Saturday, January 7, 2017

THUA TRUMP GỠ PUTIN

THUA TRUMP GỠ PUTIN


c giảKiêm ÁiPosted on: 2017-01-06
"Thua me gỡ bài cào", câu thành ngữ này có ý nói khi chơi trò này (đổ hột me) mà thua thì chơi bài khác (bài cào) để gỡ lại. Nhưng tình thiệt thì câu nói này có ý mỉa mai những kẻ gây sự với người này thua thì tức giận kiếm người khác yếu hơn để gây, họa may thắng một cú cho đỡ mắc cỡ. Nhưng rồi cũng... cháy túi. Đem áp dụng vào chuyện tập đoàn Hillary Clinton với Hussein Obama đánh thua Trump trong trận "bầu cử Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ" đã tìm cách đánh mấy lần để gỡ gạt, nhưng lần nào cũng không gỡ gạt gì được, có lẽ trận "gỡ Putin" là trận chót mà kẻ đứng ngoài nhận thấy thì đám Hillary Obama cũng sẽ thua nữa. Lần này thì thua cháy túi, thua sặc gạch chứ không phải chơi.
Bài vở mà Obama soạn ra là tin tặc của Nga do tổng thống Putin đích thân điều binh khiển tướng, lấy tin tức của đảng Dân Chủ và của Ban Vận động bầu cử cho bà Hillary rồi "chuyền qua" cho Wikileaks, phổ biến, giúp Donald Trump thắng cử bà Hillary. Tưởng rằng nói chơi cho đỡ quê vì cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ năm nay quá đặc biệt. Chính Tổng Thống đương nhiệm và phu nhân bỏ việc làm Tổng Thống, dùng phi cơ của Tổng thống đi vận động cho bà Hillary mà vẫn thua, mà thua "tàn canh gió lạnh" nên nói cho đỡ mắc cỡ thì cũng được, đằng này lại "làm như thật" mới chết một cử tứ. Tuy nhiên, những ai ở ngoài, có đủ bình tâm và khách quan mà nhận định tình hình thì thấy phen này Obama đã để sẹo lại trên mặt trước khi rời tòa Bạch Ốc.
Trên thực tế thì "mặt mô dài bằng mặt ngựa". Tình Báo của Quốc Gia nào dù nhỏ dù lớn trong thời đại này lại chẳng tìm cách đột nhập vào trang mạng của nước khác để dò la tin tức, còn đột nhập vào các điện thoại của các lãnh tụ Quốc Gia khác để tìm hiểu mọi chuyện. Tình Báo Hoa Kỳ thì "ăn chay trường, niệm Phật hằng đêm" hay sao mà không làm chuyện đó? Hễ "mái gió" người ta thì người ta mó dái lại là chuyện thường tình, ăn miếng trả miếng mà lỵ.
Do trách nhiệm đòi hỏi, do an ninh quốc gia phải bảo vệ, các cơ quan tình báo quốc gia nào cũng có bộ phận lo bảo vệ "mạng" không cho cơ quan các nước khác xâm nhập vào. Hoa Kỳ cũng vậy, ngoài 3 cơ quan FBI, CIA và Cơ Quan tình báo Quốc Gia ra, Tổng Thống là vị Tổng Tư Lệnh Quân Đội, lo an ninh tình báo tổng quát phải là người luôn luôn đôn đốc kiểm soát vấn đề này chặt chẻ hơn, trách nhiệm hơn mới là kẻ "biết làm Tổng Thống" chứ? Obama chẳng đã miệt thị Trump là kẻ "không biết làm Tổng Thống" hay sao? Vậy thì để độibanh của Putin đá lọt lưới Hoa Kỳ thì ai là kẻ trách nhiệm đây?
Cho rằng tình báo Nga hacked mạng của đảng Dân Chủ và của Podesta là Trưởng Ban Vận Động tranh cử của Hillary mà Obama biết trước ngày 8.11.2016 (mấy tháng trước), tại sao không phòng thủ, không vạch mặt chúng ra để chúng chấm dứt đột nhập, lại để đến sau bầu cử mới tung ra?
Nếu Nga lấy tin của 2 cơ quan trên của Dân chủ rồi đưa cho Wikileaks tung ra giữa trời, phía Donald Trump khai thác, Donald Trump có phạm luật bầu cử không? Chắc chắn rằng không, dù cho phe Trump nói huỵch toẹt rằng "theo Wikileaks" thì...Huống gì Trump phủ nhận tất cả, không dính líu gì đến những gì Wikileaks tiết lộ. Hơn nữa, "vài ngày sau khi chính quyền Obama tuyên bố biện pháp “thanh trừng” Nga, với luận điệu cho rằng chính quyền Nga đã nhúng tay phá hoại cuộc Bầu Cử Tổng Thống Hoa Kỳ, phóng viên Sean Hannity của Đài Truyền Hình Fox News đã sang Luân Đôn Anh Quốc để trực tiếp phỏng vấn Julian Assange, sáng lập viên cơ sở WikiLeaks, đang tạm trú tại Toà Đại Sứ Ecuador, tại Thủ Đô Anh Quốc" và chính, Julian Assange xác nhận nguồn cung cấp tin tức cho Wikileakds không phải là Nga mà là trong nội bộ của đảng Dân Chủ nhưng Julian Assange đã hứa không tiết lộ danh tánh. Đúng là THUA ME GỠ BÀI CÀO.
Hệ thống truyền thông dòng chính đã quá thiên vị đến mất lý trí và đánh mất uy tín của họ khi chỉ biết vu vạ cho Trump mà quên rằng chính giám đốc national intelligence Jamed Clapper đã tuyên bố như thế này, "Director of National Intelligence James Clapper testified Thursday on Capitol Hill that there is no evidence that Russian hacking handed the election to Trump", (Giám đốc Tình báo Quốc Gia khai trước Capitol Hill hôm thứ Năm rằng không cỏ bằng cớ nào cho rằng Nga đã giúp cho cuộc bầu cử của Trump).
Không phải Hussein Obama không biết là dù có đưa Putin vào vấn đề này, dù có phạt oan cho Nga cũng không thể thắng được Trump, nhưng ông ta vẫn đưa ra để cốt ý làm cho cuộc nhậm chức của Donald Trump không suông sẻ, và dù sao cũng chứng tỏ cho Hồi Giáo biết rằng dù sao "bổn đạo" Obama cũng đã cố gắng đến phút chót kể làm cho kẻ ngoại đạo (Hồi) là Donald Trump biết Obama là một Hồi Giáo quá khích và chứng tỏ cho Hillary rằng "anh đã hết sức rồi". Thua Trump gỡ Putin cũng ...thua luôn.
Kiêm Ái

---------

0 comments:

Powered By Blogger