quý vị bằng tất cả tâm huyết, công sức, tiền bạc…
Kính trọng Quý vị, nhưng trong nỗi đau lòng, thất vọng và cực kỳ phẫn nộ, chúng tôi xin thẳng thắn và thành thật hỏi Quý vị:
Thứ nhất, hậu thuẫn sự phản bội của Trần Kiều Ngọc, Quý vị có thấy chính Quý vị đã phản bội quê hương, dân tộc, cộng đồng, và chính bản thân Quý vị?
Thứ hai, hậu thuẫn sự phản bội của Trần Kiều Ngọc, một người đáng tuổi con cháu của Quý vị, Quý vị có thấy mình xứng đáng là thế hệ cha anh VNCH đối với hậu duệ VNCH Trần Kiều Ngọc?
Thứ ba, hậu thuẫn sự phản bội của Trần Kiều Ngọc, khi quê hương, dân tộc bị chìm đắm trong thảm hoạ CS, Quý vị có thấy xứng đáng mang danh là người Việt yêu nước, cổ quấn Cờ Vàng, đứng dưới Cờ Vàng, nói những lời chống cộng đầy thiên kinh địa nghĩa?
Thứ tư, hậu thuẫn sự phản bội của Trần Kiều Ngọc, tiếp tay cho CS thâm nhập lũng đoạn, đánh phá cộng đồng người Việt hải ngoại, Quý vị có thấy mình có tội đối với cộng đồng và những thế hệ người Việt tương lai?
Thứ năm, hậu thuẫn Teresa Trần Kiều Ngọc, dù biết rõ nữ tín đồ Công giáo đó dối trá, điêu ngoa và phản bội, Quý vị Linh Mục, người đã chịu chức Thánh, và Giám Mục, người có chức Thánh “tròn đầy nhất”, có nên thành thật hối tâm và hối cải, suy nghĩ trước mặt Chúa, để thấy Quý vị có đáng bị trừng phạt bằng “vạ tuyệt thông tự kết” và “vạ tuyệt thông phán kết”?
Trân trọng kính bút,

Hữu Nguyên
Bankstown ngày 26 tháng 9 năm 2017

0 comments:

Powered By Blogger