Sunday, September 10, 2017

CON XE CON CHỐT CUẢ MỘT VÁN CỜ


AuthorTôn Nữ Hoàng HoaPosted on: 2017-09-10

Trong Câu lạc Bộ Bóng Bàn SCL Pinellas Park có anh Nguyễn văn Bằng đánh cờ tướng rất hay. Anh nỗi tiếng là cao thủ
Tôi thường ngồi xem những ván cờ anh đánh. Cứ mỗi lần bắt đầu ván cờ tôi thấy anh đi ngay con xe. Tôi hỏitại sao?  anh bảo:
Dũng mãnh nhất trong Cờ Tướng là con xe. Con Xe có thể đi ngang về dọc . Con Xe là con chủ lực số một vì nó có nhiều quyền lực. Trong các giai đoạn khai mở ván cờ và ngay trong lúc cuộc cờ đang đi vào giai đoạn chưa phân thắng bại các con Xe luôn luôn là quân chủ lực tác chiến. Còn giai đoạn tàn cuộc, hai bên tổn thất nhiều quân, chiến trường trống vắng khiến Xe càng dễ phát huy năng lực của mình nhiều hơn. Do đó thực lực và tầm quan trọng của quân Xe càng nổi bật. 
Còn tội nghiệp nhất là con chốt. Trong bàn cờ con chốt là con cờ giữ vai trò thấp hèn nhất. Nó thấp hèn là vì bởi nhiều lý do. Trước hết , nó có rất ít quyền lực. Mỗi lần đi nó chỉ bước được một nấc cho nên nó không có cơ hội lập công giết địch như con xe, con pháo, con mã.
Lúc bắt đầu ván cờ ít ai xử dụng nó để tấn công và cũng không ai có chủ tâm giết nó. Có chăng thì người ta chỉ dùng những con chốt lót đường cho họ đi . Nó có chết không phải vì nó quan trọng mà chính vì nó làm cản sự tiến quân mà thôi.
Tuy nhiên khi con chốt có được thời cơ qua sông thì lại khác. Một khi con chốt sang sông, ngăn đôi bàn cờ để tiến vào đất địch, con chốt có thêm một chút quyền hạn là được đi ngang, trái, phải và dĩ nhiên được tiến tới . Vì vậy, việc sang sông của con chốt là một sự thay đổi quan trọng trong cuộc đời sĩ tốt. Lúc đó con chốt mới có dịp đến gần cùng Tướng địch và có cơ hội lập chiến công .
Việc sang sông của con chốt là một sự hào hùng trong cuộc đời của nó. Nó có thể lập công để chiếu bí đối phương. Nhưng khi con chốt tiến đến nấc cuối cùng của bàn cờ thì vai trò của nó đã trở nên vô dụng. Chốt đã cùng đường thì không còn tiến thối được nữa.
.
Việt Cộng thường xử dụng con chốt qua sông đi vào đất địch để làm gạch lót đường cho chúng đạt được mục tiêu thống trị muôn đời tại Việt Nam
Những con chốt qua sông tưởng mình sẽ thay đổi được cuộc đời sĩ tốt . Tưởng sẽ có chút quyền lực là có thể trở thành con xe
Mới đây con chốt Cù Huy Hà Vũ bỗng dưng bị sụt sùi trí nhớ cho mình là con xe mà quên đi thân phận của cuộc đời sĩ tốt đã bị VC cho làm con Tốt lót đường đi vào vùng đất địch
Trong một cuộc phỏng vấn của đài BBC mới đây ông CHHV đã tự cho mình có quyền hành đề nghị VC phải chấp nhận VNCH
Chúng ta đã thấy một bài viết nào của những tay cán bộ tuyên vận VC đều chứa đựng những câu nịnh lẫn câu trung
Ông CHHV nói là Ngày 4/3/2010, tôi đã gửi Quốc Hội, Chủ tịch Nước và Thủ tướng Việt Nam "Kiến nghị xây dựng đài tưởng niệm Liệt Sĩ hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam" trong bối cảnh Trung Quốc ngày càng hung hăng trong việc xâm phạm chủ quyền và lãnh thổ của Việt Nam ở Biển Đông, cụ thể là lăm le xâm lược nốt quần đảo Trường Sa của Việt Nam...
Đây là một câu nói có tính cách bao che giải độc cho việc CSVN đã dâng Hoàng Sa và Trường Sa cho Trung Cộng từ văn kiện của VC Phạm Văn Đồng ký vào năm 1958 và đã được VC Nguyễn Tân Dũng đã hợp thức hoá vào năm 2000. Như vậy lịch sử đã ghi nhận rõ ràng việc bán nước hại dân của Đảng Cộng Sản VN, nhưng ông CHHV vẫn lập lờ đánh lận con đen qua câu nói:" cụ thể là lăm le xâm lược nốt quần đảo Trường Sa của Việt Nam..."
Trong câu nóiTrong văn bản này, tôi nêu đã nêu Điều 52 Hiến pháp Việt Nam quy định: “Mọi công dân đều bình đẳng trước Pháp luật” và Điều 11 “Pháp lệnh ưu đãi người có công với Cách mạng quy định:
Thứ nhất xin hỏi ngay ông CHHV hiện nay tại VN, VC xây dựng thể chế Pháp Trị trên căn bản nào một khi mà Đảng ra lệnh cho nhà nước thi hành chỉ thị thì luật nào đã bảo vệ cho công dân mà đòi bình đẳng trước pháp luật. Để chứng minh một cách rất giản dị trong một nước có thể chế Pháp Trị tức là ở đó quyền của người dân được chấp nhận và mọi việc đều phải đợi toàn dân quyết định.
Chế độ Cộng Sản mà Đảng CS đang cai trị hiện nay là một chế độ xúi dục một thứ loạn nhân tâm. Nó đưa đến sư băng hoại và loạn tan vỡ trên mọi tương giao của giềng mối xã hội
Rõ ràng như vậy mà ông CHHV lại huyên hoang cho rằng VN hiện tại đang có một HỆ THỐNG PHÁP QUYỀN!!!
Ngoài ra ông CHHV còn chơi trò đánh lận con đen cho sự hy sinh cao cả của Hải Quân VNCH là liệt sĩ nhân dân. Đồng hoá Quân Lực VNCH và vai trò con dân của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà mà ông đã từng lấp lững trong bài viết điếu văn cố giáo sư Nguyen Ngọc Bích là " Ông NNB chỉ dùng VNCH là phương tiện chứ không bao giờ chấp nhận VNCH. (trích):"Là bởi ngự trị nơi ông là một tấm lòng yêu nước nồng nàn. Vả lại cũng chỉ trên có sở ái quốc ấy mới có thể lý giải vì sao là Chủ Tịch Ủy Ban Lãnh Đạo Lâm Thời Việt Nam Cộng Hòa nhưng Nguyễn Ngọc Bích lại không chủ trương khôi phục chính thể “Việt Nam Cộng Hòa” như ông đã hơn một lần khẳng định."
Tâm tình của ông CHHV đã được người Việt Tỵ Nạn CS tại hải ngoại tỏ tường. Nhưng lâu lâu ông lại xuất hiện với một vài bài điếu văn phách tấu phách tá chê bai VNCH cho là chỉ có một nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà mới là cội nguồn của những tấm lòng ái quốc(?)
Ông còn trịch thượng láo lếu tôn vinh một nhà nước không có thể chế pháp trị, không hợp lệ với bản TUYÊN NGÔN QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN đã minh định trong điều 3 mục A rằng :" Một nước có chính quyền hợp lệ là chính quyền đó phải đặt căn bản trên ý nguyện của người dân. Ý nguyện đó phải được thực hiện qua một cuộc bầu cử tự do”
Thử hỏi ông CHHV từ đời thân phụ của ông là một tên CS sắt máu cho đến nay VC xâm lăng từ Bắc tới Nam trên ½ thế kỷ qua có bao giờ cái gọi là Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà có một cuộc bầu cử tự do cho dân bầu người đại diện mình tham gia vào chính quyền? Không bao giờ có phải không? Vậy thì đảng CSVN và ông lấy cái gì mà chấp nhận VNCH một khi VNCH là một chính quyền hợp lệ theo Văn bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền
Chẳng qua hôm nay thấy bối cảnh chính trị ở VN đang đấu đá nhau ông CHHV lại quên thân phân con chốt của mình, nhảy ra đòi làm con xe nhưng lại là Xe Lăn để trông chờ có người đẫy.
.
(Viết trong ngày chờ Irma đến thăm Tiểu bang Florida).

.
Tôn Nữ Hoàng Hoa
10/9/2017

0 comments:

Powered By Blogger