Wednesday, September 6, 2017

Giáo sư Kenneth L. Storey cửa Trường Đại Học Tampa bị sa thải vì nói rằng dân Texas xấu xa đáng bị trời phạt vì đã bầu cho ông Trump


AuthorChristopher KoulourisSourceScallywag & VagabondPosted on: 2017-09-05
Kenneth L. Storey
Giáo sư Kenneth L. Storey, một giáo sư phụ tá dạy môn xã hội học tại đại học Tampa đã nếm được hậu quả của việc ăn nói thiếu cung cách và bị đuổi khỏi chức vụ sau khi phê phán rằng bão Harvey chính là nghiệp chướng của dân Texas vì họ đã bầu cho ông Trump.
Trong một đoạn văn trên Twitter đăng tải tối Chủ Nhật Kenneth Storey viết rằng ‘Tôi không tin rằng trời sẽ phạt họ ngay tức khắc về những sai trái mà họ làm mà hình phạt sẽ nằm chờ trong nhân quả, và trận bão này xem ra đúng là nghiệp chướng cho dân Texas. Hy vọng thiên tai này sẽ giúp họ ý thức rằng đảng Cọng Hoà chẳng quan tâm gì đến số phận của họ.’
Lời phát biểu này đã đưa đến một đợt sóng phản hồi lên án ông giáo sư này, lên án luôn cả những kẻ tự khai rằng mình là bạn bè của ông ở Florida và sinh viên của đại học Tampa.
Một người xủ dụng Twitter đã đáp trả lại rằng, vùng Texas là quê hương của những người tốt và ông Storey có lẽ cần suy nghĩ lại về lời nói của mình, đây cũng là cơ hội để cho Storey  "cá cược" cao hơn nữa cho ván bài của mình.
Nhưng Storey lại viết đáp trả: "Vâng, những người tốt ở đấy cần phải làm nhièu hơn nữa để ngăn chận điều xấu xa mà tiểu bang của họ đang xúc tiến. Tôi chỉ chê trách những kẻ ủng hộ đảng Cọng Hoà ở đấy’ .
Ông giáo sư này cũng tuyên bố rằng những cư dân của tiểu bang Florida đã bỏ phiếu cho Trump 'cũng đáng’ đón nhận những khổ đau mà dân Texas đang 'vui hưởng'.
Cũng có ngoại lệ trong vụ của ông giáo sư này, đó là ông chủ của ông giáo sư, người đã xuất hiện vào sáng thứ Ba và đã đuổi việc ông giáo ra khỏi trường dại học, theo như báo cáo của báo Tampa Bay Times cho biết.
Trong bản tường trình trên trang mạng của Trường Đai Học, ông Eric Cardenas phát ngôn nhân của trường viết rằng : ‘chúng tôi lên án những lời bình phẩm và những tình cảm thù ghét lồng trong đó, và chúng tôi hiểu rõ nỗi đau đớn mà hành động của kẻ vô trách nhiệm đã tạo ra,’
‘Là cư dân của tiểu bang Florida, chúng tôi đều biết rõ sự tàn phá và những khổ đau do trận bão tạo ra cho dân Texas."
Ghi nhận cho biết trường Đại học Tampa là một trường đại học tư. Tiền học phí cũng như ăn ở nội trú ở trường cho mỗi sinh viên một năm là $38,928.
Sau khi xóa đi bản văn đã viết trước đó của mình, ông giáo sư, cũng là cựu ký giả của báo Orlando Weekly, lại trở vào mạng Twitter hôm thứ Hai để xin lỗi như sau: ‘Tôi hối tiếc vì đoạn văn tôi đã phổ biến hôm qua . Tôi không bao giờ có ý chúc dữ cho bất cứ nhóm người nào. Tôi hy vọng mọi người bị thiệt hại do bão Harvey gây nên được chóng bình phục.’
Dù sao thì ngay sáng hôm sau, ông giáo sư môn xã hội học này (vâng, thật mĩa mai cho môn học này) đã nhận được lệnh phải cút khỏi trường, và hẳn đã học được một baì học thích đáng, đây có thể là một kinh nghiệm cho những ai thích diển tả cảm xúc chính trị của mình, nhất là khi chà đạp lên sự đau khổ của một nhóm người, đặc biệt là nhóm này chẳng có tội tình gì với ai cả.
Cho đến hôm nay, bão Harvey đã khiến 9 người thiệt mạng, chưa kể đến hàng ngàn người khác phải di tản khỏi nhà của họ.


Kenneth L. Storey giáo sư môn xã hội học tại dại học Tampa được ưu ái gán cho cái tên là 'con chó sủa bậy'
Một ghi nhận ngoài lề là, dù ông Trump thắng bà Hillary Clinton tại tiểu bang Texas với tỷ số 52/43, nhưng điều mĩa mai là bà ứng cử viên của đảng DC này lại thắng Trump với tỷ số 53.9/51.6 tại quận hạt Harris County, là nơi bão Harvey đã tàn phá rất nặng nề.
Và rồi còn có những lời phê bình này trên mạng khiến tôi phải suy tư, quý vị hãy đọc và suy nghĩ coi sao ?
‘Tôi chắc chắn rằng Bão Harvey dã không nhìn vào số phiếu mà dân đã bầu cho ai đó để giáng sự tàn phá lên họ. Cái ông giáo sư này chẳng có đạo đưc gì để dạy ai cả.’
‘Khi một con người đang ở vị trí có thẩm quyền dạy dỗ cho đám trẻ thì người này cần phải là kẻ trưởng thành và biết tự chủ khi phổ biến tư tưởng của mình với quần chúng. Nay một ông giáo sư Dân Chủ bị hạ bệ, thì mai kia chắc sẽ còn có 100,000 người nữa phải ra đi.’
Điền Phong lược dịch

------------

0 comments:

Powered By Blogger