Thursday, September 21, 2017

LỜI NỈ NON CỦA NGƯỜI LÍNH PHAN NHẬT NAM

AuthorBÙI ANH TRINHPosted on: 2017-09-20


Trong một buổi họp ngày 5 tháng 2 năm 1973 tại Sàigòn của Ủy Hội Quốc Tế ICCS với sự có mặt của phái đoàn quân sự CS Bắc Việt, Đại Tá Bùi Tín của CS Bắc Việt đã lợi dụng cơ hội để tuyên truyền bịp bợm cho sự hoà giải của miền Bắc với Miền Nam VN bằng cách đưa tay ra mời một quân nhân Biệt Động Quân của QLVNCH bắt tay, nhưng người quân nhân này khinh bỉ không thèm chào đón sự dối trá của Bùi Tín.
Hùng tâm tráng khí của người lính VNCH để đâu ?
Tôi, Phan Nhật Nam, nguyên là một sĩ quan cấp Đại Úy Hiện Dịch Thực Thụ thuộc Sư Đoàn Nhẩy Dù/ Quân Lực VNCH gởi đến Ông Hữu Thỉnh, Chủ Tịch Hội Nhà Văn Hà Nội : “Hãy nhìn lại… Thương phế binhVNCH là những lão nhân phế binh, thương trận đã không được sống với dạng Con Người từ 30 Tháng 4, 1975…”.
“Hãy để cho Người Lính QLVNCH còn sống sót và gia đình được trở lại Miền Nam sửa sang phần mộ Chiến Hữu nơi Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa …”
“Xin hãy “Hòa Hợp Hòa Giải” với những người đã chết. Với người đang cố sống sau thảm họa Formosa, Nghệ An…”.
Sau 1975 những người cựu chiến binh VNCH phải ngậm đắng nuốt cay, chịu bao nhiêu điều khổ nhục nhưng họ vẫn có một niềm tự hào trong lòng là ngày xưa họ đã hành động đúng. Chế độ sau 1975 càng tỏ ra dã man tàn bạo bao nhiêu thì họ lại càng cảm thấy an ủi vì công cuộc bảo vệ tự do dân chủ cho dân tộc Việt Nam trước năm 1975 là một việc làm có ý nghĩa.
Mặc dầu kéo một cuộc sống tàn phế trong khổ nhục từ 1975 nhưng những người chiến binh VNCH vẫn ngẫng cao đầu đối mặt với kẻ thù mà không hề thốt lên lời kêu van hay năn nỉ. Thế nhưng ngày nay có một ông “Đại úy Nhảy dù hiện dịch thực thụ” lại nhân danh họ để buông lời nỉ non xin xỏ. Tưởng xin xỏ chuyện gì nhưng hóa ra là “Xin hãy hòa hợp hòa giải với những người đã chết” (sic).
Ai mượn ông năn nỉ kẻ thù hãy tội nghiệp cho những chiến binh VNCH ? Ai mượn ông thốt nên lời van nài thương hại ? Hay chỉ là lợi dụng hình ảnh tội nghiệp của họ để làm được việc cho cá nhân ông ?
Sau chiến tranh bản thân các chiến sĩ VNCH và gia đình con cái họ phải trả một cái giá quá đắt cho hành động chống lại Cọng sản. Tuy nhiên họ không hề hối tiếc, việc làm của họ đúng với đạo nghĩa. Họ chống lại một nhóm người mưu đồ đem tàn ác vô nhân thống trị dân tộc Việt Nam.
Ngày xưa những chiến sĩ VNCH đã thất bại trong hành động ngăn cản bạo tàn nhưng ngày nay họ vẫn muốn tiếp tục công việc đó bởi vì ngày nay bà con thân nhân của họ vẫn còn tiếp tục sống khổ dưới ách thống trị của tập đoàn cầm quyền vô nhân đó.
Những chiến sĩ chống Cộng ngày xưa không cho phép mình ngưng nghỉ đấu tranh bởi vì họ tự thấy có trách nhiệm đối với dân tộc Việt Nam và riêng với những người cùng chiến đấu với họ. Hoàn cảnh bi đát của đa số dân chúng Việt Nam sống lầm than dưới sự ăn chơi hưởng thụ của tập đoàn cầm quyền Cọng sản đã khiến cho những người có lòng với đất nước buộc phải lên tiếng đấu tranh.
Mục đích đấu tranh của họ là hạnh phúc của toàn thể dân tộc Việt Nam. Thế nhưng ngày nay có kẻ lên tiếng năn nỉ CSVN hãy tội nghiệp thương phế binh VNCH. Và cho phép cựu chiến binh VNCH hải ngoại được về chăm sóc mộ chiến hữu (!?). Lại còn xin CSVN hãy hòa hợp hòa giải với những người đã chết (!?)
Không phải là lần đầu ông Phan Nhật Nam giở giọng nỉ non
Năm 2013 Báo Sài Gòn Nhỏ của bà Hoàng Dược Thảo tố cáo tờ báo Người Việt “chủ trương ca tụng Hồ Chí Minh, ca tụng đảng CSVN và liên tục đánh phá chế độ VNCH và Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà”. Do đó báo Người Việt kiện bà Thảo ra tòa vì tội vu oan. Đầu năm 2015 Tòa đã xử cho báo Người Việt thắng mặc dầu bà Thảo đã đưa ra dẫn chứng bằng thư xác nhận của 140 hội đoàn “Người Việt Quốc gia”.
Các bà Lữ Anh Thư, Hoàng Lan Chi đứng ra công khai kêu gọi gây Quỹ Pháp Lý để yểm trợ báo SGN kháng cáo. …. Đặc biệt, có khoa học gia Dương Nguyệt Ánh đã đóng tiền và viết những dòng chữ như sau:
“Chúng ta không thể để mặc cho các quan toà thiên vị lộng hành mà không phản ứng. Chúng ta lại càng không thể bỏ mặc cho các cá nhân phải tranh đấu đơn độc một mình. Dương Nguyệt Ánh rất quan tâm đến chính nghĩa của người Việt quốc gia đang bị đánh phá, và mong mỏi cộng đồng Việt Nam hải ngoại cùng sát cánh để đối phó….”
Thế là ông Phan Nhật Nam gởi một thư ngỏ cho người trẻ tuổi Dương Nguyệt Ánh :
“Cô Dương Nguyệt Ánh thân kính,
“Do mối thân tình với Giáo Sư Dương Thiệu Tống (VN); các huynh trưởng huynh đệ, chiến hữu Dương Thiệu Hùng, Dương Thiệu Chí của thời gian lâu dài trước 1975 ở Việt Nam, sau nầy ở Mỹ cho đến hiện nay. Do mối liên hệ dẫu không thường trực của Người Lính Quân Lực VNCH và thế hệ nối tiếp trong mục tiêu chung: Chống chế độ hiện hành ở trong nước
“… bản thân tôi , Phan Nhật Nam khẩn thiết trình bày đến cùng cô đề nghị sau đây:
“…khoa học gia Dương Nguyệt Ánh không nên, không cần thiết, không lý do liên hệ kiện cáo giữa bản thân cá nhân Hoàng Dược Thảo… và … Báo Người Việt”.
Nhận được thư ngỏ nói trên của Phan Nhật Nam trên net, Dương Nguyệt Ánh đã trả lời phỏng vấn trên đài RFA :
“ Ánh rất ngạc nhiên khi ông cho rằng có liên hệ thân tình với Ánh chỉ vì ông quen biết với vài người anh họ của Ánh mà ông đã nêu đích danh trong thư. 2 trong số 3 vị này đã qua đời từ lâu, và Ánh quả thật không vui chút nào khi ông nêu đích danh 2 người quá cố trong gia đình Ánh một cách tùy tiện như vậy trên các diễn đàn công cộng để tạo uy tín cho chính ông.
“…. Ánh với ông PNN thân cũng không hề thân, mà đồng chí cũng không hề là đồng chí.”
Như vậy là ông Phan Nhật Nam đã mạo ra thân tình không có thật giữa ông ta và Nguyệt Ánh để bịp dân chúng. Người đời đọc thư cứ ngỡ rằng đó là lời khuyên chân tình của một người thân lớn tuổi, hay chính xác hơn là một người đi trước có nhiều uy tín.
Nhưng rủi cho PNN, bởi vì ông ta đụng phải một khoa học gia…(!). Dương Nguyệt Ánh đã thấy ngay và lật mặt gian xảo của Phan Nhật Nam một cách dễ dàng : Phan Nhật Nam đã mượn tiếng tăm đấu tranh cho chính nghĩa của Người Việt Quốc gia của khoa học gia Dương Nguyệt Ánh để đánh bóng cho uy tín của cá nhân mình (sic).
“Nhà văn Phan Nhật Nam viết bậy rồi”
Tháng 9 năm 2008 báo mạng Hồn Việt đã đưa ra bài viết “Nhà văn Phan Nhật Nam viết bậy rồi” của một quân nhân VNCH ký tên là Nam Nhân phản bác bài thơ “Tổ quốc chúng tôi không là chế độ các anh” của Phan Nhật Nam :
*( Trích ) :
“ Phan Nhật Nam đã nhập nhằng quảng cáo cho cái gọi là lập trường hòa giải hòa hợp khi hạ bút :
Giữa vùng nước phương Nam nầy chiến hạm Hải Quân 10 Nhật Tảo,
Hòa máu Ngụy văn Thà đổ xuống đậm sắc biển xanh.(1)
Có còn không Bộ Đội vây trận Điện Biên? (2)
Quân lực Cộng Hòa đã thật gẫy tan nòng pháo!
… … ……
Sử Việt không viết nên từ “Cách Mạng Mùa Thu,Tuyên Ngôn Tháng Chín”,(3)
nhưng bởi giòng máu lệ kiên cường chung phần độc dược
Phan thanh Giản uống cạn nghĩa tận trung báo quốc
Vệ Quốc Quân chết trên đồi Hồng Cúm, Him lam (4)… …..
“Ông Phan Nhật Nam muốn hòa chung máu của riêng ông với máu của lũ ngụy binh Việt gian cộng sản chết ở Điện Biên phủ, vì âm mưu bành trướng của đế quốc đỏ Nga-xô và Tàu cộng, là việc lựa chọn của ông… … Tôi là một sỹ quan của Quân lực VNCH. Tôi không cho phép ông Phan Nhật Nam đem máu của những quân nhân VNCH để hòa chung với máu của mọi loại Việt gian, đặc biệt là máu của lũ Việt gian cộng sản”.
( hết trích )
Bản thân người viết bài này, BAT, cũng đồng ý với anh Nam Nhân nhưng vì không nỡ làm mất đi hình ảnh đẹp của người lính Dù trong “Mùa Hè Đỏ Lửa” mà đành im lặng. Nhưng giờ đây, tới nông nỗi này, thì dầu có muốn che cho đàn anh Phan Nhật Nam thì cũng không xong.
Không phải ngẫu nhiên mà nhà thơ thiếu tá VC Nguyễn Thụy Kha ngồi uống bia với PNN !! Cũng không phải ngẫu nhiên mà Nguyễn Hữu Thỉnh đưa bức thư ngỏ ra công khai. Rồi một khi đã bị Hữu Thỉnh lôi ra trước công chúng thì PNN mới vội vàng lên tiếng chối.
Lữ Anh Thư, Dương Nguyệt Ánh, Hoàng Lan Chi, Nancy Nguyễn, v.v… đã đặt hết niềm tin vào những người đi trước. Nhưng những người đi trước như thế này thì có xứng đáng với niềm tin của tuổi trẻ hay không? Và những người lợi dụng tiếng tăm của PNN để mưu đồ cưỡng chế hòa hợp hòa giải thì sao ? Tôi muốn nói tới tờ báo Người Việt và đài SBTN.
Chính xác hơn là tôi muốn nói tới ông chủ bề trên của báo Người Việt và đài SPTN. Ông chủ muốn con cháu Việt và con cháu Mỹ nhìn trận chiến Việt Nam như là một cuộc nội chiến giữa CSVN và VNCH ? Vậy thì ông chủ nói sao về 500 ngàn lính Mỹ đã chiến đấu tại Việt Nam và 58 ngàn người lính Mỹ đã chết tại Việt Nam ? Họ đến VN làm gì và họ chiến đấu để bảo vệ ai ?
Ông chủ đã có xin CSVN hãy hòa hợp hòa giải với những người lính Mỹ đã chết tại Việt Nam hay chưa? Nếu chưa thì nhờ PNN lên tiếng xin xỏ luôn đi !!

BÙI ANH TRINH

0 comments:

Powered By Blogger